หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับ "ตะโกนา"

โพสท์โดย AugustVinth

ผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาล พบตามป่าเบญจพรรณ ที่รกร้าง ที่นาใกล้บ้านตามชนบททั่วไป นอกจากจะนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ ไม้ดัด ไม้บอนไซ ประดับประดาตามบ้าน สถานที่ต่างๆ แล้ว ยังใช้ยอมผ้า แห อวน ตะโกนามีสรรพคุณทางสมุนไพรมากมาย อาทิ ช่วยแก้บวม สมานแผล ขับพยาธิ ขับปัสสาวะ บำรุงธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงกำหนัด ลดน้ำตาลในเลือด ยาอายุวัฒนะ ฯลฯ ผลตะโกนาสุกกินได้ หรือนำไปตำเป็นส้มตำตะโกนาก็อร่อยเช่นกัน
(เครดิตภาพ : พระมหาแล, เพลงธรรม, สาวอีสานบ้านทุ่ง, พลอยโพยม, bangpakongriver, HS4PPP, kaentong, ออต ญาณพิสิษฐ์)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, amzabzaa, ginger bread, เกลียดแมงสาป, ข้าวโพดคั่ว, Happy Cat, บังไค
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักบินผิวสีถูกตำรวจยิงดับ หลังตำรวจบุกเข้าผิดบ้านเผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิป"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป'อนุภาคพระเจ้า' หนึ่งในหัวข้อที่ลึกลับและสำคัญที่สุดในวงการฟิสิกส์บริษัทชาดำ ปลอมหน้าเจย์โจว และ ปลอมชื่อบริษัทผลิตทึ่งทั่วโลก : อุโมงค์น้ำตกเมดูซ่า อุโมงค์น้ำตกที่สามารถทำให้วัตถุกลายเป็นหินได้จริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รัฐบาลพม่าปฏิเสธ "ฮุน เซน" ขอคุยกับ "อองซาน"งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปยื้อสุดฤทธิ์ YG ทุ่มเงิน 2,700 ล้านบาท ต่อสัญญาลิซ่า แต่ ไม่เป็นผล!ชาร์จแบ็ตมือถือได้ไวขึ้น และลดโอกาศการเกิดความร้อน เมื่อทำแบบนี้จ้า...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อย่าเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้..เพราะทำให้ค่าไฟแพงขึ้นเขตเมืองใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดทึ่งทั่วโลก : อุโมงค์น้ำตกเมดูซ่า อุโมงค์น้ำตกที่สามารถทำให้วัตถุกลายเป็นหินได้จริงๆ'อนุภาคพระเจ้า' หนึ่งในหัวข้อที่ลึกลับและสำคัญที่สุดในวงการฟิสิกส์
ตั้งกระทู้ใหม่