หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทองสุข....แมวสุดซิ่ง

โพสท์โดย มาลิน

.....ทองสุกเป็นแมวที่เราเลี้ยงเอง เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เป็นตัวผู้เกิดวันที่21ต.ค.56ตอนนี้อายุได้2ขวบกว่าแล้ว ทองสุขขาพิการทั้ง4ข้าง เนื่องจากผิดปกติตอนคลอด ตอนที่ทองคลอดออกมานั้นโดยปกติแมวทุกตัวต้องเอาหัวออกมา แต่ทองสุกเอาขาออก พอคลอดออกมาได้เราก็รีบเอาผ้าเช็ดถุงน้ำคร่ำออกจากตัวทองสุข ถูไปใจก็หายไปด้วย แมวตัวนี้มันจะรอดมั๊ย ภาพที่เราเห็นคือขาหลังด้านซ้ายและขวาของทองสุกบิดเข้าหาลำตัว  ส่วนขาหน้าทั้งสองข้างตั้งแต่ช่วงข้อขาลงจนถึงปลายเท้านนั้นแนบกับพื้นเป็นแนวราบ0องศา เหมือนเราวางข้อศอกแล้วปล่อยท่อนแขนลงแนบกับพื้น ขาหน้าของทองเป็นแบบนั้น ใบหน้าของทองสุกเล็กมากๆใหญ่กว่าเหรียญสิบนิดเดียวเอง ส่วนลูกตาและเปลือกตาอยู่ไม่ตรงตำแหน่งเดียวกัน ซึ่งลูกตาของทองสุกปูดโปนมากแต่เปลือกตาอยู่เหนือลูกตาขึ้นไปอีกเล็กน้อย เราสรุปเลยว่าแมวตัวนี้พิการทั้งขา และตาบอดแน่ๆ พอเช็ดตัวเอาถุงน้ำคร่ำออกมาได้ เราก็ล้วงปากเอาพวกน้ำคร่ำออกเพื่อจะให้ทองสุกร้อง แต่ทองสุกก็ไม่ร้อง เราก็เหลือบมองดูท้องของทองสุก เห็นท้องน้อยกระเพื่อมขึ้นเพื่อหายใจ เราก็รู้สึกโล่งขึ้นมาทันทีอย่างน้อยก็มีการตอบสนองยังหายใจอยู่ รอดแล้วหล่ะตัวน้อย จากนั้นเราก็นั่งเช็ดตัวทองสุกไปเรื่อยๆจนขนมันเกือบแห้ง เราก็เริ่มเอะใจ มันใช่รึเปล่าน้อ เสียงแง๊วๆที่เบามากๆดังเล็ดลอดออกมาจากปากน้อยๆ เราดีใจเป็นบ้าเลย จากเสียงเบาๆร้องอยู่ประมาณ1นาทีเห็นจะได้ หลังจากนั้นมันก็ดังขึ้นเรื่อย ทั้งน้องสาว ทั้งพ่อ และเราดีใจกันยกใหญ่ ทองสุกเป็นแมวที่ร้องดังที่สุดในคอกเลย ทุกวันนี้มันใช้ศอกถัดไปโน่นมานี่ได้อย่างมีความสุข ทุกวันนี้มันใช้ศอกถัดไปโน่นมานี่ได้อย่างมีความสุข มันชอบนอนบนตักของทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร นับได้ว่ามันเป็นเจ้าของทุกตักเลย เป็นแม่นมให้น้องๆน้องชอบนอนดูดนมทองสุข เวลาอาหารเม็ดหมดทองสุขก็จะร้องบอก(ใช้คำว่าแหกปากเลยดีกว่า) ชอบเถียงและเสียงดัง(เราเรียกมันว่าเทพเจ้าทองสุก) เวลาที่ร้องจะเอาอะไรนางต้องได้ทุกอย่างตามบัญชา ทุกอย่างจริงๆเวลาที่พ่อเราไม่เปิดประตูออกให้มันออกไปเล่นข้างนอกมันก็จะร้องเป็นชั่วโมงๆ เราทำเสียงดุๆว่าจะร้องอะไรนักหนาทองสุก มันก็จะร้องแง๊วกระแทกเสียงกลับมาแบบไม่สบอารมณ์ บางวันที่นางออกไปเล่นอยู่สนามหญ้าแล้วฝนตก นางก็จะร้องโวยวายตัวเปียกกลับมามีหนามดอกหญ้าติดกลับมาเต็มตัว ทองสุกชอบนอนบนทราย บนดินและกอหญ้าแล้วหมุนตัวอยู่อย่างนั้น....ความพิการไม่ได้ทำให้ทองสุขด้อยโอกาสในการวิ่งเล่นสนุก มันไปนอนเฝ้าหน้าท่อรอดูหนู วิ่งจับจิ้งเหลนในกอหญ้า กระโดดดึ๊บๆจับแมลงปอที่บินร่อนเหนือพงหญ้าได้สบายๆ แต่เราก็คอยดูไม่อยากให้วิ่งมากจนเกินไปเพราะกลัวขาทั้ง4ข้างจะเป็นแผล ถึงเป็นแมวที่เอาแต่ใจแต่ทุกคนในบ้านก็รักทองสุขมากๆ

อิอิ รักทองสุขที่สุด

เนื้อหาโดย: มาลิน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มาลิน's profile


โพสท์โดย: มาลิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: มู๋มี่ มากินเกี๊ยวแปบเดวกลับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่