หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับ "ตะโกนา"

โพสท์โดย AugustVinth

ผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาล พบตามป่าเบญจพรรณ ที่รกร้าง ที่นาใกล้บ้านตามชนบททั่วไป นอกจากจะนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ ไม้ดัด ไม้บอนไซ ประดับประดาตามบ้าน สถานที่ต่างๆ แล้ว ยังใช้ยอมผ้า แห อวน ตะโกนามีสรรพคุณทางสมุนไพรมากมาย อาทิ ช่วยแก้บวม สมานแผล ขับพยาธิ ขับปัสสาวะ บำรุงธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงกำหนัด ลดน้ำตาลในเลือด ยาอายุวัฒนะ ฯลฯ ผลตะโกนาสุกกินได้ หรือนำไปตำเป็นส้มตำตะโกนาก็อร่อยเช่นกัน
(เครดิตภาพ : พระมหาแล, เพลงธรรม, สาวอีสานบ้านทุ่ง, พลอยโพยม, bangpakongriver, HS4PPP, kaentong, ออต ญาณพิสิษฐ์)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, amzabzaa, ginger bread, เกลียดแมงสาป, ข้าวโพดคั่ว, Happy Cat, บังไค
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้3 ราศี ที่ชอบซ่อนความรู้สึกชนเผ่าผิวสี..ชาวไอนุคนผิวสี ชนเผ่าโบราณของญี่ปุ่นเหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านจังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567บ้านไผ่ เมืองพล ดุ่ย ภรัญฯ อ.แมงปอ งวด 1 มิถุนายน 2567ด่วน ! ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ็บ 5 ตๅย 1
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ชาวลาวไม่พอใจ! หลังผู้เชี่ยวชาญฝั่งไทยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอายุพระพุทธรูป ที่ขุดค้นพบที่ริมแม่น้ำโขง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทยไส้เลื่อน อาการที่ไม่เกี่ยวกับกางเกงใน! สาเหตุ วิธีรักษา และการป้องกันที่ผู้ชายควรรู้การเดินทางข้ามเวลา: ความเป็นไปได้และผลกระทบต่อมนุษยชาติปิ้งย่างทอด..อร่อยเด็ด แต่อย่าลืมเซฟตัวเอง! เคล็ด(ไม่)ลับ กินยังไงให้ปลอดภัย
ตั้งกระทู้ใหม่