หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครจะไปยกมือขึ้น กับกิจกรรมเก๋ๆ “แซ่บนัว! Tour of Isan ปี 2” ททท.ตอกย้ำ อีสาน...เส้นทางปั่นสีเขียว เที่ยวสนุกทุกฤดู

โพสท์โดย New Delight
“แซ่บนัว! Tour of Isan ปี 2” ททท.ตอกย้ำ อีสาน...เส้นทางปั่นสีเขียว เที่ยวสนุกทุกฤดู
 

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร จัดโครงการ Tour of I-san II ภายใต้แนวคิด Green Tourism เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่สนใจการปั่นจักรยาน เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางภาคอีสานเพิ่มขึ้น สร้างกระแสด้วยการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและสวยงาม เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสเอกลักษณ์ วิถี ประเพณี ความมีมิตรไมตรี และเกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนผ่าน Social Media
 
นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. เปิดเผยว่า โครงการ Tour of I-san จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากโครงการในปี 2558 โดยมีการจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง 2 เส้นทางในพื้นที่จังหวัดเลย และจังหวัดบึงกาฬ มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 800 คน สื่อมวลชนร่วมงานจำนวนกว่า 100 ราย สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบการใช้จักรยานท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มขึ้น

โดยโครงการ Tour of I-san II ในปีนี้ จัดในรูปแบบการปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยว (Touring) ใน 2 ครั้ง 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 Tour of I-san: Loei Classic II กำหนดจัดวันที่ 5 มิถุนายน 2559 ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูป่าเปาะ จ.เลย และ เส้นทางที่ 2 Tour of I-san : Buengkan Classic II กำหนดจัดวันที่ 4 กันยายน 2559 ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูสิงห์ จ.บึงกาฬ

โดยการจัดกิจกรรมเส้นทางที่ 1 Tour of I-san : Loei Classic II ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ นั้นกำหนดเส้นทาง อ.วังสะพุง – อ.หนองหิน ระยะทาง 35 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นที่โรงเรียนบ้านโคกขมิ้น ผ่านเส้นทางที่เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวสวนหินผางาม แวะนั่งรถอีแต๊กขึ้นชมความงามของภูป่าเปาะ ร่วมสนุกทำกิจกรรมถ่ายรูปคู่ภูหอ โพสต์ลงเฟสบุคแล้วแฮชแท็ก #tourofisan2 ผู้ร่วมกิจกรรมที่ได้ยอดไลค์สูงสุด 12 คน รับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. ซึ่งตลอดการปั่นจักรยาน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิต สีสัน ความสนุกสนานของผีตาโขนและผีขนน้ำ วัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวไทดำ และน้ำใจไมตรีของชาวบ้านตลอดเส้นทาง โดยกิจกรรมดังกล่าวมีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 300 คน จาก กทม. และพื้นที่ใกล้เคียง จ.เลย คาดว่าจะมีการใช้จ่ายด้านที่พัก และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น อ.เชียงคาน อ.ด่านซ้าย ถือว่าเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย และกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อีกด้วย
 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ยังได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากพันธมิตร อาทิ บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สนับสนุนสื่อมวลชนจาก กทม. เดินทางทำข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัทสยามมิชลิน จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพในหัวข้อ “วาดฝัน ปั่นสุข เที่ยวสนุกทั่วไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านการท่องเที่ยวแก่เยาวชนในพื้นที่ และมอบหมวกกันน็อคให้แก่นักเรียนจำนวนกว่า 200 ใบ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน นอกจากนั้น ททท.ยังได้รับความร่วมมืออันดีจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชมรมต่างๆในจังหวัดเลย ที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกต่างๆ อันจะทำให้การจัดงานดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี
 
ในส่วนของการจัดกิจกรรมเส้นทางที่ 2 Tour of I-san: Buengkan Classic II มีกำหนดจัดในวันที่ 4 กันยายน 2559
 
ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูสิงห์ จ.บึงกาฬ
 
ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจ และมีความสวยงาม ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครต้นเดือนกรกฎาคม 2559 จำนวน 300 คน
 
โดยติดตามข้อมูลได้ที่www.facebook.com/tourofisan2

ฝากติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจได้ทุกวันผ่านทาง https://www.facebook.com/NewDelightMagazine
 
ฝากข่าว-โฆณาประชาสัมพันธ์ newdelight123@gmail.com โทร 0933933345

เนื้อหาโดย: New Delight
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
New Delight's profile


โพสท์โดย: New Delight
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: New Delight
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"มัสมั่น"อาหารใต้ ที่ขึ้นชื่อเมนูอร่อยที่สุดในโลกม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกฟิลิปปินส์กล่าวหาจีน ทำหอยมือเสือลดลงเด็กตกตึกตๅย หลังแม่ออกไปซื้อของได้ไม่นาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของเมียนมาร์ ป่าเจดีย์กั๊กกู่ อายุ 2,000 ปี แห่งรัฐฉานเกาะลำพู สวนสาธารณะบนเกาะกลางแม่น้ำตาปี เมืองสุราษฎร์ธานีศัพท์กฎหมาย ถามค้าน ถามติงวัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดเก่าแก่ชื่อดังในฉะเชิงเทรา 
ตั้งกระทู้ใหม่