หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สัญญาณเตือน!ที่คุณไม่ควรละเลย เพราะสิ่งเหล่านี้บอกว่าตับของคุณมีปัญหา

โพสท์โดย SpiderMeaw


ตับ เป็นอวัยวะที่อยู่ใต้ชายโครงด้านล่างขวาของร่างกาย มันเป็นอวัยวะสำคัญที่ทำงานร่วมกันกับระบบการย่อยอาหารของเรา และเมื่อเรากินอะไรเข้าไปก็จะผ่านไปถึงมัน

หน้าที่รับผิดชอบหลักของตับคือทำความสะอาดเลือดโดยการกำจัดสารเคมีอันตรายที่ร่างกายผลิตของเหลวที่เรียกว่าน้ำดี ช่วยให้ร่างกายสลายไขมันจากอาหารและคาร์โบไฮเดรต เก็บสะสมในรูปแบบของไกลโคเจน ดังนั้นตับจึงต้องมีสุขภาพดีเพื่อทำงานได้อย่างถูกต้องอยู่เสมอ และต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ปัญหาที่เรามักจะเจอกับตับมากที่สุดคือ โรคตับอักเสบ โรคตับแข็ง และโรคไขมันในตับ ถึงแม้สองในสามของตับจะมีปัญหามันก็ยังสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

นี้อาจจะเป็นปัญหาใหญ่เพราะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับมักจะไม่รู้ถึงอาการเริ่มแรกที่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการรักษาเพื่อให้หายจากโรคนี้ และบทความนี้จะช่วยให้คุณสังเกตุเห็นว่าจะมีอาการเช่นไรเมื่อตับทำงานผิดปกติ

 


1.การกักเก็บของเหลว

ตับจะเกิดความเสียหายเมื่อของเหลวอยู่ภายในช่องท้องจะส่งผลให้ความดันโลหิตในเลือดสูง นอกจากนี้ยังนำมาสู่ระยะเริ่มแรกของโรคต่างๆที่ยังสร้างความเสียหายให้กับตับ เช่น โรคต่อมน้ำเหลือง การทำงานของไตและฮอร์โมนผิดปกติ และจะเกิดอาการบวมน้ำที่เท้าและข้อเท้าของคุณ

2. ปัญหาของช่องท้องและการย่อยอาหาร

อาเจียน คลื่นไส้ วิงเวียนและปวดท้อง อาจเป็นสัญญาณเตือนเมื่อตับของคุณมีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีอาการไมเกรน วิงเวียนและภาวะซึมเศร้าร่วมอยู่ด้วย เพราะอาการเหล่านี้อาจบ่งชี้ว่าตับของคุณไม่สามารถที่จะกำจัดสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ตับที่ทำงานผิดปกติจะไม่สามารถผลิตน้ำดี ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการท้องร่วง การแพ้อาหารที่มีไขมัน ท้องอืดและลำไส้แปรปรวน ท้ายที่สุดหนึ่งในอาการที่เห็นได้ชัดเจนว่าตับของคุณมีปัญหาคือ มีเลือดออกในลำไส้เนื่องจากอาการท้องร่วงและท้องผูก

3. อาการคันเรื้อรัง

หนึ่งในอาการหลักของตับที่ได้รับอันตรายคือผิวหนังมีการตอบสนองไว อาการคันในร่างกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่าสัปดาห์และยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาลง มันสามารถบ่งบอกได้ถึงปัญหาเกี่ยวกับตับยิ่งถ้ามันมาพร้อมกับรอยฟกช้ำที่หาสาเหตุไม่ได้ รอยผื่นแดงและการติดเชื้อในเส้นเลือด

4. สีปัสสาวะและอุจจาระแปลกไป

เมื่อปัสสาวะและอุจจาระมีสีสดออกส้มหรือสีน้ำตาลคล่ำแปลว่าเลือดมีระดับบิลิรูบินสูง สารที่เกิดจากปฎิกิริยาเคมี แคแทบอลิซึมในร่างกาย ตับทำหน้าที่ในการกำจัดบิลิรูบินดังนั้นเมื่อสีปัสสาวะเกิดการเปลี่ยนแปลงอาจบ่งชี้ได้ว่าตับของคุณผิดปกติ และการขาดน้ำดีนอกจากจะนำไปสู่การเปลี่ยนสีอุจจาระให้กลางเป็นสีเทา สีเหลืองอ่อนหรือเป็นก้อนเหนียว ถ้ายังมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน ควรรีบพบแพทย์จะดีที่สุด

5. ความเมื่อยล้า

มีอาการอ่อนเพลียง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา อาจบ่งชี้ว่าตับของคุณเริ่มเกิดปัญหา เนื่องจากระบบในร่างกายปล่อยสารพิษเข้าสู่ตัวมันเองโดยพยายามชดเชยการทำงานของตับที่บกพร่อง หากคุณพบสองอาการดังกล่าวที่กล่าวมาแนะนำให้เลือกปรึกษาแพทย์ในทันทีเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่จะตามมาต่อตับและอวัยวะสำคัญอื่นๆในร่างกายของคุณ

6. ไม่อยากอาหารและน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว

เมื่อคุณขาดน้ำดีเพราะตับทำงานผิดปกติ การย่อยอาหารของคุณจะเกิดปัญหาตามไปด้วยและอาหารที่คุณกินเข้าไปไม่สามารถย่อยได้อย่างทั่วถึงก่อให้เกิดการความอยากอาหารที่ลดลงและการสูญเสียน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

7.โรคดีซ่าน

นี่คือลักษณะที่โดดเด่นมาก เมื่อเกิดสีเหลืองขึ้นที่ตาขาว นิ้ว ลิ้น และผิวหนังมักเกิดจากเลือดมีระดับบิลิรูบินสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สามารถเป็นอาการจากโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับตับอ่อนหรือถุงน้ำดีได้เช่นกัน

อ้างอิง : timeforhealthyfood.com

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/10/7_66.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ปาร์คชินอม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันนักร้องดัง "มินามิ มิเนกิชิ" กำลังท้องลูกคนแรกโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่