หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอ้ตัวนี้ " ์ " ไม่ใช่การันต์

โพสท์โดย AugustM

เชื่อว่า คนไทยกว่า 99% เข้าใจผิด หรือ ลืมไปแล้วเกี่ยวกับตัว"การันต์" แน่นอน นั่นก็เพราะว่าไอ้ตัว ์ ที่อยู่บนแป้นพิมพ์คีบอร์ด เหนือสระอือ หรืออยู่ข้าง ตัว N มันไม่ได้เรียกว่าตัว"การันต์" จริง ๆ แล้วมันคือ เครื่องหมาย ทัณฑฆาต (ทัน-ทะ-คาด) แต่เราเข้าใจผิดหรือลืม เลยเรียกมันผิดมาตลอดว่ามันคือตัว"การันต์"....

ส่วนตัว"การันต์"ที่แท้จริงแล้ว เอาไว้เรียกพยัญชนะหรือตัวอักษรที่ไม่ออกเสียง ที่มีเครืองหมายทัณฑฆาตกำกับเอาไว้อยู่ข้างบน ตัวอย่างเช่นคำว่า กุมภาพันธ์ ตัวการันต์ที่แท้จริงก็คือ ธ.ธง นั่นเอง....

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustM's profile


โพสท์โดย: AugustM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: นางปิง, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Tabebuia, Dexter Suttipong, ไข่เจียวหมูสับ, ไทยเฉย, กอกระดุม, Crazy smooth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่สรุปเรื่องราวชึวิต "น้องอิคคิว" หนูน้อยผู้น่าสงสาร กับเหตุการณ์ "ลูกชิ้นปลา" อันตราย4 ราศีที่มีญาณวิเศษ แม่นยำน่าขนลุกพายุทวิสเตอร์สซัดตุ๊กตุ๊กคว่ำหน้าเมเจอร์รัชโยธิน / เบื้องหลังงานสร้าง Twistersเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่หมู่เกาะโอกาซาวาระของญี่ปุ่นเทรนด์อาหารใหม่มาแรงในปี 2024เริ่ดมาก! "ปาล์มมี่" ปล่อยผังคอนเสิร์ตสไตล์เซียนพระ..ทำเอา FC อยากได้ไว้บูชากลุ่มผู้ประท้วง ใช้ปืนฉีดน้ำ ไล่นักท่องเที่ยวกลับประเทศ เหตุเพราะนทท.ล้นเมืองเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารตลาดหลักทรัพย์ในปากีสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวมาเลเซียประกาศรับสมัครพนักงานขับรถให้แม่ จ่ายเพียง 1,500 บาทต่อเดือน!กลุ่มผู้ประท้วง ใช้ปืนฉีดน้ำ ไล่นักท่องเที่ยวกลับประเทศ เหตุเพราะนทท.ล้นเมืองเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่หมู่เกาะโอกาซาวาระของญี่ปุ่นประเทศที่มีรายได้น้อยที่สุด หรือยากจนที่สุดกลุ่มประเทศทวีปยุโรป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"กุหลาบดำแห่งตุรกี"หนึ่งเดียวในโลก!อาชีพเสริมอะไรที่ทำเงินได้จริงในปี 2024เชื้อราขึ้นหู 2 สิ่งไม่ควรใช้งานนานๆจังหวัดที่มี 3 อำเภอ เพียงจังหวัดเดียวทางภาคใต้ของไทย
ตั้งกระทู้ใหม่