หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท่ามกลางความร้อนและการจราจรที่เรียกได้ว่า "ศุกร์นรก" ของชาวกรุง

โพสท์โดย กิตตินันท์

ท่ามกลางความร้อนและการจราจรที่เรียกได้ว่า "ศุกร์นรก" ของชาวกรุง เป็นเรื่องยากมากครับ

ผมเองพยายามถ่วงตัวเองใช้เวลาอยู่ในออฟฟิศให้ดึกที่สุดก่อนจะออกเดินทางจากออฟฟิศเพื่อไปประชุมนัดหมายสำคัญช่วง 23.00 น. ท้ายที่สุดออกจากออฟฟิศประมาณ 22.30 น. เพื่อกะว่าจะเดินทาง 15 นาทีถึงปลายทาง

ช่วงกำลังจะออกจากออฟฟิศ รถเคลื่อนออกจากใต้ตัวออฟฟิศ ก็พลันมีจิ้งจกตกแหมะลงมาบนกระจกหน้ารถ ทำหน้าตาทีท่ามึนงงแล้วก็วิ่งหนีลงไปทางล้อหน้า น่าจะถือเป็นเครื่องบอกลางอะไรสักอย่างแน่นอน ผมพยายามไม่คิดอะไร

รถเคลื่อนตัวมาติดแหง็กอยู่ปากซอยเสนา เลี้ยวซ้านผ่านตลอดได้ทีละคัน รถที่มุ่งหน้าจากเกษตรไปแยกรัชโยธินติดสาหัส จนเลยเวลานัดหมายที่ผมต้องโทรเลื่อนพี่เค้าไปอีก 30 นาที

23.10 น. เคลื่อนมาติดหนึบอยู่ปากซอยช่างฝีมือทหาร เพราะคุณพี่ก่อสร้างรถไฟฟ้าเค้ายึดครบแทบทุกเลน ทั้งรถใหญ่จอด มีของวาง มีขุดมีเจาะ สารพัด... เหลือวิ่งได้เลนเดียว แถมมีรถก่อสร้างถอยเข้าถอยออกยิ่งทำให้คิดหนักกว่าเก่า ผมพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองอย่างมากไม่ให้คลั่งโวยวาย เบ่นเกมก็แล้ส เช็คเฟสก็แล้วก็ยังไม่ขยับ

23.35 น. ขยับมาตรงข้ามเมเจอร์ และนิ่งสนิท เฮ้ย... ชักไม่ได้การ คนในเฟสก็บ่นรถติดทุกเส้นทาง นี่ก็จะถึงเวลาเลื่อนนัดอีกละ ทำไงวะ.... ผมกดกระจกด้านข้างคนขับลงมา ทันทีที่ไอร้อนจากด้านนอกและลมพัดวูบเข้ามาในรถ วินาทีนั้นสติผมหลุดขาดสะบั้น .... ภาพที่คนภายนอกที่รถติดอยู่ด้วยกัน คนบนรถเมล์ คนฝั่งตรงข้าม คนที่ร้านเหล้า จะเห็นคือ ผมเด้งตัวเองออกมานอกรถอย่างรวดเร็ว ปิดประตูเสียงดังมาก และร้องโวยวายราวบ้าคลั่ง ทุบรถตัวเอง เตะรถตัวเองทั้งที่เปิดกระจกคาอยู่ .... ผู้คนคงคิดในใจว่าไอ้เ...้ยนี่รถติดจนคลั่ง วิ่งทุบรถรอบคัน เปิดประตูไปมาเหมือนบ้าคลั่งคนเดียว

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตจริงผมคือ .....

ทันทีที่เปิดกระจกเลื่อนลง มันไม่ได้มีแค่ลมร้อนเข้ามานิครับ มันเสือกมี "อิจิ้งจกเลวตัวที่ร่วงมาบนกระจกหน้า" เสือกยังอยู่ และแถวิ่งเข้ามาในตัวรถ ไปแปะตัวเองอยู่ที่หน้าคอนโซล และไต่ขึ้นกระจกหน้าด้านใน .... นรกสิกุ ต้องโดดหนีมันออกมานอกรถ แล้วก็พยายามเคาะที่กระจก ที่หลังคา วิ่งไปฝั่งตรงข้ามเปิดประตูไล่มัน ....

ทุกอย่างที่กล่าวมานั้นดำเนินไปกว่า 5 นาที .... ความอายแผ่ซ่านไปทั้งตัว นี่ชีวิตกุต้องมาจบลงที่จิ้งจกตัวเดียวกับรถติดนรกวันนี้แค่นั้นใช่ไหม.....

เมื่อจิ้งจกสิ่งออกไปบนหลังคารถ ผมรีบเข้าในตัวรถและปิดกระจกทันที รอพักใหญ่กว่าจะพ้นรถคิดตรงนั้นมาได้ .... ผู้คนคงยังมองอย่างแปลกใจ แต่ผมไม่แคร์กระจกกุติดฟิล์มดำมากเว้ย เมิงจำหน้ากุมะได้หรอก

ตอนนี้ภาวนาอย่างเดียว.... ขออย่ามีใครเสือกถ่ายคลิปไว้เลย .... สาธุ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, เต้ย ณ โพสต์จัง, Trapped
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอโควิด-19 อีกแล้ว!!!หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบิน9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่