หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บันทึกเหตุการณ์ทิ้งปรมาณูใส่ญี่ปุ่น ภัยพิบัติแห่งความมืดมิดและเงียบงัน

โพสท์โดย Faithbook

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ปี1945 กองทัพพันธมิตรได้ดำเนินการ “แผนการแมนฮัตตัน” ซึ่งเป็นการออกแบบระเบิดปรมาณูสองรุ่น โดยส่งเครื่องบินทิ้่งระเบิดชั้นนำโบอิ้ง B-29 ไปทิ้งระเบิดปรมาณู “Little Boy” ใส่เมืองฮิโระชิมะ หลังจากนั้นสามวันก็ทิ้งระเบิดปรมาณู “Fat Man” ใส่เมืองนะงะซะกิ

แพทย์ชาวฮิโระชิมะเผยถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมว่า “ท้องฟ้าวันนั้นสดใสทีเดียว ไม่มีเมฆมาบดบังพระอาทิตย์ แสงแดดส่องสาดสวนสาธารณะทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่สบายๆ”

หญิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งขณะนั้นอายุเพียง 5 ขวบ เล่าว่า “พอแสงจากระเบิดส่องวาบ สีเขียวสดของใบไม้ก็เปลี่ยนเป็นสีเหมือนใบไม้แห้งทันที”

หญิงชาวญี่ปุ่นอีกคน ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเล่าว่า “วันนั้นจำได้ว่าอาจารย์รีบเดินมาบอกว่า มีเครื่องบินทิ้งระเบิดมาลำหนึ่ง พอมองขึ้นไปบนฟ้าก็สัมผัสได้ถึงแสงจากระเบิดขนาดใหญ่ ฉันรู้สึกตาบอดไปชั่วขณะ หลังจากนั้นทุกคนก็ดูไร้สติเหมือนคนบ้าขึ้นมาทันที”

ในขณะเดียวกัน นกที่โบยบินอยู่บนท้องฟ้าก็ถูกเผาไหม้ ทั้งยุง แมลงวัน กระรอกและสัตว์เลี้ยงต่างๆก็ถูกระเบิดจนตายหมดสิ้น เวลาผ่านไปแค่ชั่วครู่ ทั้งเมืองก็เหมือนกับเหมืองร้าง ทั้งพืชพรรณและสัตว์ต่างๆก็ถูกระเบิดทำลายกลายเป็นเศษธุลี

คลื่นระเบิดที่ความเร็ว 3.2 พันเมตรต่อวินาทีแผ่กระจายออกจากจุดที่ทิ้งระเบิดอย่างรวดเร็ว แถมยังพุ่งสูงกว่าหลายร้อยเมตร หลังจากนั้นก็ช้าลง 335 เมตรต่อวินาที ส่วนควันก็ลอยตัวกลายเป็นเมฆขนาดยักษ์ นักเคมีชาวฮิโระชิมะเล่าว่า “ทุกอย่างกลายเป็นสีดำที่มืดมิด ทุกแห่งมีแต่ความเงียบงัน จนผมนึกว่าจะถึงวันสิ้นโลกเสียแล้ว”

ในตอนนั้น ซากศพในเมืองบางส่วนยังคงท่าเดินบนถนนอยู่ เหมือนกับว่าพวกเขาถูกแข็งตาย บางส่วนก็ตายในท่านอนบนพื้น เหมือนกับว่ามีคนโยนพวกเขาตกลงมาจากที่สูง อีกทั้งนอกจากผนังคอนกรีตแล้ว ไม่มีสิ่งใดที่ยังเหลือสภาพเดิมอยู่ได้ ทั้งเมืองเหมือนกับว่าอยู่ท่ามกลางทะเลทราย มีแต่เศษหินและเศษอิฐเกลื่อนพื้นเต็มไปหมด

ชาวบ้านเล่าว่า “ผมเข้าใจความหมายของคำว่าทำลายล้างใหม่แล้ว ผมคิดว่าคำว่าภัยพิบัติอาจจะใช้อธิบายได้ดีกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นคำพูดออกมาได้อยู่ดี”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, บ่าวสันขวาน, เฒ่าลามก, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา""ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เริ่มสนทนากับคนที่เราชอบยังไง?ให้เขาสนใจและตกหลุมพรางของเราซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิมซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิม5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่