หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตระการตา! ภาพทางช้างเผือกเหนือท้องฟ้าเยลโลว์สโตนสวยงามอัศจรรย์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ว็บไซต์ boredpanda ได้เผยแพร่ชุดภาพของทางช้างเผือกที่ถูกถ่ายทำเหนือท้องฟ้าของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึ่งเป็นผลงานของช่างภาพชาวสหรัฐฯ ชื่อ David Lane  ภาพชุดนี้ Lane ต้องใช้เวลากว่า 4 เดือนในการถ่ายภาพอันสุดมหัศจรรย์นี้ และเขาก็ภาพที่สุดแสนจะประทับใจ รวมถึงคนที่ได้ชมด้วย

การถ่ายภาพกลางคืนนั้น คุณจะต้องมีความรู้ทางเทคนิคมากพอสมควร ทั้งในเรื่องของแสง ความอิ่มตัวขอท้องฟ้าตอนกลางคืน บรรยากาศ และคุณจะต้องเพิ่มความอิ่มตัวเข้าไปอีก  10%


ภาพถ่ายบางภาพนั้น Lane ต้องใช้เวลาในการถ่ายภาพหลายๆ ภาพ เพื่อที่จะสามารถเลือกรูปที่ดีและต้องการที่สุดเพียงไม่กี่รูปเท่านั้น การออกไปถ่ายภาพของทางช้างเผือกเหนือท้องฟ้าเยลโลว์สโตนนี้ Lane ต้องขับรถ 20 – 30 ไมล์ จากตัวเมืองขึ้นไปบนเขาของอุทยานในตอนกลางคืน และภาพที่ถ่ายออกมาได้นั้นต้องบอกว่ามัน อัศจรรย์ยิ่งนัก เหมือนกับว่ากาแลคซี่นั้นอยู่ภายในโลกของเราเลยหล่ะครับ

 

สำหรับทางช้างเผือกนั้น เป็นดาราจักรที่มีระบบสุริยะรวมถึงโลกของเรารวมอยู่ด้วย เมื่อเรามองท้องฟ้าในยามค่ำคืน จะเห็นทางช้างเผือกนี้ปรากฏเป็นแถบขมุกขมัวคล้ายเมฆของแสงสว่างสีขาว  โดยแสงดังกล่าวเกิดจากดาวฤกษ์จำนวนมากภายในดาราจักร มีรูปร่างคล้ายกับแผ่นจาน สำหรับส่วนที่สว่างไสวที่สุดในทางช้างเผือกนั้นอยู่ในกลุ่มดาวคนยิงธนู ซึ่งเป็นทิศทางที่พาเราไปยังใจกลางดาราจักรนั่นเองครับ

เหมือนที่โกโบริบอกอังศุมาลิน “ฉันจะรอเธออยู่ที่ทางช้างเผือก” เพราะมันสวยอย่างนี้นี่เอง โกโบริ ถึงไปรออยู่ที่นั่น อิอิ

ที่มา : boredpanda 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียม20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?ทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านรับมือเปลวสุริยะ! ป่วนสัญญาณสื่อสารMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกือบตายทั้งยังเสียขา เพราะผ้าอนามัยแบบสอดMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมารับมือเปลวสุริยะ! ป่วนสัญญาณสื่อสารApple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่
ตั้งกระทู้ใหม่