หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับในการซักผ้าและถนอมสีผ้า

โพสท์โดย jikarido

เคล็ดลับการดูแลสีผ้าให้สวยสดอยู่เสมอ

         เสื้อผ้าสีสันสวยๆ ช่วยเพิ่มความสดใสให้ผู้สวมใส่แลดูมีชีวิตชีวา เป็นที่สะดุดตาของใครหลายๆ คน แต่เมื่อเสื้อผ้าสีสันสดใสของคุณต้องซีดจางลงเพราะการทำความสะอาด คงจะทำให้คุณหงุดหงิดใจไม่น้อย เพราะชุดสวยตัวเก่งสีซีดไปซะแล้ว และไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้! ดังนั้นวิธีการทำความสะอาดเสื้อผ้าที่มีสีสันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อการดูแลรักษาสีผ้าอย่างถูกวิธี เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก!

          เคล็ดลับการซักผ้าเพื่อถนอมเนื้อผ้าและสีผ้า

  1. ก่อนจะซักผ้าผ้าสี ควรแยกผ้าสีออกจากผ้าที่มีสีเข้มมาก ๆ ทุกครั้ง หากคุณซักผ้าสีรวมกับผ้าสีเข้ม สีของผ้าอาจจะตกใส่เสื้อผ้าสีอื่นและจะทำให้เสื้อผ้าคุณดูหมองลงมาก คุณคงไม่อยากที่จะใส่เสื้อสีเหลืองแล้วมีแถบสีแดงมาปนใช่ไหมละ ?
  2. ก่อนที่เราจะเอาผ้าไปซัก คุณควรกลับด้านในของเสื้อผ้าออกก่อนที่จะนำไปซัก เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าด้านนอกของแต่ละชิ้นไม่ให้เสียดสีกัน วิธีนี้จะช่วยรักษาสีผ้าด้านนอกให้สดใสมากขึ้นและยังไม่ป้องกันสีของผ้าตกใส่กันอีกด้วย
  3. ขณะที่ซักผ้าอยู่นั้น ให้เราลองผสมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำที่ซัก เพราะน้ำส้มสายชูนั้น จะช่วยขจัดสารตกค้างของผงซักฟอกที่เกาะอยู่บนเนื้อผ้าของเรา ซึ่งเปนสาเหตุหลักที่ทำให้ผ้าเราสีจางลงเร็วขึ้น และน้ำส้มสายชูยังช่วยปรับให้เนื้อผ้าอ่อนนุ่มมากขึ้น และคุณก็ไม่ต้องห่วงกับเรื่องกลิ่นของน้ำส้มสายชูยังอยู่เพราะ น้ำส้มสายชูจะระเหยออกไปเองระหว่างที่คุณซักผ้านั้นแหละ
  4. คุณควรซักผ้าสีด้วยน้ำเย็นพอประมาณ ขณะที่คุณซักผ้าด้วยเครื่องสักผ้าคุณควรตั้งอุณหภูมิของน้ำให้อยู่ที่ประมาน 25-30องศาเซลเซียส และที่สำคัญไม่ควรซักผ้าที่สีเข้มสดด้วยน้ำร้อน เพราะอุณหภูมิของน้ำร้อนจะทำให้สีของสีผ้าของคุณนั้นซีดจางลง
  5. กรณีที่ซักผ้าด้วยมือ คุณไม่ควรใช้แปรงขัดผ้าเป็นเครื่องมือ เพราะแปรงขัดจะทำให้สีผ้าคุณจางลงได้อย่างชัดเจนไม่ว่า สีของเนื้อผ้าของคุณจะดีแค่ไหนก็เถอะ แต่ถ้าหากคุณซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า คุณก็ควรตั้งเป็นปุ่ม ซักผ้าแบบเนื้อบาง เพื่อป้องกัน ไม่ให้สีผ้าของเพื่อน ๆ จางลงจากแรงเหวี่ยงของเครื่องซักผ้า

การตากผ้าและจัดเก็บ

  1. ขณะตากผ้า ไม่ควรตากผ้าสีเข้มมาก ๆ ในที่แสงแดดแรงเพราะแสงแดดสามารถกัดสีของเสื้อผ้าของเราให้สีซีดจางลง ควรคำนึงถึงสถานที่ที่มีแสงแดดอ่อน ๆ และมีลมพัดผ่าน นอกจากวิธีนี้จะกันสีตกแล้วยังสามารถลดกลิ่นอับในเสื้อผ้าของคุณได้อีกด้วย
  2. ในกรณีที่ใช้เครื่องซักผ้าช่วยผ้าแห้งนั้น ควรตั้งอุณหภูมิความร้อนในการปั่นแห้งที่ต่ำกว่า 50 องศาเซลเซียส เพราะอุณหภูมิที่สูงเกิดจะทำความเสียหายกับเนื้อผ้าและเส้นในผ้า ทำให้สีของเนื้อผ้าเราเปลี่ยนได้
  3. และวิธีท้ายสุดของการทำความสะอาดเสื้อผ้าก็คือการจัดเก็บเสื้อผ้าของคุณ โดยขณะแยกผ้าที่มีสีและเนื้อผ้าที่แตกต่างกัน ผ้าสีเข้ม ผ้าสีอ่อน เสื้อยืดแนววินเทจ เสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ เสื้อลูกไม้ ให้เป็นหมวดหมู่เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งานและไม่ควรเก็บผ้าสีไว้ที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อป้องกันการซีดจางจากแสงแดด

ท้ายสุดนี้อยากให้ผู้อ่านทุกท่านลองนำไปใช้ในการทำความสะอาดเสื้อผ้าอย่างถูกวิธี เพื่อสีสันของเสื้อผ้าของคุณจะสวยสดใหม่ และรักษาชุดเก่งของคุณ ไปอีก 5 ปี –10ปีโดยที่คุณไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ มาสวม 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jikarido's profile


โพสท์โดย: jikarido
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดนักบินผิวสีถูกตำรวจยิงดับ หลังตำรวจบุกเข้าผิดบ้านงานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปเผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานทึ่งทั่วโลก : อุโมงค์น้ำตกเมดูซ่า อุโมงค์น้ำตกที่สามารถทำให้วัตถุกลายเป็นหินได้จริงๆยื้อสุดฤทธิ์ YG ทุ่มเงิน 2,700 ล้านบาท ต่อสัญญาลิซ่า แต่ ไม่เป็นผล!ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!ความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆรัฐบาลพม่าปฏิเสธ "ฮุน เซน" ขอคุยกับ "อองซาน"งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปชาร์จแบ็ตมือถือได้ไวขึ้น และลดโอกาศการเกิดความร้อน เมื่อทำแบบนี้จ้า...
ตั้งกระทู้ใหม่