หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวน่านเตือน!! ระวังรถเร่ขาย "ข้าวปลอม" ตามหมู่บ้าน เผยโดนแล้วหลายราย!!

โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ

ชาวบ้านม่วงตึ๊ด จ.น่าน อึ้ง!! หลังซื้อข้าวสารจากรถเร่ที่มาตระเวนขายในหมู่บ้าน เผาทดสอบปรากฏไหม้ มีกลิ่นเหม็น เชื่อเป็นข้าวปลอม เผยสูญเงินหลายพันบาท วอนเร่งตรวจสอบ-เตือนภัยสังคม

วันนี้ (26 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านป่าหัด และบ้านร้องตอง ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน มีกลุ่มบุคคลนำข้าวสารปลอม มาตระเวนหลอกขายให้ชาวบ้าน จนได้รับความเดือดร้อนกว่า 10 รายสูญเงินหลายพันบาท โดยพฤติกรรมจะขับรถยนต์กระบะสีดำ ป้ายทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งอ้างว่านำข้าวมาลงขายให้กับร้านค้าสหกรณ์ในหมู่บ้าน และข้าวเหลือจึงได้นำมาขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้านราคาทุน เพราะต้องการรีบเดินทางกลับจังหวัดเชียงราย

โดยจะนำข้าวที่ดีมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งชาวบ้านหลายรายได้ซื้อไว้ ราคาข้าวหอมมะลิ 1 กระสอบ ราคา 1,200 บาทและข้าวเหนียว ราคากระสอบละ 1,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปกระสอบละ 300-400 บาท แต่ปรากฎว่าเมื่อนำข้าวมาหุงพบว่า ข้าวเป็นเม็ดร่วนไม่เกาะติดกันและไม่มีกลิ่นหอมของข้าว ไม่สามารถรับประทานได้ จึงทำให้ทราบกันว่าถูกหลอกขายข้าวปลอมและต้องสูญเสียเงินหลายพันบาท

ทั้งนี้นายสมบูรณ์ วุฒิ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 บ้านป่าหัด ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน และนายกฤษฎิ์ ชำนาญช่าง อายุ 69 ชาวบ้านป่าหัด ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน ได้นำข้าวสารที่ซื้อจากกลุ่มบุคคลที่นำมาขายในหมู่บ้าน กับข้าวสารที่รับประทานเป็นประจำซึ่งซื้อมาจากตัวเมืองมาเผาไฟเปรียบเทียบ เพื่อตรวจสอบคุณภาพของข้าว ซึ่งจากตรวจสอบพบว่ามีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน

โดยข้าวสารปลอมเมื่อเผาไฟแล้วจะไหม้ดำและมีกลิ่นเหม็น แต่หากเป็นข้าวสารจริงเมื่อเผาไฟแล้วจะมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอมของข้าวชัดเจน และได้ลองนำเคี้ยวดูก็พบว่า ข้าวสารปลอมเมื่อเคี้ยวแล้วจะแข็ง แตกยาก แต่หากเป็นข้าวสารจริงจะเคี้ยวง่าย และเมื่อแตกหักจะรู้สึกเหมือนมีแป้งละลายอยู่ในปาก จึงเตือนภัยสังคม ให้ระวังโดยให้สังเกตกระสอบข้าวจะมีสัญลักษณ์รูปไก่ และเป็นภาษาจีน และเมล็ดข้าวสารจะขาวใส ขนาดเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ เพื่อนำไปแจ้งเตือนภัยประชาชนด้วย โดยเฉพาะร้านค้า ร้านอาหาร ที่ตกเป็นเหยื่อเป้าหมาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: nkart, พ่อดอกไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์งีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่