หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ข้อที่คนที่สำเร็จจริงๆ “แอบทำ” อย่างเงียบๆ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เราทุกคน จริงๆ แล้ว อยากที่จะเชื่อว่า เรามีศักยภาพมากพอที่จะประสบความสำเร็จได้ แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่แยกคนที่ประสบความสำเร็จได้จริงๆ ออกจากคนทั่วไป คือ การตัดสินใจที่ฉลาด การตัดสินใจกระทำการต่างๆ เพื่อเอาชนะปัญหา นั่นคือเรื่องสำคัญ

'และวันนี้ เราขอเอาข้อที่ คนที่ประสบความสำเร็จ แอบทำ แบบเงียบๆ 7 ข้อมาฝากกัน ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าพวกเขาทำ แต่สิ่งเหล่านี้แหละ คือส่วนหนึ่งของการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดที่ทำให้พวกเขามีวันนี้ได้

1. พวกเขาสร้างเครือข่าย

สิ่งหนึ่งที่คนเหล่านี้ทำคือ การสร้างเครือข่าย ซึ่งในโลกของการทำงานนั้น ต้องสร้างสมดุลให้ดีระหว่าง ผลประโยชน์ของบริษัท กับการสร้างเครือข่าย ผ่านความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขากับคนอื่นๆ เพราะถ้าเขาสร้างความสัมพันธ์มากเกินไป สุดท้ายอาจจะเป็นอันตรายได้ แต่ถ้าเขาสร้างสมดุลได้ เครือข่ายนี่แหละ จะเป็นการสร้างสายป่านศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจของเขาได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

2. พวกเขาเริ่มโปรเจ็คใหม่

คนที่ประสบความสำเร็จ มักมีโปรเจ็คใหม่ๆ ที่เขาเริ่มทำเสมอ แต่เขาจะไม่เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ของเขาเร็วเกินไป จนกว่ามันจะรุ่งจริงๆ และถึงเวลาของมัน รวมไปถึงการโอ้อวดธุรกิจของเขา ทั้งๆ ที่มันยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ ยิ่งอาจทำให้เขาดูโง่ในสายตาคนอื่นๆ

นอกจากนี้ การเปิดตัวโปรเจ็คที่ทำเร็วเกินไป ยิ่งเป็นการทำให้คู่แข่งได้ข้อมูลและนำมันไปพัฒนาต่อ และทำให้ดีกว่าก็เป็นได้ จึงต้องระวังให้ดี!

 

3. เอาชนะความท้าทายอย่างเงียบๆ

คล้ายๆ กับข้อที่ผ่านมา การที่เราเปิดเผยเกินไปว่ากำลังเจอปัญหาและความท้าทายอะไรอยู่ จะยิ่งเป็นการทำให้คู่แข่งล่วงรู้ปัญหาของเรา และนำไปปรับกลยุทธ์ทำให้เป็นต่อเรา นอกจากนี้ ถ้าพวกเขากระโตกกระตากเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ มากเกินไป มันทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขา กลัวปัญหานั้น หรือไม่มีความสามารถมากพอที่จะก้าวผ่านไปได้ สู้ทำตัวเงียบๆ แก้ปัญหาเงียบ ดูนิ่งขรึม จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

4. วิเคราะห์ไอเดียใหม่ๆ

คนพวกนี้ เวลาวิเคราะห์ พิจารณาไอเดียดีๆ โดยเฉพาะไอเดียที่มีโอกาสสำเร็จได้ ต้องเงียบมากๆ เพราะอย่างที่สำนวนบอกว่า หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง เพราะฉะนั้น ระวังคนขโมยไอเดียไป โดยเฉพาะคู่แข่ง!

 

5. เข้าหาสังคม

 

คล้ายๆ การสร้างเครือข่าย นี่เป็นอีกเรื่องที่คนประสบความสำเร็จจริงๆ ทำอย่างเงียบๆ เพราะบางที หลายๆ ก็ไม่ชอบ หากคบหากันทางธุรกิจ หรือเรื่องส่วนตัว แล้วต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น เงียบๆ ไว้ดีที่สุด

 

6. ดูแลลูกจ้างอย่างยุติธรรม และมีศีลธรรม

คนพวกนี้จะปฏิบัติต่อลูกจ้างอย่างเคารพ และดูแลพวกเขาอย่างยุติธรรมและมีศีลธรรม โดยที่ไม่ต้องป่าวประกาศ และไม่โอ้อวด หรือเบ่งว่าตนอยู่สูงกว่า หรือมีอำนาจมากกว่า และลูกจ้างก็จะรู้สึกดี เวลาที่คนเหล่านี้ ไม่ทำให้เขารู้สึกอับอายว่าเป็นลูกจ้าง หรือมีฐานะที่ด้อยกว่า ซึ้งเป็นการซื้อใจลูกจ้างได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

 

7. พวกเขาลงทุน

สิ่งสุดท้ายที่คนเหล่านี้ทำเงียบๆ คือลงทุน ไม่ว่าจะเป็นลงทุนในหุ้น หรืออสังหาริมทรัพย์ เพราะถ้าเขาเปิดเผยข้อมูลส่วนนี้กับคนอื่น และถ้าคนนั้น ไม่ได้มีฐานะทางการเงินใกล้เคียงกัน อาจเป็นอันตรายได้ หรืออาจเป็นช่องให้คู่แข่งของเขา เอาไปเป็นข้อมูลเพื่อเอาชนะเขาได้นั่นเอง

H/T: Lifehack

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: อับดุล รอเย๊สส, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่