หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธี กับการเผชิญหน้า “แฟนเก่า” อย่างไรให้ WIN!

โพสท์โดย กิตตินันท์

พูดถึงแฟนเก่า! ถ้าดีจริงเราจะเลิกทำไม จริงไหม? หรือหากเค้าทิ้งเราไป ก็ยิ่งไม่น่าเสียดายเลยค่ะ วันนี้จะมาเม้าท์มอยถึง “แฟนเก่าที่จบกันแบบเจ็บๆ” จะทำยังไงดีเมื่อต้องกลับมาเจอกันอีกที แล้วถ้าแฟนเก่าเราดันมีคนใหม่มาด้วยนะ อื้อหืมม… ฟีลลิ่งพ่ายแพ้ถาโถมใส่เบาๆ เอาล่ะมาเริ่มกันเลย!
เก็บอาการอยากรู้อยากเห็น
น้องๆ ต้องต้องมีสติ พยายามทำตัวให้เหมือนกับว่าเรื่องราวในอดีตน่ะไม่เคยเกิดขึ้น ฉันลืมไปหมดแล้ว เก็บความอยากรู้อยากเห็นให้มิดชิด และที่สำคัญอย่าไปแสดงท่าทีอาลัยอาวรณ์ มองตาไปตรงๆ ไม่ต้องหลบ ขอให้ทำตัวให้เฉยยยย…ที่สุด แล้วคอยสังเกตท่าทีของอีกฝ่ายดูว่าเค้าแสดงออกอย่างไร ไม่แน่นะ เค้าอาจจะอยากกลับมาขอคบกับเราอีกก็ได้ Tip: ถ้ามีเวลาคุยกันค่อยหลอกถามสิ่งที่อยากรู้ แต่อย่าเผยข้อมูลตัวเองมากนัก การทำตัวมีลับลมคมในจะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น และยิ่งดูเหมือนว่าเราไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป
ทำตัวเองให้เด่นและดูเปลี่ยนไป
ตั้งแต่เราเลิกกันไป แล้วเธอมีคนอื่น หรือแม้แต่ตอนนี้ที่ฉันยังไม่มีใคร บอกเลยว่าทุกอย่างดีมากกก… ฉันดูแลตัวเองได้ดี ฉันไม่ต้องพึ่งพาใคร มีเพื่อนมากขึ้น กินอิ่ม นอนหลับ แถมยังมีเวลาได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้เจอคนที่อยากเจอ เอาเป็นว่าทุกอย่างดีหมด ที่สำคัญคือต้องดีจริงๆ ไม่ใช่แอ๊บตบตาไปงั้นๆวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนการแต่งตัว เปลี่ยนทรงผม การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยนี่แหละ ที่ทำให้เราดูเปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ ลองดู! Tip: การได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนช่วยเรื่องสุขภาพจิตได้มาก แถมยังช่วยให้เรามีสังคมใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ได้ง่ายด้วย
เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้!
ถ้าแฟนเก่าเรามีแฟนใหม่แล้ว แฟนใหม่เค้าก็คงไม่ปลื้มกับสถานะเพื่อนของเราเท่าไร แต่ทำไงได้ มันเลยจุดกลับตัวมานานแล้ว! ไม่ว่าเขาจะทำผิดต่อเราแค่ไหน เพื่อความ WIN ก็ต้องโลกสวยเป็นฝ่ายให้อภัยก่อน เคยได้ยินมั้ยว่า “อย่าเอาแต่เกลียดชังผู้คน เพราะวันหนึ่งเราอาจจะต้องพึ่งพาพวกเขา”โลกมันแคบเกินกว่าจะมาแบ่งแยกผู้คนออกจากกัน ถึงแม้การเป็นเพื่อนกับคนทั้งโลกจะยาก แต่การสร้างศัตรูก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น กรณีนี้ก็เช่นกัน ควรใจกว้าง ถึงจะไม่ได้สนิทกันอย่างเดิม แต่ก็เจอกันและคุยกันได้เหมือนเดิมนะว่ามั้ย? Tip: สถานะเพื่อนของแฟนเก่าต้องไม่ต่างจากคนรู้จัก เพราะต้องไม่ทำให้ตัวเองอึดอัด แฟนใหม่อึดอัด เพราะฉะนั้น รักษาระยะห่างให้ดี และห้ามหวั่นไหวเด็ดขาด
ตอนนี้ไม่มีใคร แต่ชีวิตแซ่บมากกก!
โสดแต่แซ่บ! จำคำนี้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นน้องผู้ชายหรือผู้หญิง แซ่บในที่นี้ไม่ใช่ลั้นลาปล่อยเนื้อปล่อยตัวเที่ยวไปทั่วหล้า แต่หมายถึง การเริ่มทำตัวมีคุณค่าให้คนอื่นเสียดายเล่นๆ ทำยังไงน่ะเหรอ? คนดูดีใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ คนมีความสุขใครๆ ก็อิจฉา คนมนุษยสัมพันธ์ดีใครๆ ก็อยากให้ความช่วยเหลือ อะไรแบบนี้! ไม่ใช่เรื่องยากเลยว่ามั้ย จากที่ต้องพึ่งพาคนอื่น ใช้ชีวิตผูกติดกับคนอื่นตลอด ตอนนี้อยู่คนเดียวก็แซ่บได้ ใช้ชีวิตให้คุ้มและมีความสุข เท่านี้ก็พอแล้ว Tip: สำรวจตัวเองว่าบกพร่องเรื่องอะไรแล้วรีบแก้ไขซะ สังเกตฟีดแบ็กจากรอบข้างด้วย
ยังรู้สึกดีอยู่นะ แต่ไม่อยากรีเทิร์น
ข้อนี้สำคัญมาก ต้องชัดเจนกับความรู้สึกตัวเอง มั่นใจว่าหลายๆ คนคงยังคิดถึงความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กัน เคยคบกันมา ทำดีต่อกันมา มันต้องมีแอบคิดถึงกันบ้างละ เจอเหตุการณ์คล้ายๆ ในอดีต หรือผ่านไปสถานที่เดิมๆ แต่เมื่อเดินมาไกลถึงจุดนี้แล้ว จะย้อนกลับไปก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นข้อนี้ต้องชัดเจนเลยว่าไม่รีเทิร์นแน่ๆ การได้กลับมาเจอหน้ากัน พูดคุยหรือแม้แต่ใกล้ชิดกัน ต้องมีเหตุมีผลให้ทำ ไม่ใช่เพราะหาโอกาสจะรีเทิร์น หากลองได้เจอกันแล้วยังรู้สึกไม่โอเคก็รีบถอยออกมาตั้งหลักดีกว่า อย่าฝืนทำเรื่องที่ขัดกับความรู้สึก เพราะสุดท้ายคนที่ต้องลำบากใจก็คือเราเองค่ะ Tip: คนอ่อนไหวมักต้องการเวลาทำใจมากกว่าปกติ หากรู้ตัวเองว่าเป็นคนจำพวกนี้ ต้องหาทางรับมือกับความรู้สึกให้ได้ เมื่อเลือกเดินผ่านมาแล้วก็ไม่ควรใจอ่อนย้อนกลับไปอีก เพราะไม่งั้นก็จะไม่ได้เริ่มต้นใหม่สักที …เวลาเป็นแฟนกันอะไรๆ ก็ดีไปหมด แต่เวลาเลิกกันขึ้นมา หน้าก็ยังไม่อยากจะมอง หลายๆ คู่ก็เลิกกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่หากได้ลองคุยปรับความเข้าใจกันก็ผ่านไปได้แล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าเป็นเรื่องความรักแล้ว ต้องใช้ความเข้าใจไม่ใช่การเอาชนะ พี่จูนไม่อยากให้น้องๆ ต้องเจอกับประสบการณ์ความรักแย่ๆ นะคะ หลายๆ คู่คบกันตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงเรียนจบ หากอยากเป็นแบบนั้นบ้าง ไม่ยากเลย แค่ใช้ความอดทนและเข้าใจกันให้มาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread, ไม้, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาคร
ตั้งกระทู้ใหม่