หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อแตกต่างระหว่างการดีท็อกซ์ กับการทำความสะอาดระบบภายในร่างกาย

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ข้อแตกต่างระหว่างการดีท็อกซ์ กับการทำความสะอาดระบบภายในร่างกาย

ในช่วงวันหยุดเราอาจตามใจปากตัวเองมากไปหน่อย เช่น รับประทานนู่นนี่นั่นไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว และอาหารทำลายสุขภาพต่างๆ สิ่งที่ตามมาคือหุ่นที่อ้วนฉุและอาการเครียดรุนแรง ดังนั้นเราจึงควรฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับสู่สภาวะปกติ ว่าแต่เราจะเริ่มจากตรงไหนดี? รู้หรือไม่ว่าข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับการดีท็อกซ์และการทำความสะอาดนั้นว่อนไปทั่วอินเตอร์เน็ต หากคุณกำลังมองหาวิธีที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพจริงๆ ลองศึกษาข้อแนะนำด้านล่างนี้!

การดีท็อกซ์คืออะไร?

การดีท็อกซ์คือกระบวนการเผาผลาญที่แปลงสารพิษในร่างกายของเราให้กลายเป็นของเสีย จากนั้นของเสียก็จะถูกกำจัด แต่บอกเลยว่ากิจกรรมนี้ค่อนข้างโหดร้ายสำหรับเรามาก จุดประสงค์ของการดีท็อกซ์คือสร้างความสะดวกในการปล่อยสารพิษออกจากเซลล์ไขมันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการล้างพิษภายในส่วนต่างๆของร่างกายโดยเฉพาะตับ โดยทั่วไปการดีท็อกซ์คือการกำจัดสารพิษ เช่น โลหะหนัก สารเคมี น้ำยาทำความสะอาด สิ่งตกค้างจากบุหรี่ และอื่นๆออกจากร่างกาย รวมถึงการปรับเปลี่ยนอาหารและวิถีชีวิต ตลอดจนการรับประทานสมุนไพรเสริมอาหารและการบำบัดด้วยการเรียกเหงื่อในห้องอบซาวน่าหรือห้องอบไอน้ำ แพทย์มักจะแนะนำให้ดีท็อกซ์ปีละ 1-2 ครั้ง เนื่องจากเรามีการสัมผัสกับสิ่งสกปรกหรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษมากเกินไป

หากไม่แน่ใจว่าดีท็อกซ์เหมาะกับคุณหรือไม่? นี่คือสัญญาณเตือนหากคุณมีอาการ..

  • อ่อนเพลีย
  • ปวดหัว
  • ปวดข้อ
  • แพ้อาหารหรือโรคภูมิแพ้
  • อารมณ์แปรปรวน
  • วิตกกังวลและซึมเศร้า
  • ความดันโลหิตสูง
  • ท้องผูก
  • ปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ หรือเมื่อยล้า

การทำความสะอาดคืออะไร?

จุดประสงค์ของการทำความสะอาดคือเพื่อล้างระบบทางเดินอาหาร ซึ่งจะสนับสนุนและส่งเสริมระบบการล้างพิษตามธรรมชาติในร่างกายไม่ว่าจะเป็นอุจจาระที่อัดแน่น ปรสิต และเชื้อรา การเริ่มทำความสะอาดที่ถูกต้องจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทั้งอาหารและวิถีชีวิตเช่นเดียวกับการดีท็อกซ์ คุณควรพักผ่อนและออกกำลังกายให้มากขึ้น มีกฏเกณฑ์ในการรับประทานสมุนไพรเสริมอาหารเพื่อกำจัดสารพิษในร่างกาย นอกจากนี้ยังต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้ ปัญหาการย่อยหรือแพ้อาหาร ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารดังต่อไปนี้

  • ผลิตภัณฑ์นม
  • ไข่
  • กลูเต็น
  • ถั่วเหลือง
  • ข้าวโพด
  • น้ำตาลทรายบริสุทธิ์
  • คาเฟอีน
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สรุปได้ว่าการดีท็อกซ์คือการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ส่วนการทำความสะอาดคือการล้างระบบทางเดินอาหารที่สะสมและหมักหมมมานาน แต่ไม่ว่าจะเลือกวิธีไหนก็มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น การดีท็อกซ์ที่เหมาะสมไม่ได้บรรจุมาในกล่องสำเร็จรูป หากคุณเชื่อว่าร่างกายจะได้รับประโยชน์จากการทำความสะอาดหรือดีท็อกซ์ โปรดปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถออกแบบโปรแกรมพิเศษให้สอดคล้องกับอาการและวิถีชีวิตของคุณ ด้วยความเป็นมืออาชีพในการตรวจสอบปฏิกิริยาและผลข้างเคียง คุณจะได้รับความสุขและอุ่นใจกับการทำความสะอาดหรือดีท็อกซ์

 

ที่มา: http://issue247.com/health/difference-between-detox-and-cleanse/
Blogger : Katie Olson

Source : skinnymom.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันเหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่