หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่าชาวเน๊ตด่าพระวัดแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ที่ติดป้าย "การให้อาหารสุนัขและแมวในวัด สร้างความยากลำบากแก่คณะสงฆ์เป็นอย่างมาก"

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Drama-addict

ดราม่ามาก เมื่อมีคนเอาป้ายประกาศของวัดแห่งนึงแถวปทุมธานีที่เขียนว่า
"การให้อาหารสุนัขและแมวในวัด สร้างความยากลำบากแก่คณะสงฆ์เป็นอย่างมาก"

คนก็เม้นท์ด่าพระกันใหญ่เลยว่ะครับ บอกว่า

"ลำบากตรงไหนวะกะอีแค่เก็บกวาดขี้หมาขี้แมว จะขี้เกียจไปถึงไหน วันๆก็ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว งานก็ไม่ต้องทำ ถึงเวลามีคนเอามาประเคนให้แดก จะตอบแทนเค้าหน่อยไม่ได้รึไงวะ พูดถึงวัดและสงฆ์เลวแล้วของขึ้น"

"พระยังพึ่งวัด หมาแมวก็ต้องพึ่งวัดได้สิ เดี๋ยวจะไล่พระออกจากวัดเลยคิดได้ไง"

"ขอให้พระที่รู้สึกลำบาก
สึกกลับไปอยู่บ้าน หมาจะได้ไม่อึดอัด สมบัติแกตั้งแต่เมื่อไหร่ ถ้าให้ไหว้ขอไหว้หมานะ"

บางคนแม่งเชิญชวนให้บอยคอต ไม่ใส่บาตรพระวัดนี้เลยนะ

แม่งเอ๊ย กูล่ะสงสารพระจากใจเลย เพราะที่วัดขึ้นป้ายนั่นเรื่องจริงทุกประการครับ ไอ้พวกคนรักสัตว์.jpg เวลาเอาอาหารมาให้หมาแมวที่อื่นกิน แม่งฟินนะครับ อู๊ย กูใจบุญ กูใจดี กูช่วยเหลือสัตว์ แล้วแม่งก็สะบัดตูดจากไป ส่วนหมาแมวที่ยืนหัวโด่อยู่ก็เดินป้วนเปี้ยนไปมาแถวนั้น รอให้คน "ใจบุญ.jpg" เอาอาหารมาป้อนต่อไป ระหว่างนั้นหมาแมวขี้เยี่ยว ใครเก็บกวาดขี้เยี่ยวมัน

ไม่พระก็เณรหรือเด็กวัดนี่ล่ะครับ

แล้วถ้าหมาไปไล่กัดญาติโยมที่มาทำบุญ ใครจะเป็นคนจ่ายค่ารักษา ค่าฉีดวัคซีนให้ญาติโยม น่าจะใช้เงินวัด ไม่ก็ให้ญาติโยมนั่นล่ะครับจ่ายกันเอง

ไม่ใช่แค่ที่วัดนะครับ เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นทุกที่ ทั้งสถานที่ราชการอย่าง โรงเรียน โรงพยาบาล มหาลัย มันทำให้ชาวบ้านชาวช่องเดือดร้อนไปทั่วจริงๆ

คนที่ไม่เดือดร้อน ก็คงจะมีแต่พวก รักสัตว์.jpg ที่ฟินน้ำแตกกับความใจบุญของตัวเองนั่นล่ะครับ

จำไว้นะครับ กฏข้อแรกของการเลี้ยงสัตว์ชนิดใดๆก็ตาม คือต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ถ้าคิดจะให้ข้าวให้น้ำมันกินแต่ไม่รับผิดชอบการกระทำของมัน

ไม่ใช่คนรักสัตว์ครับ แค่รักสัตว์.jpg

ทั้งนี้ Ket Nalak ผู้โพสต์ดังกล่าวได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า

ต้องกราบขอโทษนะคะ อันนี้เกดไม่ใช่ต้นโพส เนื่องจากช่วงนี้เครื่องเกด แชร์ ไม่ค่อยได้ ถ้าเจอต้นต่อคนโพสจะแชรให้ทราบ อันนี้ก็อบรูปมา อย่าเป็นประเด็นทะเลาะกันเลย หาแนวทางร่วมกันแก้ไขปัญหาดีกว่า ขอบคุณคะ ขอโทษนะคะถ้าทำผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ณ.ที่นั้ด้วยคะ ขอบคุณคะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Take care of, กุ้งฝอย, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, AdamS JaideE, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่