หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครจะไปยกมือขึ้น กับกิจกรรมเก๋ๆ “แซ่บนัว! Tour of Isan ปี 2” ททท.ตอกย้ำ อีสาน...เส้นทางปั่นสีเขียว เที่ยวสนุกทุกฤดู

โพสท์โดย New Delight
“แซ่บนัว! Tour of Isan ปี 2” ททท.ตอกย้ำ อีสาน...เส้นทางปั่นสีเขียว เที่ยวสนุกทุกฤดู
 

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร จัดโครงการ Tour of I-san II ภายใต้แนวคิด Green Tourism เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่สนใจการปั่นจักรยาน เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางภาคอีสานเพิ่มขึ้น สร้างกระแสด้วยการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและสวยงาม เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสเอกลักษณ์ วิถี ประเพณี ความมีมิตรไมตรี และเกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนผ่าน Social Media
 
นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. เปิดเผยว่า โครงการ Tour of I-san จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากโครงการในปี 2558 โดยมีการจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง 2 เส้นทางในพื้นที่จังหวัดเลย และจังหวัดบึงกาฬ มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 800 คน สื่อมวลชนร่วมงานจำนวนกว่า 100 ราย สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบการใช้จักรยานท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มขึ้น

โดยโครงการ Tour of I-san II ในปีนี้ จัดในรูปแบบการปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยว (Touring) ใน 2 ครั้ง 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 Tour of I-san: Loei Classic II กำหนดจัดวันที่ 5 มิถุนายน 2559 ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูป่าเปาะ จ.เลย และ เส้นทางที่ 2 Tour of I-san : Buengkan Classic II กำหนดจัดวันที่ 4 กันยายน 2559 ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูสิงห์ จ.บึงกาฬ

โดยการจัดกิจกรรมเส้นทางที่ 1 Tour of I-san : Loei Classic II ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ นั้นกำหนดเส้นทาง อ.วังสะพุง – อ.หนองหิน ระยะทาง 35 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นที่โรงเรียนบ้านโคกขมิ้น ผ่านเส้นทางที่เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวสวนหินผางาม แวะนั่งรถอีแต๊กขึ้นชมความงามของภูป่าเปาะ ร่วมสนุกทำกิจกรรมถ่ายรูปคู่ภูหอ โพสต์ลงเฟสบุคแล้วแฮชแท็ก #tourofisan2 ผู้ร่วมกิจกรรมที่ได้ยอดไลค์สูงสุด 12 คน รับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. ซึ่งตลอดการปั่นจักรยาน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิต สีสัน ความสนุกสนานของผีตาโขนและผีขนน้ำ วัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวไทดำ และน้ำใจไมตรีของชาวบ้านตลอดเส้นทาง โดยกิจกรรมดังกล่าวมีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 300 คน จาก กทม. และพื้นที่ใกล้เคียง จ.เลย คาดว่าจะมีการใช้จ่ายด้านที่พัก และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น อ.เชียงคาน อ.ด่านซ้าย ถือว่าเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย และกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อีกด้วย
 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ยังได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากพันธมิตร อาทิ บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สนับสนุนสื่อมวลชนจาก กทม. เดินทางทำข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัทสยามมิชลิน จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพในหัวข้อ “วาดฝัน ปั่นสุข เที่ยวสนุกทั่วไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านการท่องเที่ยวแก่เยาวชนในพื้นที่ และมอบหมวกกันน็อคให้แก่นักเรียนจำนวนกว่า 200 ใบ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน นอกจากนั้น ททท.ยังได้รับความร่วมมืออันดีจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชมรมต่างๆในจังหวัดเลย ที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกต่างๆ อันจะทำให้การจัดงานดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี
 
ในส่วนของการจัดกิจกรรมเส้นทางที่ 2 Tour of I-san: Buengkan Classic II มีกำหนดจัดในวันที่ 4 กันยายน 2559
 
ไฮไลท์คือการชมแหล่งท่องเที่ยวภูสิงห์ จ.บึงกาฬ
 
ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจ และมีความสวยงาม ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครต้นเดือนกรกฎาคม 2559 จำนวน 300 คน
 
โดยติดตามข้อมูลได้ที่www.facebook.com/tourofisan2

ฝากติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจได้ทุกวันผ่านทาง https://www.facebook.com/NewDelightMagazine
 
ฝากข่าว-โฆณาประชาสัมพันธ์ newdelight123@gmail.com โทร 0933933345

เนื้อหาโดย: New Delight
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
New Delight's profile


โพสท์โดย: New Delight
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: New Delight
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัด"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกัน
ตั้งกระทู้ใหม่