หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน!!! แพทย์รามาฯ แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" เริ่มรู้สึกตัวแล้ว!!!!

ด่วน!!! แพทย์รามาฯ แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" เริ่มรู้สึกตัวแล้ว!!!!

 

จากกรณีการรักษาโรคไข้เลือดออกขั้นวิฤติของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" และต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อรักษาอาการติดเชื้อรุนแรง ล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ตั้งโต๊ะแถลงอาการคืบหน้าของพระเอกหนุ่ม ตั้งแต่ผู้ป่วยมารับการรักษากับเราเมื่อวันที่  9 พฤศจิกายน 2558  ตอนนั้นเป็นไข้เลือดออกชนิด 2 ซึ่งมีอาการแทรกซ้อนที่รุนแรง ระบบการไหลเวียนของเลือดและระบบการหายใจล้มเหลว เนื่องจากมีการตกเลือดอยู่ในเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย แล้วตอนหลังก็มีอาการซ้ำซ้อนขึ้นอีก ได้แก่การติดเชื้อ มีอาการเท้าทั้งสองข้างขาดเลือดเฉียบพลัน อาการพวกนี้ก็ซ้ำซ้อนต่อเนื่องมาเป็นระยะใน 2 สัปดาห์ โดยสรุปเราต้องใช้การผ่าตัดทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งแรกก็คือผ่าตัดที่ช่องอกด้านซ้ายเพื่อระบายเลือด เพื่อแก้ปัญหาภาวะไตวายเฉียบพลัน


ในครั้งที่ 2 เราต้องผ่าตัดโดยมีภาวะของอาการขาดเลือดที่ขาด้านซ้าย ที่เท้าด้านซ้าย แล้วก็มีการติดเลือดซ้ำซ้อนในส่วนนั้น ซึ่งในตอนนั้นเราคิดว่าเป็นภาวะวิกฤติ จึงต้องยอมเสียสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตโดยการตัดขาซ้ายที่เหนือข้อเท้า

 

ถัดมาครั้งที่ 3 ก็คือการผ่าตัดในวันเดียวกัน คือผ่าตัดช่องอกเพื่อระบายเลือด ในวันที่ 21 พ.ย.58 เวลาใกล้ๆ เที่ยงคืนซึ่งเป็นการผ่าตัดใหญ่ ครั้งสุดท้ายที่เกิดภาวะแทรกซ้อนต่อเนื่องมาตลอด 2 อาทิตย์ก็คือ มีการเลือดออกในทางเดินอาหาร ซึ่งเราก็ไปวินิจฉัยฉีดสี บวกกับการตรวจรักษา พบว่ามีแผลเล็กๆ อยู่ในลำใส้ใหญ่ส่วนปลาย ซึ่งเป็นส่วนที่เลือดออกพอดี เมื่อวานก็เลยผ่า แต่ไม่ใช่การผ่าช่องท้อง เป็นวิธีผ่าที่ไม่ทำให้มีแผลข้างนอก และสามารถหยุดเลือดได้ ใน 24 ชม. ที่ผ่านมาก็มีสัญญาณที่ดี ก็คือปัจจัยของยากระตุ้นที่เคยหยุดเป็นระยะก็ไม่ต้องใช้แล้ว เพราะฉะนั้นผู้ป่วยก็จะมีการไหลเวียนของตัวเองโดยการรักษาของแพทย์โดยการให้น้ำเกลือและสารอาหาร              


ในส่วนของเครื่องพยุงหัวใจและปอด เลิกใช้ไปตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.58 หลายๆ อย่างก็ดีขึ้น จนท้ายสุดการประคองการหายใจ ทำให้สามารถลดการใช้ยาคลายกล้ามเนื้อได้ ผู้ป่วยสามารถหายใจเองบางส่วนแต่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงอยู่ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี


ทางด้านอาการทางระบบประสาท ก็เริ่มมีการกระพริบตา ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะฉะนั้นโดยสรุป ตอนนี้ก็จะมีข้อแทรกซ้อนอยู่ 3 ส่วนใหญ่ๆ 1.ไตวายเฉียบพลัน 2.เท้าขวาซึ่งมีอาการขาดเลือดเฉียบพลันค้างอยู่ในระดับปลายนิ้วเท้า 3.ภาวะติดเชื้อ    


สามารถบอกได้ว่าภาวะของคนไข้มีสัญญาณดีขึ้นแต่ว่ายังไม่พ้นระยะวิกฤติต้องเฝ้าคอยดูเป็นระยะๆ ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: vho, Tabebuia, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน""แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
ตั้งกระทู้ใหม่