หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จับตาดูปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับของเหลวในขวดให้ดี…รับรองโคตรอึ้ง!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

จับตาดูปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับของเหลวในขวดให้ดี…รับรองโคตรอึ้ง!!

นี่คือปรากฏการณ์และปฏิกิริยาที่หมีขาวคิดว่าน้อยคนนักจะเคยเห็นมาก่อน เพราะเจ้าของเหลวในบีกเกอร์ใบนี้มันเปลี่ยนรูปแบบไปได้อย่างน่าทึ่งเกินกว่าที่ใครคาดคิด!!!

ซึ่งปรากฏการณ์ที่ว่านี้เรียกว่า ‘Tripple Point’ และนักวิทยาศาสตร์ได้นำของเหลวชนิดนี้มาใส่ไว้ในบีกเกอร์ จากนั้นสภาวะดุลยภาพที่เกิดขึ้น ณ จุดอุณหภูมิหนึ่ง แก๊ส,ของเหลวและของแข็งก็ทำปฏิกิริยาเข้าด้วยกัน จนส่งผลให้สารที่ดูใสเหมือนน้ำ “ทั้งเดือด” ทั้งกลายเป็น “สภาวะแช่แข็งแบบเฉียบพลัน” ขึ้นมาทันที!!!

น่าทึ่งแค่ไหน ต้องพิสูจน์ด้วยตาคุณเอง

วิทยาศาสตร์นี่ช่างล้ำลึกดีแท้ หมีขาวว่าหากปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสมัยโบราณ คนในยุคนั้นก็คงต้องบอกว่านี่มันเวทย์มนตร์ชัดๆอย่างแน่นอนอ้ะ

ที่มา: Mentalflooss รูปภาพ: Youtube

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: วิคเตอร์, GodBLeSsU, sinceritysinsin, OneNCI, ข้าวโพดคั่ว, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าจับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้านเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"70 บาท แพงไปไหม?เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวPick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ย
ตั้งกระทู้ใหม่