หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เสพติด “เซลฟี่”…อันตราย!

โพสท์โดย I sea u

 

“เซลฟี่” (Selfie) หมายถึงพฤติกรรมที่ชอบถ่ายรูปตัวเองในอิริยาบถต่างๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทำอะไร กินอะไร แล้วนำไปโพสต์ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อให้เพื่อนๆ มากดไลค์ หรือเขียนแสดงความคิดเห็น

สิ่งนี้กลายเป็นพฤติกรรมเคยชินของคนจำนวนมาก ซึ่งดูเผินๆ อาจคิดว่าไม่เป็นไร แต่จิตแพทย์กลับมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบ ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตในอนาคตได้ โดยเฉพาะเรื่องของความเชื่อมั่นหรือความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งจะมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลต่อการทำงาน การพัฒนาตัวเองและการพัฒนาประเทศอย่างคาดไม่ถึง

มีรายงานข่าวออกมาว่า ที่ประเทศอังกฤษมีคนเข้ารับการบำบัดจิตด้วยอาการเสพติดโซเชียลมีเดียมากกว่า 100 รายในแต่ละปี จนกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษต้องออกมาประกาศว่า อาการเสพติดสังคมออนไลน์ถือเป็นโรคทางจิตชนิดหนึ่ง

ส่วนวิธีป้องกันการเสพติดเซลฟี่ และสร้างความมั่นใจให้ตัวเองบนโลกความจริงนั้น ทำได้โดยการให้ความสำคัญกับคนรอบข้างที่เป็นสิ่งแวดล้อมจริงในชีวิตประจำวัน การหากิจกรรมยามว่างทำกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ เช่น ออกกำลังกาย ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวพักผ่อน ฯลฯ

นอกจากนั้น ยังต้องยอมรับความแตกต่างของคน ต้องเชื่อว่าคนเราเกิดมาไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพื่อให้เราเข้าใจความจริงของชีวิต ไม่นำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น รวมทั้งต้องฝึกความอดทนให้ตัวเอง เพราะการถ่ายเซลฟี่ไม่สามารถทำได้ตลอดเวลา ครั้งไหนที่ทำไม่ได้ ต้องยอมฝืนใจที่จะไม่ทำ หากผ่านจุดนั้นไปได้ ครั้งต่อๆ ไปก็จะสามารถควบคุมพฤติกรรมการถ่ายเซลฟี่ได้เช่นกัน

อ่านมาถึงตรงนี้ ลองสำรวจดูหน่อยดีไหม ว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดนิสัย “เซลฟี่” บนโลกออนไลน์หรือเปล่า ถ้าเป็น ถึงเวลาต้องปรับตัวกันแล้ว ถ้าไม่เป็นก็ดีใจด้วย และขอให้รักษาความดีนั้นไว้ให้มั่นคงตลอดไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"Ai หลุด บอกเลขเด็ด งวดวันที่ 2 พ.ค. 2567ย้อนรอยโศกนาฏกรรม "อพอลโล 1" บทเรียนราคาแพงสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่