หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อช่างภาพ…ถ่ายรูปคู่กับ “ภาพถ่ายชื่อดังของโลก” ฝีมือของเขา

โพสท์โดย mata

ถ้าคุณไม่ใช่แฟนพันธ์ุแท้เรื่องของ “ภาพถ่าย” คุณไม่มีทางรู้แน่ๆ ว่า “ภาพถ่ายชื่อดังของโลก” นั้น คนถ่ายชื่ออะไร และหน้าตาเป็นยังไง? ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากรู้ แต่ไม่เคยมีใครหาคำตอบมาก่อน…

และนั่นคือสิ่งที่ช่างภาพจากสหรัฐฯ สนใจ เขาชื่อ Tim Mantoani เขาอยากทำซีรีส์ภาพถ่ายขึ้นมาชื่อว่า “Behind Photographs”

ทุกอย่าง มันเริ่มขึ้นในปี 2006 เมื่อเขาเช่ากล้อง Polaroid 20X24 มาถ่ายภาพ Jim Marshall และ Michael Zagaris และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มถ่ายภาพกว่า 150 ภาพของช่างภาพ และภาพที่ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งภาพซีรีส์ Behind Photographs นี้มีคนดูมากมายนับล้านครั้ง ซึ่งนอกจากนี้ภาพถ่ายพวกนั้นยังถูกรวมเป็นหนังสือให้เป็นเจ้าของได้ที่ Amazon

เรา มาดูภาพที่เกิดขึ้นจากกล้องโพลารอยด์สุดหายากที่ว่านี้กันเลย ว่ามันจะทำให้คุณอินไปกับ “ภาพถ่ายชื่อดังของโลก” นั้นได้มากขึ้นหรือเปล่า…

Steve McCurry – Girl In Afghanistan


Steve McCurry: Peshawar, Pakistan 1984 ผมมองหาเด็กคนนี้มา 17 ปี และในที่สุดผมก็ได้เจอเธอในปี 2002 เธอชื่อ Sharbat Gula


Jeff Widener – Beijing 1989

Jeff Widener – Beijing 1989

Harry Benson – The Beatles


Harry Benson: Brian Epstein ซึ่งเป็น Beatles Manager บอกกับพวกเขาว่าพวกเขาเป็นอันดับหนึ่งในอเมริกา และผมได้ตามพวกเขาไปที่นิวยอร์กในปี 1964

Lyle Owerko – 9/11


Lyle Owerko: ไม่มีใครคาดคิดว่า วันที่ท้องฟ้าสดใสนั้น จะกลายเป็นฉากหลังของโศกนาฏกรรมที่ทำให้คนทั้งโลกนับล้านคนต้องหลั่งน้ำตา ไม่มีคำไหนสามารถบรรยายได้ ไม่มีภาพไหนถ่ายทอดสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดีที่สุด แต่ผมตั้งใจถ่ายภาพนี้เพื่ออย่างน้อย คนรุ่นหลังจะได้รู้และจดจำในสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าครั้งหนึ่ง ประเทศนี้ต้องผ่านเรื่องราวอะไรมา และหวังว่าเวลาจะช่วยทำให้บาดแผลนั้นจางหายไปเสียที

Marry Ellen Mark – Ringmaster With Elephant


Marry Ellen Mark รูปนี้คือรูปที่ฉันถ่าย Ram Prakash Singh ซึ่งเป็นริง มาสเตอร์ ของคระละครสัตว์ที่อินเดีย “The Great Golden Circus” กับช้างตัวโปรดของเขา Shyama ในปี 1990 ฉันชอบอินเดียและคณะละครสัตว์ที่นั่นมาก มันเป็นประสบการณ์การถ่ายคณะละครสัตว์ 18 แห่งทั่วอินเดียที่เยี่ยมมากจริงๆ และฉันเสียใจที่รู้ว่าไม่นาน ช้างตัวนี้ตายลงจากอาหารเป็นพิษ และนั่นทำให้ฉัน และ Ram เสียใจมาก

Thomas Mangelsen – Brown bear


Thomas Mangelsen: Brown bear, Brooks Falls Katmai National Park, Alaska. July 1988. ผมต้องวาดภาพในหัวว่าภาพแบบนี้จะต้องเกิดขึ้น ผมเดินทางไปที่น้ำตก เพื่อตั้งแคมป์ แต่ที่ๆ คนนิยมเต็มหมด เหลือแต่ที่ๆ เขาบอกว่า เป็นเส้นทางเดินของหมี และผมเลือกที่นี่ ผมถ่ายอยู่นาน ก็ได้แต่หมี กับปลา ไม่ได้ภาพดีๆ สักที จนระทั่งวันหนึ่ง ผมถ่ายภาพจนเต็มม้วนฟิล์ม และพอผมมาดูรูปที่ผมถ่ายไว้ ผมอึ้งเลยว่า ผมได้ภาพนี้มาตอนไหน มันสุดยอดจริงๆ

David Doubilet – Circle Of Barracuda


David Doubilet: Circle of Barracuda, New Ireland, Papua New Guinea. ภาพนี้คือภาพของ ฝูง chevron barracudas ที่ล้อมรอบนักดำน้ำไว้ เพื่อปกป้องฝูงของมันจากอันตราย ซึ่งหารู้ไม่ว่ามันเป็นภาพี่งดงามมาก ผมเชื่อว่า การที่ 70% ของโลกคือโลกใต้ทะเลนั้น ทำให้ยังมีความงามอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ นี่คือโลกที่ผมกับคู่หู Jennifer Hayes หลงใหลมากที่สุด

May Pang – John Lennon


May Pang: Summer 1974 Long Island Sound NY. ภาพของเขากำลังมีความสุขพักผ่อนกับลูกชาย ฉันเลยขอเรียกภาพนี้ว่า “Family Portrait”


Meil Leifer – Ali vs. Liston


Neil Leifer: Ali vs. Liston – May 25, 1965, Lewiston, Mayne

Vincent Laforet – Me And My Human


Vincent Laforet: ผมถือว่าผมโชคดีมาก ที่ได้เจอเรื่องต่างๆ ดีๆ มากมายตลอดอายุการทำงานของผม และหนึ่งในนั้นก็คือการได้ถ่ายภาพจากมุมสูงจากเครื่องบินที่ความสุข 1,500 ฟุต มันคือประสบการณ์ที่ทำให้เราปลดปล่อยความคิดไปกับจินตนาการของจริง และนี่คือภาพ Me and my human” Central Park, NYC

Bob Gruen – John Lennon


Bob Gruen: เขาขอให้ผมไปที่อพาร์ทเม้นต์ของเขาเพื่อถ่ายรูปลงปกอัลบัม ‘Walls + Bridges’ พอถ่ายเสร็จแล้ว เราก็ถ่ายภาพเล่นกันเพื่อลงสื่อ และผมเลยถามเขาว่า เสื้อที่ผมให้เขาเมื่อปีก่อนยังอยู่หรือไม่ เขาก็เดินไปหยิบมาใส่ และเราก็ได้ภาพนี้มา

Elliott Erwitt – Two Dogs With Owner


Elliott Erwitt: ภาพนี้ถ่ายในปี 1974 ถ่ายขึ้นตรงข้ามอพาร์ทเม้นต์ของผมเองที่นิวยอร์ก มันเป็นเวลานานกว่า 38 ปีแล้ว และผมก็ไม่ได้ติดต่อพวกเขาแล้วด้วย น่าเสียดายจริงๆ

Lori Grinker – Mike Tyson


Lori Grinker: Mike Tyson – 1980, age 14. ฉันเริ่มถ่ายภาพนักมวยหน้าใหม่ตอนที่เป็นนักศึกษา และมีคนบอกฉันว่า Mike จะกลายเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ และนั่นก็เป็นความจริง ฉันตามถ่ายภาพเขามาเกือบ 10 ปี และถึงแม้ว่าเขาจะดูเป็นตัวปัญหา แต่ในสายตาฉัน เขาคือคนที่ดีคนหนึ่ง

Nick Ut – Napalm Attack In Vietnam


Nick Ut: June 8, 1972 Trang Bang Village, Kim Phuc เด็กหญิงอายุ 9 ขวบกับเหตุการณ์ระเบิดนาปาล์มลงทะลายที่หมู่บ้านของเธอ

Herman Leonard – Jazz Musicians


Herman Leonard: ตอนนั้นเป็นช่วงต้นปี 1948 ที่ the Royal Roost ใน New York บ่ายวันนั้นเป็นวันที่ได้มีโอกาสเก็บภาพตำนวน Jazz คนสำคัญๆ ด้วยกล้อง 4×5 Speed Graphic มันเยี่ยมมากจริงๆ

Douglas Kirkland – Marilyn Monroe


Douglas Kirkland: นี่มาจากโอกาสที่ผมได้ใช้เวลากับ Marilyn ตัวเป็นๆ ในคืนวั้นนั้น…

Carl Fischer – Muhammad Ali


Carl Fischer: Muhammad Ali, New York, 1967

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, NickkyZuZa, Tikker, ยองยองซอย, frankenstein, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าออกงานคู่เฟรเดอริกอีกแล้ว ยังไงดีนะด่วน!ฮามาสถล่มเมืองหลวงอิสราเอล!อลังการปาร์ตี้วันเกิด "ชูชัย" โชว์เพชร 5000 ล้าน..ช็อตเด็ด! ถูก "ไนกี้" อุ้มลงน้ำ และ "ตงตง" ควง "เจนี่" ลงสระประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟเจ้าหมา Doge Meme ดัง กลับดาวหมาแล้วพระเจ้าซุกจง กษัตริย์แห่งโชซอน ที่มีพระมเหสีมากที่สุดถึง 4 พระองค์เตือนภัย ฟองน้ำล้างจาน ถ้าไม่ดูแลให้ดี จะสกปรกมากกว่าฝาชักโครกถึง 2 เท่าเลยทีเดียว !!!สถิติเด็กเกิดใหม่ในญี่ปุ่น ลดลงอย่างน่าใจหายนักสำรวจคนแรกของโลกที่ไปสำรวจ Doorway to Hell อื้อหือ...น่าหวาดเสียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน!ฮามาสถล่มเมืองหลวงอิสราเอล!สถิติเด็กเกิดใหม่ในญี่ปุ่น ลดลงอย่างน่าใจหายอดีตทหารสหรัฐฯ ยืนยัน มนุษย์ต่างดาวมีจริง เคยติดต่อกับเราแล้ว แต่รัฐบาลปิดบัง!แปลกแต่จริง..เชื่อหรือไม่ งูบินได้
ตั้งกระทู้ใหม่