หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

Share แชร์เนื้อหาโดย นายผัดกะเพรากุ้งกรอบ

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

เกริ่นนำก่อนนะตัวเธอว์...

        ภาพยนต์ The Exorcist เป็นภาพยนต์สยองขวัญ ถือว่าเป็นภาพยนต์ในตำนานอีกเรื่องนึงที่ถูกกล่าวขานว่า.. "มันน่ากลัว จริงๆนะเค่อะ" เพราะภาพยนต์เรื่องนี้ ได้แรงบรรดาลใจ จากเรื่องจริง จึงทำให้ตัวหนังดูน่ากลัวเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ นอกจากภาพยนต์ทำออกมาได้น่ากลัวแล้ว แน่นอน เขาว่ากันว่าภาพยนต์นี้มีอาถรรพ์ และด้วยเหตุนี้ผมเลยได้สัมผัสกับตัวหนังซักหน่อย ได้ผลสรุปมาว่า ทำได้น่ากลัวจริงๆครับ และทำให้อยากรู้ถึงประวัติเรื่องจริงมากยิ่งขึ้น จึงได้ค้นหาเรื่องราวความเป็นมา แล้วได้ความมาประมาณเนี้ย!!!

    หมายเหตุ : เนื้อหาในกระทู้นี้ค่อนข้างมีหลายบรรทัด ผู้ใดที่ต้องการอ่านสั้นๆ อ่านสรุปได้ที่ความคิดเห็นเอานะจ๊ะ...

 

ตอนที่ 1 ตำนานผีสิงในแมรีแลนด์

      ดำดิ่งสู่อดีต ในวันที่ 20 สิงหาคม 1949 (กรูส์ยังไม่เกิดเรย...)  วิลเลียม ปีเตอร์ บลาตตี ในตอนนั้นเขาได้เป็นนักศึกษาที่ มหาวิทยาลัยจอนห์ทาวน์ ในขณะที่เขาอ่านหนังสือพิมพ์ได้สะดุดกับบทความนึงเข้าอย่างจัง นั่นคือ ข่าวเด็กชายวัย 14 ปี ในแมรีแลนด์ ถูกผีเข้าสิงเป็นเวลาร่วมเดือน.. 

     เด็กคนนี้มีนามว่า ร็อบบี้ มานไฮน์  เมื่อสืบข้อเท็จจริงได้ประมาณว่า ร็อบบี้ได้ถูกชวนให้เล่นผีถ้วยแก้ว ด้วยป้าคนนึงที่เขาสนิทด้วยกันมากเพื่อติดต่อกับวิญญาณเป็นประจำ จนหลายสัปดาห์ต่อมา คุณป้าคนนี้ก็ได้เสียชีวิตกระทันหัน จนทำให้ ร็อบบี้นั้น รู้สึกเหงาเพราะ ร็อบบี้นั้นสนิทกับป้าคนนี้มาก ร๊อบบี้จึงได้ทำการเล่นผีถ้วยแก้วเพื่อติดต่อกับวิญญาณของป้า จนเป็นเหตุทำให้ร็อบบี้ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง ซึ่งน่าคาดว่าวิญญาณที่เข้าสิงคือป้าที่สนิทของร็อบบี้เอง

     หลังจากพอจะรู้สาเหตุ หลวงพ่อโบว์เดิร์น ก็ได้พาร็อบบี้เพื่อทำการไล่ผีในทันที ในระหว่างทำพิธีกรรมก็มีตัวหนังสือขึ้นมาว่า "อาฆาต" และ "นรก" โนนขึ้นมากลางหลังของร็อบบี้อย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้ง ร็อบบี้ ยังถุยน้ำลายใส่หลวงพ่อ บางครั้งก็เหมือนจะมีสติและทำท่าทางเหมือนจะขับไล่วิญญาณด้วยตนเอง บางครั้งก็พูดภาษาลาตินทั้งๆที่ ล็อบบี้เอง ไม่เคยเรียนรู้ภาษาลาตินมาก่อน

       หลังจากอาการของล็อบบี้ที่ดูเหมือนเริ่มหายได้ ก็ได้พาตัวกลับมายังที่บ้าน จนกระทั่งกลางดึกในอีกหลายวันต่อมา ร็อบบี้ได้ตะโกนว่า "ซาตาน ข่อยคือ เซนต์ ไมเคิล ไม่ว่าเจ้าสิเป็นซาตาน หรือผีร้าย ข้าขอสั่งให้เจ้าออกจากร่างข่อยบัดเดี๋ยวนี้ ในนามของ โดมินุส จงออกไป ออกไป..." หลังจากนั้นร่างกายของร็อบบี้ ก็ชักกระตุกอย่างรุนแรง ก่อนที่จะฝุบลงไปกับพื้น หลังจากนั้นซักพัก ร็อบบี้ได้เงยหน้าขึ้น แล้วบอกกับหลวงพ่อ โบว์เดิร์นว่า "เขาออกไปจากร่างผมแล้วฮับ" และนี่ก็เป็นการสิ้นสุดของการถูกผีสิงที่กินเวลาร่วมประมาณ 3 เดือน...

      หลังจากที่เขาได้อ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ บลาตตี้ จึงให้ความสนใจเกี่ยวกับข่าวนี้มาก แต่หารู้ไม่ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ จะเป็นการพลิกเปลี่ยนชีวิตของเขาในอนาคต

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

ตอนที่ 2 จุดเริ่มต้นนวนิยายสู่ภาพยนต์ The Exorcist

     หลังจาก บลาตตี้ ได้เรียนจบ เขาก็ได้ทำการเขียนหนังสือ ตีแผ่เกี่ยวกับเหตุการณ์ผีสิงในแมรรีแลนด์ เขาจึงได้เดินทางเผื่อสอบถามกับบุคคลที่เขาได้อ่านบทความในหนังสือพิมพ์ เริ่มจากคนแรก หลวงพ่อโบว์เดิร์น และหลวงพ่อโบว์เดิร์นเขาได้ตกลงให้ความยินดีที่จะให้ข้อมูลในครั้งนี้ แต่บลาตตี้เองก็ฉุกคิดได้ว่า การเขียนตีแผ่ครั้งนี้ อาจมีผลกระทบกับครอบครัวเขาได้ จึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวละคร จากเด็กชาย ที่ถูกเข้าสิงในแมรีแลนด์ เป็นเด็กผู้หญิง ที่ถูกเข้าสิงในวิชิงตัน และใช้ชื่อว่า เรแกน แทน

     จนกระทั่ง 1 ปีต่อมา บลาตตี้ได้รวบรวมข้อมูลและได้จัดแต่งเป็นนวนิยาย The Exorcist ที่ได้เค้าโครงจากเรื่องจริงผสมผสานกับจินตนาการของเขา แต่ยอดขายก็ไม่ดีเอาซะเลย จนบลาตตี้ต้องยอมซื้อโฆษณาในรายการนึง จนทำให้นวนิยายของเขาเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น จนยอดขายหนังสือของเขาพุ่งกระฉูด และเพราะเหตุนี้ ทำให้เจ้าของสำนักพิมพ์รีบมาเจรจากับ บลาตตี้ เพื่อขอไปทำภาพยนต์ในเวลาต่อมา

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

ตอนที่ 3 อาถรรพ์ The Exorcist

 

       ในระหว่างการถ่ายทำหนังก็มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นเช่น คนที่จะมารับบทที่จะถูกผีหักคอ ก่อนที่จะโยนศพทิ้งลงหน้าต่าง ก็ดันเสียชีวิตจริงๆ หลังจากเล่นฉากนี้ไปได้แค่ 2 อาทิตย์, เลขาของบลาตตี้อยู่ๆก็ป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ และเสียชีวิตลงในที่สุด ในขณะที่เพื่อนของเธอก็เสียสติจนถูกนำตัวไป โรงพยาบาลบ้า และสตูดิโอที่ถูกใช้เป็นเป็นบ้านที่เด็กถูกผีสิงก็เกิดไฟไหม้อย่างลึกลับ ทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่ที่นั่นสักคน

       หลังจากภาพยนต์ The Exorcist ได้ทำการถ่ายทำตัดต่อเสร็จเรียบร้อย ได้เวลาเข้าฉาย ก็เกิดความสยดสยองขึ้น เพราะทำให้คนที่ดูภาพยนต์เรื่องนี้ หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ อาเจียน เป็นลมกันเยอะแยะไปหมด จนถึงกระทั่งบางคนส่งผลกระทบให้เกิดภาพหลอน กระทบทางจิตใจ จนไม่กล้าดูหนังผีไปอีกเลย แต่เหตุการณ์ความหลอนยังไม่ร้ายเท่าครั้งนี้ หลังจากเด็กคนนึงในประเทศอังกฤษได้เสียชีวิต หลังจากดูหนังเรื่องนี้เพียงแค่หนึ่งวัน

      แต่ด้วยความหลอนมา กลับทำให้หนัง The Exorcist ดังไปทั่วโลก ยอดขายตั๋วทะลุไปอย่างราบคาบ แถมยังได้รางวัลออสการ์ถึง 10 สาขาอีกซะด้วย

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

    ส่วนใครที่สนใจภาพยนต์เรื่ีองนี้ก็ลองหาดูได้นะครับ แต่อาจจะหาดูยากนิดในยุคนี้ แต่ภาพยนต์เรื่องนี้ได้ถูกทำออกเป็นสามภาคด้วยกัน ตามภาพด้านล่างครับ

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"  

 

ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist" ขอส่งท้ายด้วยคลิปนี้... ละกันนะครับ บ๊ายบุย ย้อนรอยภาพยนต์ในตำนาน "The Exorcist"

 

*เนื้อหาอาจมีพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกขออภัยล่วงหน้านะจ๊ะ

        

 

เนื้อหาโดย: นายผัดกะเพรากุ้งกรอบ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่