หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรลดน้ำหนักแบบเห็นผล สไตล์ญี่ปุ่นด้วย “อาหารสีฟ้า”

โพสท์โดย noonpii

หากคุณกำลังคิดอยากที่จะลดน้ำหนักแต่ก็หยุดตามใจปากไม่ได้สักที เห็นทีว่าจะต้องแก้ปัญหาที่อาหารซะแล้วล่ะค่ะ

“อาหารสีฟ้า” เป็นวิธีที่คนญี่ปุ่นหลายๆ คนนำมาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ด้วยความคิดที่ว่า “ไม่มีใครเค้ากินของสีฟ้ากันหรอก”, “มันไม่เหมือนของที่ทานได้”, และ “มันก็ไม่น่ารับประทานด้วย”

akerufeed.com

ปกติแล้วสมองของมนุษย์จะจดจำสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์เคยชินไปตามสัญชาตญาณ ปกติแล้วพวกเราไม่รับประทานอาหารสีฟ้า เพราะมนุษย์ต่างก็คิดว่าอาหารสีฟ้านั้นอันตราย ไม่ได้เป็นสีที่มาจากธรรมชาติซะหน่อย แต่ในอีกทางหนึ่งสีฟ้ามันก็เป็นสีที่ทำให้คุณผ่อนคลายจากความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี ถ้าไม่เชื่อลองมองท้องฟ้าหรือไม่ก็ท้องทะเลยามที่ไม่สบายใจดูสิ!

akerufeed.com

แต่ถ้าคุณจะคิดว่า “ที่จริงสีฟ้าก็อาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมอง” ถ้าคุณจะคิดแบบนั้นมันก็เมคเซนส์อยู่ค่ะ เพราะผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าจริงอยู่สีฟ้ามีส่วนช่วยยับยั้งความอยากอาหาร แต่มันก็มีอาหารสีฟ้าที่มาจากธรรมชาตินะคะ อย่างเช่น บลูเบอร์รี่ (คัพเค้กไม่นับ) ก็ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกอิ่มหรือหิวมากขึ้นจากการที่มันเป็นอาหารสีฟ้าค่ะ

akerufeed.com

ในขณะเดียวกันอาหารสีฟ้าที่ถูกนำมาใช้ลดน้ำหนัก ผู้ผลิตก็ออกแบบอาหารให้ไม่น่ารับประทานด้วยเช่นกัน เมื่อผู้บริโภคเห็นก็เลยเกิดอาการสะอิดสะเอียน นี่จึงเป็นวิธีที่ง่ายและได้รับการยอมรับ จนถูกใครต่อใครนำมาใช้เป็นเคล็ดลับในการลดน้ำหนักนั่นเอง

เคล็ดลับทำยังไงให้ “สีฟ้า” ช่วยลดน้ำหนัก

แว่นตาสีฟ้า

akerufeed.com

ลองหาซื้อแว่นตาสีฟ้าที่หาซื้อได้ตามร้านไดโซะ สวมเอาไว้ในขณะที่ทานข้าว สาวๆ ญี่ปุ่นที่กำลังลดน้ำหนักต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารที่ดูไม่น่ารับประทานก็ให้ผลตอบรับที่ดีอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ ระวัง!!! อย่าสวมแว่นตากินข้าวตอนไปเดทนะคะ ไม่แนะนำ เพราะอาจจะโดนเทได้

สีผสมอาหารสีแดง

akerufeed.com

ในขณะที่กำลังทำขนม ราเมง หรือแม้กระทั่งหุงข้าว ลองใช้สีผสมอาหารสีฟ้ากับสีแดง ใส่ลงไปในอาหารดูสิ! อาหารของคุณก็จะมีหน้าตาที่ อืม… ไม่ค่อยน่ารับประทานเท่าไรนัก

เปลี่ยนทุกอย่างบนโต๊ะอาหารให้เป็นสีฟ้า

akerufeed.com

เปลี่ยนจาน ชาม ช้อน ส้อม หรือแม้แต่ผ้าเช็ดปาก และเชิงเทียนให้เป็นสีฟ้าดูค่ะ (ถ้าหาได้) มันอาจจะทำให้คุณอยากทานอาหารน้อยลงก็เป็นได้ค่ะ

รู้แบบนี้แล้วก็เปลี่ยนอาหารมื้อเย็นทุกอย่างให้เป็นสีฟ้าให้หมดกันเถอะ!! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
noonpii's profile


โพสท์โดย: noonpii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, Betatia, Dont sweat it, บัญชีผู้ใช้ถูกระงับ, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่