หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความจริงขมๆ เกี่ยวกับ”น้ำอัดลม”หวานๆ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

น้ำอัดลมกลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะรู้สึกกระหาย อยากคลายร้อน หลายคนมักจะนึกน้ำอัดลมแทบทุกคนเรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ แต่ถึงแม้ว่าน้ำอัดลมจะดื่มแล้วทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นแต่คุณหรือไม่ว่าโทษของน้ำอัดลมนั้น มีผลเสียกับร่างกายอย่างไรบ้างโดยเฉพาะกับผู้ชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจแทบจะดื่มแทนน้ำเปล่าในแต่ละวันนั้นควรจะต้องอ่านเป็นอย่างยิ่ง

ผลวิจัยในวารสาร European Journal of Nutrition ยืนยันว่า “การดื่มน้ำอัดลมเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งตับ”  คนที่ดื่มน้ำอัดลมมากกว่า 6 กระป๋องต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งตับสูงกว่าคนที่ไม่ดื่มถึง 83% เพราะตับของคุณจะดูดซึมน้ำตาลจากน้ำอัดลมอย่างรวดเร็ว และถูกเปลี่ยนเป็นไขมันไปสะสมไว้ที่ตับ ส่งผลให้ตับอักเสบได้ จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายบ้าง เมื่อดื่มน้ำอัดลมเข้าไป

 
20 นาทีให้หลัง

ปริมาณน้ำตาลจะผลักดันให้ระดับอินซูลินในเลือดพุ่งสูงปรี๊ดจากนั้นจึงแปรรูปน้ำตาลเป็นไขมันสะสมตามร่างกาย

40 นาทีต่อจากนั้น

ร่างกายดูดซึมคาเฟอีนอย่างสมบูรณ์แบบ รูม่านตาขยายใหญ่ขึ้น ความดันเลือดพุ่งสูง เพราะไตขับน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดเกินพิกัด ต่อมรับสัมผัสถูกบล็อคเพื่อป้องกันอาการง่วงซึม

1 ชั่วโมงผ่านไป

กรดฟอสฟอริกกระตุ้นแคลเซียม แมกนีเซียม และสังกะสีในระบบทางเดินอาหารกะเพาะลำไส้ ส่งผลให้เมตาบอลิซึ่มตื่นตัวเกินความจำเป็นพร้อมกันนั้นก็กระตุ้นให้ร่างกายขับแคลเซียมผ่านกระเพาะปัสสาวะมากขึ้นด้วย

เกินกว่า 1 ชั่วโมง

ระบบขับปัสสาวะเริ่มทำงานอย่างเต็มที่ โดยพาเอาแคลเซียม แมกนีเซียมและธาตุสังกะสีออกไปจากร่างกายเราทางปัสสาวะ ส่งผลกระทบไปถึงกระดูกและฟันทุกข้อทุกซี่ โรคกระดูกพรุนเริ่มกวักมือเรียกอยู่ไกลๆ

ถึงแม้ว่าน้ำอัดลมที่คุณเลือกจะเป็นแบบไดเอตหรือน้ำตาล 0% ก็ตาม ทุกๆ กระป๋องที่คุณดื่มสามารถเพิ่มความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งได้ถึง 6% ดังนั้นลองลดปริมาณลดและหันมาดื่มน้ำเปล่ากันบ้างดีกว่า

 

ที่มา:http://www.kidtam.com/406
บทความโดย Natthawat.T | sharesara.com

ข้อมูล – sharesara
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: willbe, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เมื่อปี 1974ฟิลิปินส์ " เบรค " ข้าวสีทอง5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่