หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รถลอยได้ (ไม่มีล้อ) มีจริง จากโพล์คสวาเก้น

โพสท์โดย AdamS JaideE

ในขณะที่ Google กำลังพยายามพารถยนต์ไร้คนขับไปสาธิตตามหัวเมืองต่างๆ โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ในจีนเผยโปรเจ็กต์สุดล้ำด้วย HoverCar นตกรรม รถยนต์ไร้ล้อที่ขับเคลื่อนด้วยการลอยตัวเหนือพื้นดิน ซึ่งหากคุณูผู้อ่านเว็บไซต์ARIP ยังจดจำภาพยนตร์ Sci-fi ในอดีตที่เราเคยมองว่าโม้สุดๆ แต่…บางทีเราอาจจะได้เห็นของจริงในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้โฟล์กสวาเกน(Volkswagen) ได้

 


(Hover Car) สามารถยกตัวลอยขึ้นจากพื้น และเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่วไร้มลพิษทั้งทางเสียง และอากาศ ซึ่งการที่จะทำเช่นนี้ได้ทีมออกแบบกล่าวว่า ถนนที่ใช้วิ่งจะต้องมีการปล่อยสนามแม่เหล็กออกมา นอกจากรถลอยตัวไร้มลพิษจะดีต่อธรรมชาติแล้ว ยังไม่มีปัญหาเรื่องยางแบนด้วย แถมยังขับง่าย นุ่มนวล ไร้การกระแทกเนื่องจากถนนขรุขะ หรือ ลื่นไถลเนื่องจากน้ำเจิ่งนอง บังคับด้วยจอยสติ๊ก (เหมือนในเกมส์เลย) แต่ถ้าจะว่ากันจริงๆ แล้วเอาไอเดียรถยนต์ไร้คนขับของ Google มาเพิ่มเข้าไปคงไฮโซฯ มากนะเนี่ย


แต่ตอนนี้เอาเป็นว่าไปดูไอเดียฝันนๆ ของโฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ผ่านคลิปข้างล่างนี้ดีกว่า ทั้งนี้มีการทำคลิปวีดิโออัพโหลดลงเว็บไซต์ยูทูป แสดงการเคลื่อนที่ของรถโฮเวอร์คาร์ ซึ่งประกอบด้วยห้องผู้โดยสาร 2 ที่นั่ง

สามารถบังคับยานให้หมุนได้รอบทิศทางไม่ว่าจะเดินทางไปทางไหนสามารถเลี้ยวได้อย่างคล่องแคล่วซึ่งแม้ว่ามันอาจดูโคลงเคลง แต่จะมีการออกแบบระบบความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารด้วยการทำเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ที่จะลดความเร็วให้โดยอัตโนมัติ

โครงการดังกล่าวเกิดจ่ากความคิดสร้างสรรค์ของชาวจีน ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาโดย ไซมอน โลสบี หัวหน้าทีมออกแบบของโฟล์กสวาเกน(Volkswagen) Group ของจีน กล่าวว่าแนวโน้มรถในอนาคตจะเป็นรถที่เสริมสมรรถนะด้านความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร และจะตอบโจทย์ว่าทำอย่างไรให้การเดินทางหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัด



ในปัจจุบัน (Hover Car) สามารถเคลื่อนไหวลอยจากพื้นดินไปมาได้ ตามใจปรารถนา ควบคุมทิศทางจากจอยสติ๊ก ซึ่งการลอยตัวของรถคันนี้จะอาศัย โดยหลักการปล่อยสนามแม่เหล็กออกมาคุณสามารถเข้าไปชมคลิปตัวอย่างการเคลื่อนที่ของรถลอยได้จากเว็บไซต์ยูทูปในชื่อวิดีโอ “Volkswagen’s The People’s Car Project: Hover Car PART 1” ซึ่งหลังจากได้ชมคลิปนี้แล้ว หลายคนต่างรอคอยให้ โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ผลิตรถรุ่นนี้ออกมาขายไนประเทศไทยบ้าง


Volkswagen Hover Car ได้รับการพรีเซ้นต์ในงาน 2012 Beijing Auto Show ที่เพิ่งผ่านพ้นไปช่วงปลายเดือน เมษายน 2555 นี้เอง

(คลิปนี้มีคำบรรยายในวีดีโอ)

อย่างว่าล่ะนะ เพราะโลกมันแคบลง เราเลยดิ้นรนหาหนทางใหม่ตามกระแสโลกให้ตนเองอยู่รอดให้ได้ แต่ไอเดียท่านเทพมากๆ ขอยกนิ้วโป้ง + กด Like ค่า…

ที่มา : ARIP พันทิพย์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: หุ่นเชิดสังหาร, พ่อดอกไม้, บ่าวสันขวาน, ginger bread, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีรังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้คนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่