หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนรวยนิสัยดีเอื้อเฟื้อเด็กเสริฟด้วยทิป 6.6 ล้าน โดยให้เหตุผลที่ดีมากๆ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากอินสตาแกรม Tips for Jesus บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เวลาไปใช้บริการตามร้านต่างๆ แล้วเขาจะทิปให้กับพนักงานในจำนวนที่มากกว่าคนอื่นธรรมดาทำกัน

เขาไม่ขอเปิดเผยชื่อและปล่อยให้คนลือกันไปต่างๆ นานาว่า เขาเป็นมหาเศรษฐีจริงหรือเป็นนักฟอกเงินหรือแค่รวยจากล๊อตตารี่ การพนันต่างๆ แต่จะเม้าท์อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้เริ่มทิปตั้งแต่ปี 2013 ครั้งแรกเขาทานอาหารไปบิลเรียกเก็บเงิน 2,900 บาท แต่เขาใหิทิปเพิ่มไป 99,000 บาท เมื่อลองพิจารณาสถิติพบว่า เขาจะให้ทิปมากกว่าค่าอาหารที่ทาน 10 เท่า

ซึ่งนิตยสาร San Francisco Magazine สัมภาษณ์ชายคนนี้ด้วยคำถามที่คนอยากรู้มากคือ คุณทำแบบนี้เพื่ออะไรครับ

ชายนิรนามตอบว่า ที่ผมทำไปนี้ไม่ได้อวดร่ำรวยเลย เพียงอยากให้รางวัลแก่พนักงานชั้นรากหญ้า คนธรรมดาที่ทำงานหนักเพื่อมอบบริการแก่คนแปลกหน้า นี่อาจจะเป็นรางวัลชีวิตที่พวกเขาไม่เคยได้รับมาก่อน

เฉพาะปี 2015 ที่เพิ่งผ่านมาไม่กี่วัน ชายคนนี้ได้ทิปไปแล้ว 363,000 บาท และนับตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้เขาได้ทิปไปแล้วกว่าสองแสนเหรียญ หรือราว 6.6 ล้านบาท

เราลองดูรอยยิ้มของพนักงานที่ได้ทิปสิครับ นั่นคงทำให้เขามีความสุขจริงๆ ทั้งผู้รับและผู้ให้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
111 VOTES (4.1/5 จาก 27 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, Kwang Rattinan, FORFAME, MondAy CoUpLe, Plooto, เหมียวหง่าว, kleoland, Punthorn, InDyInTrend, vho, monkey s, สาวสี่เสี่ยน, falafel, ไอ จ้อน แมน, ดอกไม้สวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปแฟนหนุ่มถูกจับหลังใช้ดิลโด้ทำร้ายแฟนสาวความรักกับของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิกกันเน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึงเปิดประวัติศาสตร์ "อุโมงค์เขาน้ำค้าง " แห่งเมืองสงขลา"พีเค" ลั่น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต" เป็นข่าวเก่า..แต่สื่อเอามาปั่นรีวิวหนังสือ น้ำผักผลไม้ชะลอวัยเสียงร้องโหยหวนปริศนา ดังลั่นจากโรงแรมดังเริ่มแล้วงานกาชาดและของดีเมืองปทุมธานี ปี 2567 10 - 19 พ.ค. 67 นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองเชียร์ "โน้ส อุดม" โดนแน่! "ท่านเรวัช" เตรียมแจ้งความเอาผิด..โพสต์บิดเบือนข้อมูลแฟนหนุ่มถูกจับหลังใช้ดิลโด้ทำร้ายแฟนสาวแนะนำซีรีย์ฮิต 5 เรื่องของ “คิมซูฮยอน” ไม่ดูไม่ได้แล้วเละไม่มีชิ้นดี! เก๋งแหกโค้งคนขับกระเด็นออกนอกรถ จนท.สุดยื้อชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Bros " เพื่อนชาย "หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "
ตั้งกระทู้ใหม่