หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันเกิดอะไรขึ้น ฝรั่งเมายาจิ้มตาคนพิการสูงอายุจนเลือดออก แต่ไม่มีใครช่วยเหลือ?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Leena Duanggate ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 ภาพ

26 พฤษภาคม เวลา 18:17 น. · กรุงเทพมหานคร ·

เหตุเกิด ณ MRT ห้วยขวาง ทางออกที่ 1
17:55 น. 24 พ.ค. 2559

ชายชาวต่างชาติ ไม่ใส่เสื้อ ไม่มีรองเท้า ทำร้ายหญิงพิการสูงอายุ (ผิวหนังถูกไฟคลอก) ที่นั่งรถเข็นมาเพื่อมาขอเงินบริจาค ด้วยการใช้นิ้วจิ้มเข้าตาจนเลือดไหล (เชื่อว่าเขาสงสัยใคร่รู้ว่าทำไมยายมีผิวหนังและใบหน้าไม่ปกติ) ต่อหน้าคนที่คอยดูแลหญิงพิการท่านนั้น

มันไม่ได้เป็นการจู่โจมแบบฉับพลันหรอกนะ คือเขาค่อยๆเดินเข้าไปช้าๆ ยกนิ้วจิ้มช้าๆ แบบคนดูแลเค้านึกไม่ถึงว่ามันจะจิ้ม คงนึกว่าจะลูบผิวหน้าหญิงพิการด้วยความเอ็นดู ประมาณนั้น แต่ปรากฏว่ามันจิ้มเลย จนเหยื่อร้องโหยหวนดิ้นพราดๆ ทั้งคนดูแลทั้งเหยื่อร้องไห้ไปตามๆกัน

เราบอกให้เขาหยุด แล้วถามว่า "ทำไมถึงทำแบบนั้น เธอกำลังทำร้ายผู้หญิงคนนั้นนะ" เหยื่อเริ่มมีเลือดไหลเป็นหยดๆออกมาจากตาข้างที่โดนนิ้วเปื้อนๆของชาวต่างชาติบรรจงจิ้มลงไป

ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันโทรเรียกตำรวจ (มีแต่ ผญ ค่ะที่สนใจหยิบยื่นความช่วยเหลือ) อีกส่วนหนึ่งพยายามแจ้งทีมรักษาความปลอดภัยของสถานีฯใต้ดิน เราเองพยายามขอความช่วยเหลือผู้ชายละแวกนั้นให้ช่วยสกัดตัวชายคนนี้ไว้ เราพยายามพูดให้เขาอยู่กับที่ อย่าหนีไปไหน แล้วเราก็ตะโกนขอ ผช ที่มุงดูเหตุการณ์ช่วยกันฝรั่งให้อยู่กับที่ย้ำๆอีก 3-4 รอบ แต่ก็ไม่มีใครแสดงความแมนเข้ามาคุมตัวชายชาวต่างชาติคนนี้ไว้ ผู้คนมัวแต่มุง เราไม่เจอชายไทย man up จุดนี้คือส่ายหัวรัวๆ

เอาวะ ลุยเองก็ได้

ตอนนั้นมองไปที่พี่ยาม เขาวิ่งหายไปในสถานีใต้ดินแล้ว คิดในใจว่าขอให้วิ่งไปขอความช่วยเหลือเถอะ แต่วิ่งทำไม?! วอของพี่มันไม่ทำงานรึไง สถานการณ์ lonely สุดๆ

ชายชาวต่างชาติ ถามเรากลับแบบใสๆว่า "ทำไมเขาร้องกรี้ดๆด้วย ฉันแค่จิ้มดู แล้วทำไมหน้าเขาแปลกแบบนั้นหละ" ดูหน้าตาของนางในรูปที่ 1 ประกอบไปด้วยนะ

เรา: ....(อ่าวเห้ย เรากำลังประเมินว่า ผช คนนี้สภาพจิตไม่ปกติ น่าจะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแถมเมายาด้วยมั้ง)
เรา: คุณมาจากไหน
ผช: สวีเดน
เรา: พักที่ไหน มาเมืองไทยได้กี่วันแล้ว อยู่กับเพื่อนเหรอ
ผช: พักแถวๆอโศก มาไทยได้ 6 วัน ฉันมาคนเดียว ไม่มีเพื่อน
เรา: มาทำอะไรที่ไทย
ผช: มาเรียน
เรา: เรียนมหาลัยที่ไทยเหรอ
ผช: เปล่า ผมเรียนทางไกลกับประเทศของผม
เรา:(ขร่ะ คงไม่ค่อยปกติจริงๆ)
เรา: คุณมาจากประเทศอะไรนะ ฉันขอถามอีกรอบ
ผช: ผมอาศัยอยู่ที่นี่
เรา: เธอใช้ยาเหรอ
ผช: โน่ววววว โน่ววววววววว

ระหว่างพูดคุยเพื่อรอจนกว่าการ์ดสถานีจะส่งเจ้าหน้าที่มาคุมตัว เรายิ่งเห็นชัดมากขึ้นว่า ผช คนนี้กลิ่นตัว(แรงมาก) รอยยุง คราบดินทรายบนหน้า เสื้อผ้าขาดๆเก่าๆ ผมเผ้าที่แค่ดูก็เหม็นแล้ว เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า เขาไม่ปกติจริงๆ หรือไม่ก็กำลังเล่นยา และป้าคนนั้นคงเจ็บตัวฟรีแน่ๆ
5-10 นาทีต่อมา จนท. สถานีส่งคนมาคุมตัวเพื่อประสานต่อไปยังสถานีตำรวจต่อไป ทำงานไวมาก ขอชื่นชม มีอย่างเดียวค่ะ ก่อนพี่รปภ.จะวิ่งไปขอความช่วยเหลือ พี่มาช่วยหนูคุมตัวเขาหน่อยสิคะ พี่มีกระบอง หนูถือแต่กระเป๋า หนูก็กลัวมันนะคะ ไม่ใช่พี่รปภ.คนเดียวที่หวั่นใจ

ฝรั่งไม่ได้ดีทุกคนนะคะ อย่าไปไมตรีกับมันมาก ป้องกันตัวเองเวลาเข้าใกล้ฝรั่งนะคะ ฝรั่งไม่ได้ขี้หอมเสมอไป คนที่เป็นภัยแฝงตัวในทุกชนชาติแม้กระทั่งชาติเราเอง หึหึ

เรากลับบ้านด้วยคำถามว่า บ้านเรามันอันตรายขนาดนี้ แล้วที่เรารอดชีวิตแต่ละวันมาได้ยังไง เรื่องนี้มันไม่ได้น่ากลัวมากมาย แต่ที่น่าคิดคือเรามารู้ภายหลังว่ามีคนเห็นชาวต่างชาติคนนี้ตั้งแต่ตี ของเช้าวันนั้น เดินไปเดินมาเรื่อยๆแถวๆรัชดา-ห้วยขวางจนมีเรื่องตอนเกือบ 6 โมงเย็น เป็นเพราะทุกคนเห็นว่าเขาดูไม่มีพิษภัยอะไร พวกเรารอ กระทั่งตอนที่เขาทำร้ายเหยื่อ นั่นแหละเราถึงได้ตระหนักว่าเขาคือภัย ถ้าเราช่วยกัน report ตำรวจตั้งแต่ตี 2 ตี 5 หรือ 8 โมงเช้า คุณยายอาจจะไม่ต้องลงเอยแบบนี้

มันไม่มีใครผิด แต่ทำไมเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นง่ายๆ พอเรื่องเกิดขึ้นแล้วไม่ต้องโทษใคร เพราะเราคิดว่าถ้าอยากอยู่รอดปลอดภัยในสังคมประเทศของเรา เราต้องรู้จักดูแลสวัสดิภาพตนเอง อย่าหวังพึ่งพาใครหลังเกิดเรื่อง ป้องกันเรื่องวิ่งเข้าหาให้ดีที่สุด

อีกอย่าง รปภ.ที่เราเห็นรถไฟฟ้าใต้ดินจ้างก็คุณลุงวัยดึก ตัวเล็กๆถึงปานกลาง ซึ่งเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน เหล่าลุงๆหนีบกระบองวิ่งไปเรียกความช่วยเหลือต่อ มันควรเป็นว่ารปภ.ช่วยได้ทันใด ให้เรื่องไม่บานปลาย แต่เพราะองค์กรให้ค่าจ้างน้อยเกินกว่าจะจ้างคนหนุ่มๆมาทำงาน เราไม่ได้อยากให้ลุงๆไม่มีงานนะ อย่าเข้าใจผิดค่ะ

เราไม่แน่ใจว่าชายต่างชาติออกไปจากไทยหรือยัง หากใครพบเห็นชายดังกล่าวยังคงป้วนเปี้ยนในบ้านเรา ถ่ายรูปแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเล่าเรื่องราวของ post นี้ ให้เขาเรียกสถานฑูตส่งตัว deport กลับประเทศสถานเดียวค่ะ เขาไม่มีสิทธิ์มาแร่ร่อนในบ้านเราต่อไปแม้จะไม่ได้ทำร้ายใครเพิ่มเติมก็ตาม

ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้บ้านเกิดเมืองนอนของเรากันค่ะ ประเทศจะน่าอยู่มันเริ่มที่ตัวเราจริงๆ

‪#‎js100‬ ‪#‎js100radio‬ ‪#‎mrt‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Pinksweet, นางเบิร์ด, makhamdong, Tabebuia, เทย์เลอร์ สวิฟต์, zerotype, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่