หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรี้ด!!! ล่า 10,000 ชื่อขู่ฟ้อง หวั่นวัฒนธรรมของชาติเสียหาย!! MV "เที่ยวไทยมีเฮ" เสียเกียรติทศกัณฐ์หยอดขนมครก

โพสท์โดย Fuckyou

เป็นประเด็นร้อนฉ่า เมื่ออดีตศิลปินหญิงกองการสังคีตท่านหนึ่ง เข้าร้องเรียน สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์(วิทยาลัยนาฏศิลป์) ถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่มิวสิควิดีโอเพลง “เที่ยวไทยมีเฮ” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ให้นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ร่วมผลิตเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมีศิลปินหัวใจไทย "เก่ง ธชย" ที่ไปสร้างชื่อด้วยการคว้า 27 รางวัลจากการประกวดศิลปะการแสดงระดับโลก  World Championship of Performing Art 2016 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และ "ฟิล์ม บงกช" ร่วมร้องและร่วมแสดงด้วยการใส่ชุดโขน นำแก๊งตัวละครจากเรื่องรามเกียรติ์ ทั้งทศกัณฑ์ และเหล่าเสนายักษ์ ตระเวนเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งได้มีการเผยแพร่ให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา 

โดยที่ประชุมผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์(วิทยาลัยนาฏศิลป์) ให้เหตุผลว่า ไม่ได้ติดใจการพาทศกัณฐ์หรือนางในวรรณคดีไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่ติดใจที่ ทศกัณฐ์ ซึ่งถือว่าเป็นราชาแห่งยักษ์ทั้งปวง รวมถึงยังเป็นตัวละครในวรรณคดีที่สง่างาม น่าเกรงขาม ทำกิจกรรมไม่เหมาะ เช่น หยอดขนมครก, ขับโกคาร์ท, ถ่ายเซลฟี่, ขี่บั้งไฟ เป็นต้น

ในขณะที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งมี “คณะกรรมการส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เป็นผู้ดูแล ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย คือ ผู้ผลิตมิวสิควีดีโอ ผู้กำกับ และผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ มาหาทางออกร่วมกัน ก่อนที่ อดีตศิลปินหญิง หนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุม จะโพสต์ลงเฟสบุ๊คถึงผลการประชุมว่า ทางผู้ผลิตยอมรับในความผิดพลาดเพราะขาดความรู้ในมิติวัฒนธรรม ยินดีปรับปรุง และหากปรับแก้แล้วยังทำให้เกิดความเสียหายกับวัฒนธรรมของชาติ ก็ยินดีให้ไม่ออกอากาศมิวสิควีดีโอดังกล่าว รวมถึงสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลปจะเร่งทำจรรยาบรรณวิชาชีพเพื่อปกป้องมรดกของชาติ อย่าง นาฏศิลป์ชั้นสูง อย่างยั่งยืน

ด้าน "อ๊อด บัณฑิต" ผู้กำกับฯกลับโพสต์เฟสบุ๊คว่า จะขู่ฟ้อง ฐานทำลายวัฒนธรรมของชาติ ถ้าไม่อยากโดนฟ้องก็ต้องตัดต่อมิวสิควีดีโอใหม่ ก่อนที่จะเปิดใจว่า ตอนที่ได้ประชุมร่วมกัน อดีตศิลปินหญิงได้พูดว่าสามารถล่ารายชื่อจำนวน 10,000 รายชื่อเพื่อฟ้องทีมตนได้ เนื่องจากมีกฏหมายคุ้มครองวัฒนธรรม ซึ่งในความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องอ้างกฏหมายตนทำให้อยู่แล้ว อยากจะอธิบายว่าในระหว่างถ่ายทำ ผู้สวมหัวโขนในเส้นเรื่อง เป็นเด็กจากวิทยาลัย นาฏศิลป์ ในขณะที่หัวหน้าทีมผู้คุมการแสดงเป็นคนของกรมศิลปากร และเป็นผู้ให้คำปรึกษาตลอดว่าสิ่งใดสมควร ทำได้หรือไม่ ซึ่งทาง คกก. ต้องการให้แก้ไขสิ่งใด ตนยินดีปรับแก้ให้ หากปรับแล้วยังไม่พอใจอยู่ก็พร้อมจะแก้ให้จนพอใจ หรือในที่สุดเห็นว่าไม่สมควรจะแบนไม่ให้ออกอากาศก็คงต้องเป็นไปตามนั้น ตนเข้าใจดีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
176 VOTES (4/5 จาก 44 คน)
VOTED: fuckghost, นนท์คัฟ, Plooto, aomamm 66, ซาอิ, ซาตานสายหื่น, กบขึ้นวอ, oishi Green, Darius, ramin2, Zoi, FORFAME, The Little Devil, โสมม, mon, Tabebuia, vho, ไม้, Life for Life, Flameburn, โยนี หมีระบม, bgs, AdamS JaideE, อินจือ, kareepup, ผะอบทิพย์, ทัมจัย, chuanb, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ซุปเปอร์ ใจมด, บอม ปลานิล, ~ซาตานตกสวรรค์~, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตการเปิดแอร์ทั้งวัน กับ เปิดๆปิดๆ แบบไหนจะประหยัดค่าไฟได้มากกว่ากันนะ ?พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลือกับชมพูต่างกันอย่างไร?เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆเราจะผ่านชีวิตแต่ละวันไปได้อย่างไร?ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบ"ลิซ่า BLACKPINK" เข้าชมแข่งรถไมอามีจีพี..พร้อมโบกธงเข้าเส้นชัย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกนกาเหว่าตกรัง ลักษณะไม่สมประกอบช่างแต่งหน้าไทยไม่ขายแกง เปลี่ยนลุคนางงามจักรวาลให้สวยสมมงยิ่งกว่าตอนประกวดอีก!เราจะผ่านชีวิตแต่ละวันไปได้อย่างไร?ฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบทำเอาlสียวตรุูด เมื่อมีงูโผล่มาจากชักโครกนักปีนผาติดอยู่บนหน้าผา ภูเขาหยานตัง เป็นเวลา 1 ชั่วโมงทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทน
ตั้งกระทู้ใหม่