หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย AdamS JaideE
เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

10 อันดับสุนัขต่อไปนี้อาจทำให้หลายคนตะลึง เพราะไม่คิดว่าสุนัขตัวหนึ่งจะมีราคาสูงถึงเพียงนี้ ไปดูกันว่า 10 อันดับสุนัขแพงที่สุดในโลกมีสายพันธุ์ไหนเข้าชิงบ้าง

สุนัขที่ว่าแพงอาจดูธรรมดาไปเลยเมื่อเจอกับ 10 อันดับสุนัขที่แพงที่สุดในโลก เพราะบอกเลยว่าแต่ละตัวไม่ใช่แค่หลักหมื่นนะจ๊ะ แต่บางสายพันธุ์เนี่ยราคาสูงถึงเกือบครึ่งล้านเลย ถ้าอยากจะรู้ว่าสุนัขที่บ้านติดอันดับสุนัขที่แพงที่สุดในโลกกับเขาบ้างหรือเปล่า ก็ตามไปลุ้นพร้อม ๆ กันเลยกับ 10 อันดับสุนัขแพงที่สุดในโลก

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก adogbreeds

1. ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ (Tibetan Mastiff)

สุนัขขนาดใหญ่ที่มีต้นกำเนิดมาจากทิเบต ประเทศจีน และถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเอาไว้ใช้เฝ้าฝูงแกะและจามรีบนภูเขา ซึ่งที่ทำให้หลายคนรักสุนัขพันธุ์นี้ก็คือ ความซื่อสัตย์ รักเจ้าของและคนในครอบครัว แต่จะดุร้ายเมื่อเจอคนแปลกหน้า ซึ่งแน่นอนว่าสุนัขที่มีดีขนาดนี้จึงทำให้มีค่าตัวสูงถึง 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท พร้อมทั้งได้อันดับ 1 ของสุนัขที่แพงที่สุดในโลกไปครอง

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก daxtonsfriends

2. อาคิตะ (Akita)

เจ้าสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่นพันธุ์นี้ถือเป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีต่อเจ้านายมากจนได้รับการขนานนามจากทั่วโลกว่า “The Loyal Friend from the land of the Rising Sun” หรือ “เพื่อนผู้ซื่อสัตย์จากแดนอาทิตย์อุทัย” ในอดีตถูกเลี้ยงไว้อารักขาโชกุนและใช้งานเป็นสุนัขล่าสัตว์ ที่ครึ่งหนึ่งเคยเกือบสูญพันธุ์ไปในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเกิดวิกฤตการขาดแคลนอาหารอย่างหนัก จนทำให้สุนัขล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ราคาของลูกสุนัขพันธุ์นี้เริ่มต้นที่ 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 160,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก hunde-salonen

3. เลิฟเชิน (Löwchen)

เลิฟเชินเป็นสุนัขที่มีนิสัยเป็นมิตร อารมณ์ดี จงรักภักดี สามารถฝึกได้ ลักษณะภายนอกมีขนยาวและนุ่ม มีรูปร่างกะทัดรัด ถือเป็นสุนัขสายพันธุ์หายากในอดีต โดยในปี พ.ศ. 2512 มีการบันทึกว่ามีเพียง 40 ตัวในโลกเท่านั้น ส่วนราคาอยู่ที่ระหว่าง 4,500–8,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 160,000–280,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก keystonepuppies

4. ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)

ร็อตไวเลอร์เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีมาตั้งแต่ยุคโรมัน โดยในอดีตถูกเลี้ยงไว้เพื่อปกป้องเหล่าทหารโรมันที่ต้องเดินทางข้ามเทือกเขาแอลป์และต้อนฝูงสัตว์ จึงทำให้ร่างกายมีโครงสร้างที่แข็งแรง ฉลาด ฝึกง่าย ชอบออกกำลัง อาจจะกลายเป็นสุนัขก้าวร้าวหากโดนแกล้งหรือถูกแหย่ให้โมโห แต่ถ้าเลี้ยงด้วยความรักและความอ่อนโยนก็จะมีนิสัยอ่อนโยนและใจเย็น ราคาต่อตัวอยู่ที่ 2,400-8,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 86,000-289,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก petpaw

5. ซามอยด์ (Samoyed)

ซามอยด์เป็นสุนัขที่มีสายพันธุ์เก่าแก่ที่สืบเชื้อสายมาจากหมาป่า ซึ่งในอดีตชาวซามอยพัฒนาสุนัขสายพันธุ์เพื่อเลี้ยงไว้ต้อนกวางเรนเดียร์และลากเลื่อน มีจุดเด่นที่ขนสีขาวบริสุทธิ์ตลอดทั้งตัว แถมยังนิสัยดีและเข้ากับเด็ก ๆ ได้ง่าย แต่หากใครจะซื้อหามาเลี้ยงบอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะมีราคาสูงถึง 4,000-10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 144,000–362,000 บาทเลยทีเดียว

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก cavalierhealth

6. คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)

ในอดีตสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล ไม่ได้หาซื้อมาเลี้ยงกันง่าย ๆ นะ เพราะในศตวรรษที่ 16 สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสัตว์เลี้ยงของชนชั้นสูงเท่านั้น และหากรู้สึกว่าชื่อคุ้นหูก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะตั้งชื่อตามกษัตริย์ คิง ชาร์ลที่ 2 ของสหราชอาณาจักรนั่นเอง แต่แล้วก็กลายเป็นสุนัขที่ใครต่อใครนิยมเลี้ยงเพราะว่านิสัยเป็นมิตร อ่อนโยน ร่าเริง และฝึกง่ายนั่นเอง สำหรับราคาต่อตัวอยู่ที่ 960-14,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 34,000–502,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก breedia

7. แคนาเดียน เอสกิโมด็อก (Canadian Eskimo Dog)

สุนัขพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาอย่างยาวนานกว่า 4,000 ปี โดยในอดีตถูกเลี้ยงไว้โดยชาวเอสกิโมเพื่อใช้ลากเลื่อนและล่าสัตว์ จนทำให้สายพันธุ์ค่อย ๆ พัฒนามาจนกระทั่งเป็นสุนัขที่มีร่างกายแข็งแรงและมีความเป็นมิตรต่อคน แต่เข้ากันไม่ค่อยได้กับสุนัขต่างสายพันธุ์และสัตว์ชนิดอื่น ๆ สนนราคาอยู่ที่ 7,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 260,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก bradsbullies

8. อิงลิช บูลด็อก (English Bulldog)

สุนัขสายพันธุ์นี้ในอดีตเคยมีนิสัยดุดัน ก้าวร้าว เพราะถูกเลี้ยงไว้ให้เป็นสุนัขต่อสู้ในอังกฤษตั้งแต่ปี พ.ศ. 1752 แต่ต่อมาก็ถูกฝึกนิสัยให้มีความอ่อนโยนมากขึ้น เลยกลายเป็นสุนัขที่มีทั้งความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ ใจเย็น สุขุม สุภาพอ่อนโยน ฉลาด และเป็นมิตรกับทุกคน โดยราคาอยู่ที่ 2,400-3,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 86,000–115,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก brit-petfood

9. อาซาวัก (Azawakh)

อาซาวักเป็นสุนัขที่มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบแอฟริกาตะวันตก จัดอยู่ในกลุ่มสุนัขที่สามารถวิ่งได้เร็วมากและคล่องแคล่วปราดเปรียว ซึ่งสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะโครงสร้างของขาที่เรียวยาว สำหรับนิสัยส่วนตัวถือเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้อาย หวงอาณาเขต แต่ก็เป็นมิตรและรักเจ้าของมาก ราคาอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 108,000 บาท

เผยโฉม 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่แพงที่สุดในโลก !

ภาพจาก nextranks

10. อียิปต์เชียน ฟาโรห์ ฮาวด์ (Egyptian Pharaoh Hound)

มีต้นกำเนิดมาจากอิยิปต์สมัยโบราณเมื่อประมาณ 5,000 ปีที่แล้ว ในอดีตใช้เป็นสุนัขล่าเนื้อ มีลักษณะผอมบาง หูตั้งยาวเหมือนค้างคาว นิสัยร่าเริง เป็นมิตร และตื่นตัวอยู่ตลอด ราคาเริ่มจาก 6,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 235,000 บาท

เห็นราคาของสุนัขแต่ละตัวไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เพราะบางตัวมีราคาค่างวดถึงหลักแสน ในขณะที่บางตัวเกือบครึ่งล้าน เอาเป็นว่าถ้าไม่รวยจริงเลี้ยงไม่ได้นะเนี่ย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pop Sugar, Dogtime และ Hillspet


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: mai, นางเบิร์ด, พระเจ้ามายา, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่