หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองโกลม่าร์ Colmar จุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไวน์

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ชิมไวน์อัลซาซ ดื่มเบียร์บาวาเรีย ชมใบไม้เปลี่ยนสีป่าดำ
**เมืองโกลม่าร์ Colmar จุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไวน์**
จากเมืองสตาร์สบวร์ก Strasbourg เรามุ่งหน้าสู่เมืองโกลม่าร์ อีกเมืองหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ประวัติศาสตร์ และได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของการทำไวน์ แห่งแคว้นอัลซาส บ้านเรือนยังคงมีสภาพดีไม่ ถูกทำลายจากช่วงสงครามโลก บ้านกึ่งไม้ กึ่งปูน แบบ Half-Timbered House ตั้งอยู่ริมคลองสองฝั่งที่เรียกกันว่า Little Venice สมัยก่อนเป็นฟาร์มปศุสัตว์ ที่มีกระท่อมหลังเล็กๆ สีสันแปลกตาโกลม่าร์ เป็นดินแดนที่ถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีความโรแมนติก จนได้รับการขนานนามว่า “ลิตเติ้ลเวนิส” ปัจจุบันเมืองเก่าแก่แห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองที่น่ามาเยือนเป็นอันดับต้นๆของประเทศฝรั่งเศส ด้วยความที่เป็น สถานที่ท่องเที่ยวที่แสนโรแมนติกทำให้เมือง โกลมาร์ เป็นเมืองที่คู่รักชอบมาเดินละเลียดชมเมือง

โกลม่าร์ อีกเมืองหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ประวัติศาสตร์ และได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของการทำไวน์ แห่งแคว้นอัลซาส บ้านเรือนยังคงมีสภาพดีไม่ถูกทำลายจากช่วงสงครามโลก บ้านกึ่งไม้ กึ่งปูน แบบ Half-Timbered House ตั้งอยู่ริมคลองสองฝั่งที่เรียกกันว่า Little Venice สมัยก่อนเป็นฟาร์มปศุสัตว์ ที่มีกระท่อมหลังเล็กๆ สีสันแปลกตา โกลม่าร์ เป็นดินแดนที่ถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีความโรแมนติก จนได้รับการ ขนานนามว่า “ลิตเติ้ลเวนิส” ปัจจุบันเมืองเก่าแก่แห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองที่น่ามาเยือนเป็นอันดับต้นๆของประเทศฝรั่งเศส ด้วยความที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนโรแมนติกทำให้เมือง โกลมาร์ เป็นเมืองที่คู่รักชอบ มาเดินละเลียดชมเมือง

Little Venice

หมู่บ้านอิกวิเชม Eguisheim ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สำคัญของแคว้นอัลซาส และยังเป็นหมู่บ้านที่ได้รับการขนานนามเอาไว้ว่าเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดของฝรั่งเศกสอีกด้วย ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่าน พ้นไปสักเพียงใด หรือหลายศตวรรษ แต่หมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังคงความเก็บรักษาเอาไว้ซึ่งความสวยงามไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเลยแม้แต่น้อย

ปราสาทอิกวิเชม Eguisheim Castle ในหมู่บ้านอิกวิเชม เปนสถานที่ประสูติของสมเด็จพระสันตะปาปาเลโอเซนต์ IX (1002 - 1054) กำแพงปราสาทมีอายุย้อนกล้บไปได้ถึง 720 ก่อนคริสต์ศักราช

ไร่องุ่นของหมู่บ้าน

The Zinck Winery ไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านอิกวิเชม ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ที่ดีที่สุดบนเส้นทางสายไวน์ของแคว้นอัลซาซ เชิงเขาโวส์จส์ Vosges ที่มีสภาพภูมิอากาศเป็น แบบกึ่งภาคพื้นทวีป แดดค่อนข้างร้อนและแห้ง เหมาะกับองุ่นที่ใช้ทำไวน์ของแคว้นอัลซาซ ที่พลาดไม่ได้กับการเดินทางมาเยือนหมู่บ้านอิกวิเชม

องุ่นของ The Zinck Winery

ภายในโรงบ่มเหล้าองุ่น

ผลิตภัณฑ์ของ The Zinck Winery

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Thorsten, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่