หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขตปลอดทหาร หมู่บ้านปันมุนจอม Panmunjom on DMZ (Demilitarized Zone)

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

**เขตปลอดทหาร หมู่บ้านปันมุนจอม Panmunjom on DMZ (Demilitarized Zone)** เขตชายแดนที่ตึงเครียดมากที่สุดในโลก
เขตปลอดทหารแห่งนี้อยู่ห่างจากกรุงเปียงยางมาทางใต้ 181 กม. เดินทางด้วยรถยนต์ราว 2 ชั่วโมง ตั้งอยู่ระหว่างเมืองแคซอง Kaesong ประเทศเกาหลีเหนือ และกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
นอกจากนี้เมืองแคซองก็ยังมี เมืองมรดกโลกแคซอง Kaes?ng World Heritage Site ซึ่งองค์การยูเนสโกประกาศให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ.2013
สถานที่สำคัญที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก คือ กลุ่มโบราณสถานที่เมืองแคซอง อันประกอบด้วย สุสานราชวงศ์โคร์โย กำแพงป้อมโบราณ โดยเฉพาะบริเวณประตูใหญ่ รวมทั้งซาก
กำแพงที่ยังหลงเหลือ รูปปั้น และอาคาร ซึ่งรวมถึงซากพระราชวังมันโวลแด และโรงเรียนประถมอายุกว่า 1,000 ปี กับซากโบราณสถานอีก 12 แห่ง

หมู่บ้านปันมุนจอมในปัจจุบันเป็นอาณาเขตค่ายทหาร ประกอบไปด้วยห้องประชุมเพื่อเจรจายุติสงคราม (Hall for Armistice Talks) ห้องที่ฝ่ายเกาหลีเหนือและฝ่ายเกาหลีใต้(สหประชาชาติ)ใช้เจรจาและลงนาม
เพื่อตกลงยุติสงคราม (Hall for Signing the Armistice Agreement) อาคารห้องประชุม จุดลงนามฝ่ายเกาหลีเหนือ และจุดลงนามฝ่ายเกาหลีใต้ (สหประชาชาติ) ภายในมีนิทรรศการที่รวบรวมภาพเหตุการณ์ใน
อดีตที่เกิดขึ้นกับหมู่บ้านปันมุนจอมไว้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับคุณงามความดีของท่านผู้นำคิมอิลซุง อาทิ สิ่งที่ท่านได้ทำเพื่อปกป้องประเทศ ภาพท่านผู้นำสมัยหนุ่มๆ ภาพการประชุมเพื่อเจรจายุติสงคราม ภาพการลง
นามยุติสงครามพร้อมแบ่งเขตแดน
เนื่องจากการปะทะกันระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และในความเป็นจริง เกาหลีทั้งสองประเทศยังอยู่ในภาวะประกาศสงคราม ซึ่งไม่เคยมีการยกเลิกนับแต่สงครามเกาหลี จึงเป็น
เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องมีข้อบังคับต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตาม
แต่เดิมปันมุนจอมเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีร้านค้าใช้เพียงกระดานไม้เป็นฉากกั้น จากนั้นเมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นชื่อหมู่บ้านไปในที่สุด การเข้าเยี่ยมชมจะต้องแต่งกายสุภาพ ห้าม
ใส่กางเกงยีนส์ และรองเท้าแตะ [และที่สำคัญ คือ ห้ามถ่ายภาพก่อนได้รับอนุญาต]

บริเวณกึ่งกลางของเขตปลอดทหารในหมู่บ้านปันมุนจอม คือ เส้นขนานที่ 38 เป็นเส้นที่แยกเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ออกจากกัน

ภาพถ่ายจากฝั่งเกาหลีใต้

ห้องประชุม

ห้องลงนามตกลงยุติสงคราม

หนังสือลงนามยุติสงคราม

นิทรรศการเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดกับหมู่บ้านปันมุนจอม

ภาพประธานาธิบดีคิม อิล ซุง ขณะลงนาม

ภาพนิทรรศการ

เมืองโบราณแคซองเป็นเมืองหลวงเก่าของอาณาจักรโคร์โย ในระหว่างปี ค.ศ.918-1392 ซึ่งเป็นการรวมอาณาจักรเป็นหนึ่งเดียวบนคาบสมุทรเกาหลี ตั้งแต่รัชกาลพระเจ้าแทโจแห่งราชวงศ์โคร์โย แต่พอขึ้นรัชกาล
พระเจ้าแทโจแห่งราชวงศ์โชซอนทรงย้ายราชธานีจากแคซองไปอยู่ที่ฮันยังหรือฮันซอง (ซึ่งก็คือ กรุงโซล ในปัจจุบัน)
สถานที่สำคัญที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก คือ กลุ่มโบราณสถานที่เมืองแคซองประกอบด้วย สุสานราชวงศ์โคร์โย กำแพงป้อมโบราณ โดยเฉพาะบริเวณประตูใหญ่ รวมทั้งซาก
กำแพงที่ยังหลงเหลือ รูปปั้น และอาคาร ซึ่งรวมถึงซากพระราชวังมันโวลแด และโรงเรียนประถมอายุกว่า 1,000 ปี กับซากโบราณสถานอีก 12 แห่ง โดยทั้งหมดได้รอดพ้นจากการศึกสงครามเนื่องจากเคยเป็น
เมืองหลวงเก่า
ปัจจุบันกลุ่มโบราณสถานเมืองแคซองนับเป็นโบราณสถานแห่งที่ 2 ของเกาหลีเหนือที่ได้รับการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกต่อจากสุสานโบราณของอาณาจักรโคร์โย เมื่อปี ค.ศ.2004

สุสานกษัตริย์ กง มิน เป็นหนึ่งสุสานโบราณของราชวงศ์โคร์โย ตั้งอยู่ที่เขต Kaepung ชานเมืองแคซอง เป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์ กง มิน กษัตริย์องค์ที่ 31 ของราชวงศ์โคร์โยและพระมเหสี

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: bgs, บูเก้จัง, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนTikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่นแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??ขนน้องสาวมีไว้ทำไม? เอาออกดีไหม?lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่