หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตอบ!!ข้อสงสัยใน iOS 8

โพสท์โดย โอโม่บอย

ios8-faq

ทุกครั้งที่ iOS ใหม่ๆ ออกมาก็จะมีคำถามจากแต่ละท่านถามมาเสมอๆ และเป็นคำถามในทำนองเดียวกัน ตอบไปแล้วหลายรอบแต่ก็ยังไม่ถามรายวันเพิ่มเข้ามา ทีมงานขอรวบรวมไว้ให้ที่นี่แล้วกันนะครับ

 

1. รูปหาย มาไม่ครบหลังอัป iOS 8

แท้จริงแล้วรูปไม่ได้หายไปไหนเพียงแต่ว่า iOS 8 นั้นได้ติดระบบ Camera Roll ออกไปเรียบร้อยแล้วและเปลี่ยนมาใช้รูปแบบการจัดการรูปใหม่ ดูรายละเอียดได้ที่ ทำไม iOS 8 ไม่มี Camera Roll? หาคำตอบได้ที่นี่

2. ปัญหา แอปเด้ง เครื่องช้า กระตุก หลังจากอัปเดตผ่าน OTA

เพราะว่ามันจำการตั้งค่าจาก iOS 7 มา หรือมากกว่านั้นบางคนอัปเดต OTA มาตั้งแต่สมัย iOS 6 เลย มันก็ทำให้เกิดปัญหาทางด้านซอฟต์แวร์นี้ได้ ฉะนั้นทีมงานแนะนำว่าให้ทำการล้างเครื่องลงใหม่หมดเลย วิธีการดูได้ที่ วิธีติดตั้ง iOS 8 แบบลงใหม่หมดสะอาดกริ๊ง ทุกขั้นตอนละเอียดสุดๆ

3. ค้างรูป Apple , Recovery mode หลัง update , reset all setting

ความเป็นไปได้คือ 1. ไฟล์ iOS เสียอัปเดตมาไม่ครบ 2. อุปกรณ์เสีย(ส่วนใหญ่เป็นที่ logicboard)

วิธีการแก้ไขปัญหาคือทำตามข้อที่ 2 คือติดตั้ง iOS 8 ใหม่หมดเลย แต่ว่าก่อนที่จะ restore นั้นจะต้องนำเครื่องเข้า DFU Mode เสียก่อน

4. Jailbreak แล้วจะ Update iOS 8 ยังไง

เครื่องที่เจลเบรคจะไม่สามารถอัปเดตผ่านทาง OTA ได้ (Settings> General> Software Update) ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำคือ สำรองข้อมูลและอัปเดตผ่าน iTunes (ย้อนกลับไปดูข้อที่ 2)

5. Update ผ่าน OTA ไม่ได้ , โหลดไม่ขึ้น

อย่างที่บอกไปว่าเครื่องจะต้องไม่เจลเบรคถึงจะอัปเดตผ่าน OTA ได้  ส่วนเครื่องปกติที่ถ้าอัปเดต OTA ไม่ได้ โหลดไม่ขึ้นก็ลองเปลี่ยน Wifi ใหม่ดูหรือถ้าอยากเร็วก็แนะนำดาวน์โหลด IPSW มา Shift + Check for update ผ่าน iTunese

6. Interactive Notification แอปไหนใช้ได้บ้าง

เท่าที่ใช้ได้ตอนนี้ก็ Message ใน iOS 8 การใช้งานคือ หากมีข้อความใหม่ส่งเข้ามาที่หน้า lockscreen สามารถแตะแล้วสไลด์ไปด้านซ้ายแล้วเลือกตอบ, ส่วนหากแสดงใน Notification Center ให้แตะแล้วเลื่อนลงเพื่อตอบข้อความ

แอปฯ อื่นๆ อย่าง Line, Facebook Messenger ก็คงต้องรอให้แอปเหล่านั้นอัปเดตให้รองรับฟีเจอร์นี้อีกที

interactive-notification

7.  อัปเดตแล้วติด iCloud

ว่าด้วยเรื่องของ Activation Lock ที่ Apple สร้างมาเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของเครื่อง iPhone, iPad ถ้าว่าเราลืมรหัสผ่าน ลืม Apple ID, iCloud ID แต่เครื่องนั้นเป็นของเราเอง ซื้อมาเอง(มือหนึ่ง) ไม่ได้ซื้อต่อใครมา แก้ไขง่ายๆ โดยโทรหา Apple Support ที่ 0018004412904 ไปคุยกับเจ้าหน้าที่เลย

ส่วนเครื่องที่ซื้อต่อมา เก็บได้ ฯลฯ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ครับ

8. LINE มีแถบดำๆ กดย้อนกลับไม่ได้

– ปิดแอปละเปิดใหม่ที่ Multitasking หรือ Reset network setting แล้วอาจจะหาย หรืออาจจะกลับมาใหม่ แล้วอย่าลืมอัปเดต LINE ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดด้วยนะครับ

9. ซ่อน recents ใน multi-tasking

ใน iOS 8 จะแสดงรายชื่อผู้ติดต่อของ รายการโปรด และเบอร์โทรล่าสุดเอาไว้ หากใครต้องการจะปิดก็ไปที่

– setting > mail,contact,calendars > show in app switcher > recents off

fav-ios8-2fav-ios8

10. เอาเพลง U2 – Song of Innocence ออกยังไง

ถ้าต้องการลบออกจาก iTunes Account เลยไปดูที่ ลบ U2 – Song of Innocence

ส่วนใครไม่อยากลบแต่ว่าอยากซ่อน ก็ทำได้ที่ – setting > music > show all music > off

11. ลง iOS 8 ดีไหมหรือรอก่อนดี?

ดีในแง่ของฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายถือว่า Apple เปิดระบบมากขึ้นเห็นได้จากใน 3rd Party App นั้นเข้ามามีบทบาทในการเข้าถึงระบบได้มากขึ้น

ไม่ดีในแง่บัคเยอะการทำงานอาจจะไม่นิ่งเหมือน iOS 7.1.2 ก่อนหน้า เพราะ iOS 8 นั้นอัปเดตแบบ major change หรือการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ฉะนั้นจะต้องมีการแก้ไขปัญหาเรื่อยๆ ในเวอร์ชันต่อไป อีกอย่างแอปพลิเคชันบางตัวอาจจะยังไม่อัปเดตหรือรองรับ ก็ต้องรอให้ทางแอปนั้นพัฒนาตาม iOS เรื่อยๆ

12. อุปกรณ์ตัวไหนที่ลง iOS 8 ได้บ้าง

รุ่นที่ลงได้ก็ตามนี้ครับ

หากมีคำถามส่วนอื่นเพิ่มเติมก็เมนต์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ไม้เรียวอยู่ไหนพายุฤดูร้อนพัดถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ หนักสุดในรอบหลาย 10 ปีเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
ตั้งกระทู้ใหม่