หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ต้มไข่ยังไงให้เป็นยางมะตูม ลองมาดูวิธีการทำกันแบบง่ายๆ รับรองว่าได้ผลแน่

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ไก่อ้วน
บเหลือน้อย รวมไปถึงเวลาขี้เกียจทำอะไรหนักๆ จับไข่ต้มน้ำแปปเดียวก็อร่อยแล้ว แต่หลายคนนั้นต่างติดใจในรสชาติของไข่ต้มแบบยางมะตูม ซึ่งไข่แดงจะไม่สุกแบบเต็มที่นัก กินกับข้าวเหยาะน้ำปลานิดหน่อย รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ร้านอาหารดังๆเลยล่ะ ในบ้านเลยจะมาพาทำกันครับ หลายคนสงสัยมาตลอดเวลาว่าทำยังไงให้ไข่เป็นยางมะตูม ก่อนอื่นนั้นเราจะไม่ใส่ไข่ไปพร้อมกับน้ำในหม้อแล้วขึ้นต้มนะครับ แต่เราจะใช้วิธีต้มน้ำให้เดือด 100 องศาก่อน อย่าลืมใส่เกลือลงไปด้วยล่ะ พอน้ำเดือดแล้วเราถึงค่อยใส่ไข่ลงไป (การใส่เกลือจะช่วยให้ไข่ไม่แตก) หลังจากนั้นก็จับเวลาตามที่ต้องการ แล้วพอครบเวลาที่กำหนด ให้เอาไข้ขึ้นมาแช่น้ำเย็น(ถ้าเย็นจัดก็ดี) เพื่อป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าไปในไข่อีก
2668-2
มาดูเวลาที่ใช้ในการต้มไข่กันครับ ว่าจะออกมายังไง…. – 6 นาที จะได้ไข่แดงเหลวๆ – 7 นาที ไข่แดงจะแข็งตรงขอบ พร้อมกับตรงกลางเหลวๆ – 8 นาที ตรงกลางของไข่แดงจะเป็นครีม – 9 นาที ไข่แดงสุกแบบปกติ
2668-3
ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ขนาดของไข่จะมีผลต่อเวลาในการต้มด้วย และไข่ที่ใช้ควรจะเป็นไข่เป็ด (หากเป็นไข่ไก่อาจจะต้องลดเวลาลง 30-45 วินาที) และถ้าเอาออกมาจากตู้เย็น ควรจะเพิ่มเวลาไปอีก 1 นาทีด้วย ลองนำแนวทางนี้ไปใช้ในการต้มไข่ดู เชื่อว่าคงจะทำให้ไข่ต้มมื้อหน้าของหลายๆคนกลายเป็นอาหารอร่อยขึ้นมามากเลยล่ะนะ….
ที่มา: http://okayclick.com/trick-tip/2668
ที่มา: ภัตตาคารฮองมิน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567พบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่