หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ข้อดีที่อาการกลัวพลาดข่าวสารหรือโฟโม่ คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนยุค Gen-Y

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เหตุผลที่โฟโม่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนยุค Gen-Y

สิ่งที่ตรงกันข้ามกับวลียอดนิยมที่น่ารำคาญอย่าง “Netflix and Chill” ก็คือ “FOMO”

Netflix and Chill หมายถึงการชวนไปซั่มแบบอ้อมๆ และ FOMO หมายถึงภาวะกลัวตกข่าว ซึ่งสองคำนี้ความหมายก็วนเวียนอยู่ใต้ร่มผ้าไม่แพ้กัน อาการกลัวพลาดข่าวสารหรือโฟโม่สามารถทำให้คุณทำในสิ่งที่ไม่อยากทำรวมถึงเป็นเหตุให้คุณพบโอกาสโดยบังเอิญทั้งๆที่คุณอาจจะพลาดมันไปแล้วก็ได้ และนี่คือข้อดี 5 ประการของอาการกลัวพาดข่าวสาร

1. คุณจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ

เมื่อหลายปีก่อนซึ่งเป็นคืนวันเสาร์ที่เพื่อนของฉันได้ชวนไปปาร์ตี้ริมสระน้ำ ขณะนั้นฉันกำลังนอนเลื้อยอยู่บนโซฟาและเกือบจะปฏิเสธข้อเสนอไปแล้ว แต่ปรากฏว่ามีเสียงเล็กๆในหัวบอกฉันในวัย 21 ปีว่าคนที่อายุเท่าฉันมักจะออกไปเที่ยวในคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ อาการโฟโม่เป็นฝ่ายชนะและฉันก็ออกไปงานปาร์ตี้ ฉันได้เจอกับเพื่อนร่วมชั้นและเราก็แลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กัน จากนั้นเราสองคนก็เริ่มคุยกัน หากฉันอยู่บ้านในคืนนั้นฉันก็คงไม่ได้พบหรือจูบเขา แม้ว่าสุดท้ายมันจะจบลงอย่างเจ็บปวดแต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆแล้วกัน ขณะที่เพื่อนของฉันเจอคนสำคัญหลังจากที่ถูกคะยั้นคะยอให้ไปงานเลี้ยง ตอนนี้พวกเขาแต่งงานกันมา 7 ปีแล้วเพราะอาการโฟโม่เป็นเหตุนั่นเอง

2. คุณอาจสร้างเครือข่ายอย่างมืออาชีพ

เมื่อเร็วๆนี้มีพีอาร์คนหนึ่งซึ่งค่อนข้างสนิทกับฉันได้ชวนฉันไปดูคอนเสิร์ตหลังจากที่วิ่งออกกำลังกายเสร็จ รู้ไหมว่าฉันต้องขับรถอีกครึ่งชั่วโมงเพื่อไปดูคอนเสิร์ต ส่วนชุดที่ใส่คือเสื้อยืดและกางเกงวอร์ม แต่ปรากฏว่าอาการโฟโม่ก็ชนะอีกแล้ว ฉันไปดูคอนเสิร์ตจากนั้นเพื่อนก็ได้แนะนำฉันให้รู้จักกับผู้หญิงที่อยู่ในแวดวงธุรกิจเดียวกัน เราแลกนามบัตรและโทรศัพท์คุยกัน สุดท้ายผู้หญิงคนนั้นก็กลายเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของฉันและฉันก็ได้เรียนรู้ธุรกิจต่างๆจากเธออีกมากมาย

3. คุณต้องออกมาจากพื้นที่แห่งความสบายของตัวเอง

เพื่อการเรียนรู้และเติบโต คุณจำเป็นต้องก้าวออกมาจากพื้นที่แห่งความสบายของตัวเอง การยึดติดกับสิ่งเดิมๆและกรอบระเบียบเดิมๆจะทำให้คุณไม่มีทางได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รวมทั้งจะขัดขวางโอกาสที่อาจเกิดขึ้นและส่งผลดีต่อคุณด้วย คุณจำเป็นต้องลองทุกอย่างด้วยตัวเอง

4. คุณอาจได้พบกับเรื่องราวดีๆ

บางครั้งการลากสังขารออกมาจากโซฟาอาจจะเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าก็ได้ แม้ว่าตอนนั้นคุณอาจกำลังห่อเหี่ยวและไม่ต้องการไปไหนนอกจากอยู่บ้าน แต่เพื่อนของคุณอาจจะขำกลิ้งอย่างมีความสุขเมื่อได้ยินวิธีที่คุณต่อสู้กับคนเพี้ยนๆที่ร้านเหล้าหรือรับมือกับการที่รองเท้าส้นสูงหักบนฟลอร์เต้นรำ รวมทั้งอาจมีคนสำคัญแอบจับตาดูคุณอยู่ก็เป็นได้

5. จริงๆแล้วคุณอาจจะสนุก

อันที่จริงคุณไม่ควรฝืนตัวเองเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้า บางครั้งคุณควรนอนหลับพักผ่อนแม้ว่าข่าวสารในอินสตราแกรมของเพื่อนๆจะทำให้คุณรู้สึกอิจฉา อย่างไรก็ตามหากคุณได้รับคำเชิญให้ไปเที่ยวในคืนนั้นด้วย บางทีคุณอาจจะสนุกกว่าที่คิดไว้ก็ได้นะ

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/reasons-fomo-is-the-best-thing-to-happen-to-generation-y/
Blogger : Natalya Jones

Source : elitedaily.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่