หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์กันมั่วที่สุด กินอาหารค้างคืน ไม่ได้ก่อมะเร็งครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Jessada Denduangboripant ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 2 ภาพ

 

จริงๆผมแทบไม่ให้ความสนใจข่าวนี้เลยนะเพราะคิดว่ามั่วแน่ๆ แต่คนถามกันมาเป็นสิบคนแล้ว ... คือ ตามที่เค้าโพสต์เนี่ย สาวน้อยคิดว่าคุณแม่ของเค้าเป็นมะเร็งกระเพาะเสียชีวิต เพราะกินอาหารค้างคืน เอามาอุ่น แล้วจะมีสารไนไตรต์มากขึ้น จนเป็นพิษต่อตับไต

จริงๆ เธอคงสับสนกับเรื่องไนเตรตในน้ำ ที่เคยมีคำเตือนในต่างประเทศที่ใช้น้ำบาดาลบริโภค ว่าถ้าเอาน้ำที่มีไนเตรตปนเปื้อนอยู่ มาต้มดื่มบ่อยๆ จะทำให้ไนเตรตมันเข้มข้นขึ้น และอาจเป็นอันตรายได้

แต่อาหารค้างคืน แล้วมาอุ่นกินนั้น ไม่ได้ทำให้ปริมาณไนเตรตไนไตรท์เพิ่มขึ้น (ถ้าความรู้ไบโอเคมีผมไม่ผิด) และจริงๆ ไนเตรตก็มีอยู่ในผักผลไม้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว จะอันตรายก็เฉพาะกับเด็กเล็กๆ ถ้ากินเข้าไปมากไป ... พวกเกลือไนเตรตที่เติมเข้าไปในอาหารพวกไส้กรอก อันนั้นก็ไม่ดีถ้ามากเกินไป

แล้วอาหารค้างคืนเอามาอุ่นจะมีอันตรายมั้ย ? ก็ถ้าเก็บเข้าตู้เย็นให้เรียบร้อย ไม่ทิ้งให้เน่าเสีย เอามาอุ่นให้ร้อนเท่าถึงเพื่อฆ่าเชื้อโรค อาหารค้างคืนก็ทานได้ปลอดภัยนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: กุ้งฝอย, TypeAlphaIkaros
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่