หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 ภาพเหตุการณ์อันน่าสะเทือนใจแห่งยุคของมนุษยชาติ

โพสท์โดย ไก่อ้วน

มีเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เป็นที่น่าจดจำของมนุษยชาติ และเหตุการ์เหล่านั้นก็ล้วนแล้วแต่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจของมนุษยชาติเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะมีภาพไหนและเหตุการณ์อะไรบ้าง ไปชมกันเลย

1. ภาพร่างไร้วิญญาณของ Aylan เด็กชายวัยเพียง 3 ขวบที่อพยพหนีความรุนแรงจากประเทศซีเรียมาพร้อมกับครอบครัว แต่แล้วระหว่างการเดินทางต้องเผชิญกับพายุในท้องทะเล ทำให้ทั้งครอบครัวต้องเสียชีวิตเพราะจมน้ำตาย ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก เพราะสะท้อนให้เห็นชะตากรรมของผู้อพยพที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

2. ภาพของ Marcy Borders ที่กำลังหนีตายจากเหตุการณ์ก่อการร้าย 9/11 ในสภาพร่างกายเปื้อนฝุ่นควัน หลังจากที่รอดชีวิตมาได้เธอก็ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าจนต้องหันไปหายาเสพติดและแอลกอฮอล์ และจากนั้นไม่กี่ปีเธอก็เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในช่องท้อง โดยคาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากฝุ่นผงในเหตุการณ์หนีตายครั้งนั้น

3. ภาพความทรงจำอันเลวร้ายของสงครามเวียดนาม เมื่อตำรวจชาวเวียดนามใช้ปืนจ่อหัวเจ้าหน้าที่เวียดกงที่เมืองไซ่ง่อนในปี 1968

4. ภาพเหตุการณ์ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 หลังจากที่ประธานาธิบดี จอนห์น เอฟ. เคนเนดี้ ถูกลอบสังหารในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส

5. ภาพนาวิกโยธินสหรัฐฯ 5 คนกำลังช่วยกันปักธงชาติเหนือภูเขา Suribachi ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธุ์ 1945 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงชัยชนะของอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

6. ภาพของ "Little Boy" ระเบิดปรมาณูลูกแรกที่ทางสหรัฐฯ ทิ้งลงในเมืองฮิโรชิม่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 1945 ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 140,000 ราย หลังจากนั้นสามวัน "Fat Man" ระเบิดปรมาณูอีกลูกก็ถูกทิ้งลงในเมืองนางาซากิ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 70,000 ราย

7. ภาพประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เมื่อมนุษย์เดินทางไปเยือนดวงจันทร์สำเร็จเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1969 และ Buzz Aldrin กับ Neil Armstrong ก็ได้ก้าวเท้าแตะพื้นผิวดวงจันทร์เป็นครั้งแรก

8. ภาพของเนลสัน แมนดาลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ที่ต่อต้านการเหยียดผิวได้รับอิสระในวัย 71 ปี หลังจากที่ถูกจำคุกอยู่บนเกาะโรบเบินมานานกว่า 27 ปี

9. ในปี 2003 ทางกองทัพสหรัฐฯ ได้ค้นพบฐานลับของซัดดัม ฮุสเซน ภายใต้พื้นบ้านลึกลงไปกว่า 8 ฟุตในชนบท และได้เข้าทำการบุกจับซัดดัม ฮุสเซน สร้างความสงบให้กับชาวโลก

10. ภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าที่เดินทางไปพูดคุยกับผู้ป่วยโรคเอดส์ ในเดือนกรกฎาคม 1992

11. ภาพความยินดีของทหารหนุ่มและแฟนสาวที่กำลังจุมพิตกันกลางไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง

12. ภาพความหิวโหยและสิ้นหวังของเด็กน้อยในแอฟริกาที่ถูกถ่ายโดย Kevin Carter หลังที่ภาพนี้ถูกตีพิมพ์ลงนิตยสารผู้คนทั่วโลกพากันประนามช่างภาพที่ไม่ให้ความช่วยเหลือเด็ก ทำให้ช่างภาพตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะความกดดัน

13. ชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่หน้ารถถังในเหตุการณ์การประท้วงที่จตุรัสเทียนอันเหมินเพื่อต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์จีน แต่การประท้วงครั้งนั้นก็ไม่สำเร็จ

14. ภาพการทรมานนักโทษของกองทัพสหรัฐฯ ในคุกที่ประเทศอิรัก โดยมีทั้งการใช้กำลัง ข่มขืน และสังหารอย่างไร้ความปรานี ทำให้ทหารอเมริกัน 11 นายถูกตัดสินลงโทษอย่างหนัก

15. การสังหารโหดในค่ายกักกันของนาซี ในเดือนเมษายน 1945 Fritz Klein แพทย์ในค่ายกักกันได้ใช้นักโทษในการทดลอง จากนั้นก็ทำการประหารชีวิตผู้ต้องขังในค่ายกว่า 28,000 ชีวิต ต่อมานายแพทย์คนนี้ก็ถูกจับแขวนคอเพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

16. ซากกองกระดูกของมนุษย์จากเหตุการณ์เขมรแดงในประเทศกัมพูชา เมื่อปี 1975 - 1979 ส่งผลให้มีคนกว่า 2 ล้านคนเสียชีวิต และทิ้งหลักฐานร่องรอยไว้เป็นซากกระดูกของผู้ที่เสียชีวิต

ข้อมูลและภาพประกอบจาก


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: PRP, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, amzabzaa, Noina stupid, llHackll, ชิวชิว, โยเกิร์ตคึกคัก, จอมยุทธอินดี้, นักดนตรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
ตั้งกระทู้ใหม่