หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ไอเดียของเล่นทำเองได้ที่บ้าน

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

ของเล่นเด็กทั่วไปมักมีราคาแพง ทำจากพลาสติกเป็นหลัก แถมบางอย่างก็ไม่ได้เสริมความคิดสร้างสรรค์มากนัก เพราะอย่างนี้การทำของเล่นเด็กเองก็ช่วยให้หมดห่วงเรื่องสารปนเปื้อนแสนอันตราย ราคาอันสุดโหด และยังช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้เด็กๆ ได้ด้วย ยิ่งถ้าชวนพวกเขามาลงมือทำของเล่นเองด้วยก็ยิ่งเป็นการดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ วันไหนว่างๆ ลองชวนเจ้าตัวเล็กที่บ้านมาสนุกด้วยกันทั้งครอบครัวนะคะ

  1. เต๊นท์พักผ่อนสุดง่าย ใช้เพียงไม้ยาวๆ 7 ชิ้นและผ้าสวยๆ ประมาณ 2 เมตรเท่านั้น ส่วนจะเลือกเป็นผ้าลูกไม้หรือลายพรางแบบทหาร ก็ขึ้นอยู่กับว่าลูกๆ จอมซนของคุณชอบแบบไหนค่ะ เป็นของเล่นที่เด็กๆ น่าจะชอบ เหมือนได้พื้นที่ส่วนตัว ได้โลกใหม่ใบเล็กๆ ซึ่งจะใช้เป็นมุมอ่านหนังสือ เล่นเกม หรือแอบหลับก็ได้
    ที่มา : www.kireei.com
    เต๊นท์พักผ่อนสุดง่าย
  2. โรงละครจากกล่องกระดาษ ของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและความกล้าแสดงออก เด็กๆ จะได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์และถ่ายทอดเรื่องราวเล่านั้นผ่านตัวละคร แถมไม่ต้องลงทุนมากมาย ถ้าจะให้ดี ลองชวนเด็กๆ มาสร้างโรงละครด้วยกันเลย ได้สร้างตัวละครตามแบบที่พวกเขาชื่นชอบด้วย พวกผู้ใหญ่อย่างเราก็อาจจะได้ดูละครหุ่นต่างๆ แทนการดูทีวีก็ได้นะคะ
    ที่มา : www.craftsunleashed.com
    โรงละครจากกล่องกระดาษ
  3. เกมโต๊ะฟุตบอล ของเล่นที่สามารถทำเองก็ได้ ประหยัดด้วย เพราะทำจากกล่องรองเท้าห่อกระดาษสีสวยๆ ตะเกียบ และไม้หนีบผ้า จากนั้นก็สร้างสรรค์ทีมฟุตบอลสุดโปรดได้เลยค่ะ ไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออกยังไง เราก็ยังเล่นฟุตบอล (ในกล่อง) ได้อีกด้วย
    ที่มา : www.u-createcrafts.com
    เกมโต๊ะฟุตบอล
  4. มงกุฎเจ้าหญิงจากแกนกระดาษทิชชู เหมาะเป็นของเล่นสำหรับเด็กสาว ยิ่งถ้าได้ใส่ในงานปาร์ตี้หรืองานวันเกิดก็จะยิ่งรู้สึกพิเศษมากขึ้นเลยล่ะค่ะ ส่วนวิธีทำก็ไม่ได้ยากเย็นเลย แต่ตัดแต่งแกนกระดาษให้เป็นรูปมงกุฎ ผูกเชือก แล้วก็ทาสีตกแต่งได้เลย จะติดกากเพชรเพิ่มความวิบวับก็น่ารักมากค่ะ ลองเลือกสีให้เข้ากับชุดของคุณหนูๆ ในวันนั้นนะคะ
    ที่มา : www.creativejewishmom.comมงกุฎเจ้าหญิงจากแกนกระดาษทิชชู
  5. เกมตกปลาสำหรับเด็กๆ เพียงตัดกระดาษเป็นรูปปลา ยัดเศษกระดาษ เย็บปิดและมัดเชือกเป็นห่วงบริเวณปากปลา ส่วนคันเบ็ดก็ใช้ไม้ เชือกก็ใช้แทนเอ็น ส่วนตะขอเบ็ดก็ใช้คลิบหนีบกระดาษง้างออกให้เกี่ยวห่วงได้ง่ายๆ ค่ะ ไม่อันตรายเลย แถมสนุกด้วยค่ะ ยิ่งถ้าได้แข่งกันก็ยิ่งสนุกมากขึ้นอีกด้วยค่ะ
    ที่มา : www.designdazzle.comเกมตกปลา
  6. เกมโยนห่วง เหมาะสำหรับสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวค่ะ เป็นของเล่นง่ายๆ ที่ทำจากท่อนไม้ ไม้กระดาน และห่วง แต่หากไม่มีท่อนไม้ก็อาจใช้ขวดหรือกระป๋องทรงสูงมาแทนท่อนไม้ก็ได้ค่ะ ขอให้สูงสักเล็กน้อย นำมาติดกับไม้กระดาน จากนั้นก็หาห่วงมาโยนได้เลย
    ที่มา : www.momendeavors.comเกมโยนห่วง
  7. หน้ากากสัตว์จากผ้าสักหลาด ของเล่นง่ายๆ ที่ใช้เพียงฝีมือเย็บปักถักร้อยค่ะ ใช้ผ้าสักหลาดเพื่อความคงทนนะคะ จะใช้กระดาษแข็งก็ได้แต่ไม่ทน โดนน้ำนิดหน่อยก็ขาดก็เปื่อยแล้วค่ะ เลือกสัตว์ที่เจ้าตัวน้อยโปรดปรานมาเป็นต้นแบบ วาด ตัด เย็บ จากนั้นก็ลองใส่ได้เลยค่ะ หากคุณแม่ขยันอาจทำหางหรือทำชุดเพิ่มก็ได้นะคะ
    ที่มา : feelincrafty.wordpress.comหน้ากากสัตว์จากผ้าสักหลาด
  8. หุ่นเชิดจากรูปถ่าย ของเล่นสนุกและตลกของครอบครัวค่ะ ลองหารูปเพื่อนๆ หรือรูปครอบครัวมาทำนะคะ เวลาเชิดหุ่นก็จะดูเหมือนว่ากำลังเต้นไปด้วยกัน หรือถ้าให้ดีต้องทำโรงละครจากกล่องกระดาษขึ้นมาด้วย เอาไว้เล่นคู่กัน สร้างเรื่องราวและละครขำๆ ไว้เล่าสู่กันฟังในงานปาร์ตี้ค่ะ
    ที่มา : www.sweetpaulmag.comหุ่นเชิดจากรูปถ่าย
  9. ปลอกแขนซูเปอร์ฮีโร ของเล่นง่ายๆ อีกชิ้นที่ทำจากแกนกระดาษทิชชู ปลอกแขนของซูเปอร์ฮีโรสุดเท่ค่ะ วัสดุหลักคือแกนกระดาษทิชชู นำมาตัดตามแนวตั้งเพื่อให้สามารถใส่แขนได้ง่าย จากนั้นก็ทาสี วาดรูป ตัดกระดาษสีมาติด ทากากเพชร โดยใช้สีสันของเสื้อผ้าซูเปอร์ฮีโรเป็นต้นแบบค่ะ ทำให้เด็กๆ ใส่ทั้งสองแขนนะคะ แล้วก็ปล่อยพลังกันเลย!
    ที่มา : www.readingconfetti.comปลอกแขนซูเปอร์ฮีโร
  10. แป้งโด ของเล่นสำหรับปั้น ลักษณะคล้ายดินน้ำมัน แต่ปลอดภัยกว่าเพราะไม่มีสารเคมีเจือปน ส่วนประกอบหลักๆ จะเป็นแป้ง น้ำ น้ำมัน และสีผสมอาหาร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักมีติดตู้กันอยู่แล้ว แถมยังกินได้ด้วย ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กน้อยแน่นอนค่ะ เน้นสีสันสดๆ เลยนะคะ เด็กๆ ชอบแน่นอน
    ที่มา : www.artsyfartsymama.comแป้งโดทำเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่