หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นอนนานแค่ไหน สมบูรณ์แบบที่สุด!

โพสท์โดย ไอที ฮอตนิวส์

เรามักสงสัยกันอยู่เสมอว่า นอนหลับนานเท่าใดถึงจะเพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย เมื่อเร็วๆ นี้มีงานวิจัยใหม่เรื่องนี้ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารสลีป ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนอนหลับที่น่าสนใจไว้พิจารณากัน

งานวิจัยจากทีมวิจัยฟินแลนด์ดังกล่าว ใช้การวิจัยด้วยการตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการนอนหลับ ที่เก็บรวบรวมได้จากโครงการ "สุขภาพปี 200" ของทางการฟินแลนด์ ที่รวบรวมจากกลุ่มตัวอย่างชาย 1,875 คน หญิง 1,875 คน ข้อมูลเหล่านั้นมีทั้งปริมาณการนอน และคุณภาพในการนอนของกลุ่มตัวอย่าง รวมทั้งข้อมูลเชิงสุขภาพเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น มีอาการโรคนอนไม่หลับหรือไม่ และมีอาการง่วง ล้าแค่ไหนในตอนกลางวัน นอกจากนั้นยังดึงเอาข้อมูลของกลุ่มตัวอย่างจากสถาบันประกันสังคมมาดูว่ากลุ่มตัวอย่างลาป่วยมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย

ผลแสดงให้เห็นว่าในกลุ่มผู้หญิงผู้ที่ลาป่วยน้อยที่สุดนอนเฉลี่ยวันละ7.6ชั่วโมง ส่วนผู้ชาย 7.8 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นระยะเวลาการนอนที่ "สมบูรณ์แบบ" ของกลุ่มตัวอย่าง

ใครก็ตามที่มีค่าเฉลี่ยการนอนมากกว่าหรือน้อยกว่าเวลาดังกล่าว จะเสี่ยงต่อการลาป่วยเพิ่มมากขึ้น จนถึงอย่างมากที่สุด 8 วันในระยะเวลา 1 ปี โดยผู้ชายที่นอนเป็นเวลายาวนานเหมาะสมที่สุด ลาป่วยเฉลี่ยเพียงปีละ 5.93 วัน ส่วนผู้หญิงจะลาป่วยปีละ 7.64 วันเท่านั้นเอง

งานวิจัยนี้สอดคล้องกับผลการวิจัยก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่าระยะเวลาที่เหมาะสมของการนอนในแต่ละคืนนั้น อยู่ระหว่าง5-9ชั่วโมงและขึ้นอยู่กับเพศอายุและคุณภาพในการนอนอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอที ฮอตนิวส์'s profile


โพสท์โดย: ไอที ฮอตนิวส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึง10ปลาสวยงาม เลี้ยงง่าย โตเร็วเละไม่มีชิ้นดี! เก๋งแหกโค้งคนขับกระเด็นออกนอกรถ จนท.สุดยื้อชีวิตหนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยแอบอาศัยอยู่ในป้ายร้านของซุปเปอร์มาร์เก็ตนานเกือบปี กว่าจะโดนจับทำไมสายการบินถึงไม่แจกให้ผู้โดยสารโดดร่มว้าวุ่นเลยงานนี้ ตั้งใจถ่ายอย่างดีรวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....ขบวนการ "ล่าแม่มด" ปริศนาแม่มดคนสุดท้ายแห่งศตวรรษ...ที่ยังไม่มีวันจบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยุงกลัวที่สุดจากของง่ายๆที่มีทุกบ้านแสงเหนือหลังพายุสุริยะเผาโลกในรอบ20ปีหนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยสาวสุดกลั้นแทบไม่อยากบอกใคร..โชคดีที่ได้พี่ตำรวจช่วยไว้ทันเวลา
ตั้งกระทู้ใหม่