หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวออสซี่ช็อก! “ลูกแมงมุม” นับไม่ถ้วนร่วงลงจากฟ้า!

โพสท์โดย Arsher

จากการรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮราลด์ พบว่า มี “ลูกแมงมุม” นับไม่ถ้วนตกลงมาจากฟ้าที่ประเทศออสเตรเลีย!

raining spiders
sunshinepictures

ผู้ที่พบเห็นและรายงานคือ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ Goulburn, Australia ที่ตื่นมาตอนเช้าแล้วต้องทึ่งแบบสุดๆ เมื่อตื่นมาพบกับบ้านของพวกเขาปกคลุมไปด้วยใยแมงมุมจำนวนมาก และมีลูกแมงมุมนับไม่ถ้วนตกลงมาจากท้องฟ้า

Ian Watson เขียนลงในเฟสบุ๊กว่า “ผมอยู่ห่างจากตัวเมืองแค่ 10 นาที บ้านผมปกคลุมไปด้วยใยแมงมุม และมีลูกแมงมุมหลายร้อนตัว แบบนับไม่ถ้วยล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า พร้อมกับใยของมัน”

2
tevirselrahc

ชาวบ้านต่างพากันร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ เพราะตอนนี้ไม่สามารถออกนอกบ้านได้ โดยไม่เหยียบใยแมงมุม หรือมีลูกแมงมุมตกใส่หัว จึงทำให้คนไม่กล้าออกจากบ้านกันยกใหญ่

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ก็บอกว่า อย่าตกใจไป เพราะนี่ไม่ใช่สัญญาณของโลกแตก แต่เป็นเรื่องของธรรมชาติล้วนๆ

3
CU Boulder

มันคือสิ่งที่เรียกว่า “Ballooning หรือ Kiting” ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ลูกแมงมุมกำลังหาที่อยู่ใหม่หลังจากฟักตัวออกมาจากไข่หมาดๆ ซึ่งเริ่มจากการปล่อยใยแมงมุมออกมา เมื่อมันยาวพอ มันก็จะปล่อยให้ลมพัดพามันไป ไปยังที่หมายใหม่ บ้านใหม่ของพวกมัน

ซึ่งการเดินทางของพวกมันสามารถไกลได้หลายกิโลเมตร ซึ่งนั่นคือสาเหตุที่ว่าทำไมแมงมุมสามารถพบได้ทุกที่ทั่วโลก แม้แต่ที่ Antarctica ก็เคยมีแมงมุมลอยไปถึง แต่สุดท้ายก็ตายเสียก่อนนั่นเอง และนี่คือวิดีโออธิบายปรากฏการณ์ธรรมชาติดังกล่าวที่เรียกว่า ballooning หรือ kiting เราไปชมพร้อมๆ กันเลย!


Gardening & More

เรื่องราวของพายุ “ลูกแมงมุม” ที่ออสเตรเลียนั้น ในข่าวบอกว่ากินเวลาถึง 30 นาที แต่วิดีโอด้านบน เรานำเรื่องราวที่ใกล้เคียงกัน จากการเกิดปรากฏการณ์เดียวกันที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกานั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Arsher
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, MondAy CoUpLe, vho, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ตูบศักดิ์, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดวงดาวในจักรวาล มีกี่ดวง?สาวญี่ปุ่นอวดรถโบราณ แต่ชาวเน็ตกลับชม แต่เจ้าของรถหนัง "คนกราบหมา" โดนแบนมา 25 ปี ตอนนี้ได้ฉายแล้วสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังตกหลุมอากาศ บาดเจ็บกว่า 30 คนบ้านไผ่ เมืองพล ดุ่ย ภรัญฯ อ.แมงปอ งวด 1 มิถุนายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงดาวในจักรวาล มีกี่ดวง?ภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการฉายในไทย มากกว่า 1000 ล้านบาท"มัสมั่น"อาหารใต้ ที่ขึ้นชื่อเมนูอร่อยที่สุดในโลกม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตก
ตั้งกระทู้ใหม่