หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีปาลูกดอกงานวัดให้ได้ตุ๊กตา

โพสท์โดย นุ่นเน่
สวัสดีครับ เคยบ้างไหมไปเที่ยวงานวัด งานกาชาด งานบุญประจำปี แล้วเห็นร้านปาลูกโป่งอยากได้ตุ๊กตา จึงลองเล่นปาลูกดอกดู กติกา 3 ดอก 20 บาท หรือ 7 ดอก 20 บาท หรือ 1 ดอก 20 บาท ถ้าปาโดนลูกโป่งแตกทั้งหมดตามจำนวนลูกดอกที่เลือก สามารถเลือกตุ๊กตาได้ทั้งร้าน
ไม่ใกล้ ไม่ไกล เหมือนไม่น่าจะยาก ลองเลือก 3 ดอก 20 บาท แต่พอลองปาแล้ว แตก 2 ลูก กระเด็นออก น่าเสียดาย เอาใหม่อีกที่ 3 ดอก 20 ปาลูกแรกกระดอนออกมา ลูก 2 ลูก 3 ลูกโป่งแตก ไม่ได้อีกเหมือนเคยลองอีกก็เกือบจะได้แต่ไม่ได้
ผมเป็นเซียนปาลูกดอกงานวัดคนหนึ่งได้ตุ๊กตาไม่ต่ำกว่า 100 ตัวตั้งแต่ปามา ถามว่าเอามาทำไมตั้งเยอะ ตอบเอามาให้คนที่เรารัก เป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญวันเด็ก ของขวัญปีใหม่ บอกก่อนนะครับว่าผมเป็นครูและก็ชอบปาลูกดอกพอสมควร วันนี้จะมาบอกเทคนิคในการปาลูกดอกงานวัด คุณเองก็ทำได้ใครที่อยากจะปาแล้วได้ตุ๊กตาไปฝากแฟนลองอ่านดู

สาเหตุที่เราปาแล้วไม่ค่อยได้ตุ๊กตา
1 ปาไม่แม่น
2 ปาแม่นแต่มันเด้งกลับ
3 ที่จริงแล้วปัญหามันอยู่ที่ลูกดอกทางร้านเขาต่างหากที่ถ่วงน้ำหนักที่หางเอาไว้ สังเกตุให้ดี ใน 1 ชุดจะมีลูกดอกหางที่มี ความหนาประมาณ 1-2 ดอก และก็ดอกธรรมดาปนอยู่ เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าเกือบได้แล้ว

วิธีแก้ลูกดอกเจ้าปัญหา

1 จับที่หางลูกดอกใช้นิ้ว ชี้ กลาง โป้ง จับให้ลูกดอกขนานกับพื้นดิน ทำไมต้องจับหางลูกดอก เพราะลูกดอกที่เราปามันคือลูกดอกที่ถ่วงน้ำหนักที่หาง หางจะหนาเป็นพิเศษ แต่ภาพด้านล่างคือลูกดอกปกติหางบางปายังไงก็ได้ ลองสังเกตุดูใน 3 ดอกนั้นจะมีลูกดอกหางหนาอยู่ 1-2 ดอกเวลาปาไปแล้วมันจะไม่ยอมเอาส่วนที่แหลมเข้ากระทบลูกโป่ง แต่จะเอาหางลูกดอกกลางลูกดอกเข้าชนกับลูกโป่ง ทำให้ลูกดอกกระเด็นออกมา เพราะว่าส่วนหางมีน้ำหนักมากกว่าส่วนแหลม วิธีแก้จึงต้องจับที่หางลูกดอก (เฉพาะลูกดอกที่หางมีความหนามากๆ สังเกตุเอานะครับ)
2 ก่อนปาต้องตั้งท่าตามภาพด้านบนนะครับให้ลูกดอกขนานกับพื้นดิน แล้วก็เล็งใส่ลูกโป่ง ใช้ลูกดอกที่หางหนาที่สุดปาก่อนเพราะคุมทิศทางยาก ถึงแม้เล็งลูกหนึ่งแล้วไปโดนอีกลูกหนึ่งมันก็แตกเหมือนกัน ขอเพียงให้ลูกดอกเอาคมเข้าชนกับลูกโป่ง จากนั้นดึงมือถอยหลัง เตรียมปาลูกดอก
3 การดึงมือถอยหลังเริ่มจากหางลูกศรสีแดงนะครับดึงไปจนถึงปลายลูกศรสีแดงหรือประมาณหู โดยแนวการดึงมือตามเส้นตรงสีแดงที่มีลูกดอกอยู่ ให้ลูกดอกมีทิศทางและลักษณะดังภาพนะครับ อย่าให้คมลูกดอกก้มหรือเงยมากนักให้ขนานกับพื้นดินให้มากที่สุด ขออภัยไม่ได้ใช้คนจริงๆลงไม่อยากเปิดเผยตัว
4 จากนั้นเริ่มปาลูกดอกจากตำแหน่งลูกศรสีชมพู ต้องรักษาลักษณะและทิศทางลูกดอกตามภาพนะครับตามแนวเส้นสีแดง

5 ภาพด้านบนคือจังหวะปล่อยมือนะครับ แขนจะตรงจะได้ความแรงมากที่สุด ถ้าจะปล่อยจังหวะที่แขนยังงออยู่ก็ได้แต่ความแรงก็ไม่ค่อยมาก ลูกดอกอาจจะไม่เอาคมเข้าชนกับลูกโป่ง แต่ถ้าชำนาญแล้วปาไม่แรงมากก็ได้ แต่ผมชอบปาแรงเพราะถึงแม้ลูกดอกไม่คมก็ทำให้ลูกโป่งแตกได้ ตามถนัดนะครับ ที่สำคัญลูกดอกต้องอยู่ในลักษณะแนวเส้นสีแดง และเอาคมปะทะลูกโป่ง
วิธีทำลูกดอกไว้ฝึกซ้อมก่อนลงสนามจริง
ที่กล่าวมาต้องฝึกฝนนะครับ ก่อนอื่นไปซื้อลูกดอกมาถ่วงหางก่อน อาจจะเอาหมากฝรั่งติดใส่หางลูกดอกก็ได้ หรืออาจจะเอาเหรียญสตางค์ติดด้วยกาวตราช้างใส่ตรงหาง หรืออาจเอาสิลิโคนทาใส่ หรืออาจเอาข้าวเหนียวติดใส่แล้วแต่หาได้ เพื่อถ่วงให้หางลูกดอกหนักกว่าส่วนแหลมทำให้เหมือนลูกดอกร้านปาลูกโป่งจะได้มีลูกดอกไว้วฝึกซ้อม ตอนแรกอย่าเพิ่งถ่วงน้ำหนักมากนะครับเพราะหางยิ่งหนักมากยิ่งปายาก หรือจะไปทดลองปาในร้านปาลูกโป่งก็ได้ ซื้อหลายชุด แล้วก็จิ๊กเอามาซักดอกแต่ไม่แนะนำนะ เพราะเป็นการลักทรัพย์ผิดศีล จากนั้นก็ฝึกปาเรื่อย ๆ จนปาทุกครั้งลูกดอกก็เอาคมปะทะกับเป้าที่ฝึก ก็แสดงว่าออกล่าได้ ความแม่นแทบไม่ต้องพูดถึงเป้าใหญ่ซะขนาดนั้นปาก็ใกล้ซะขนาดนั้น เป็นไปได้ยากที่จะปาไม่โดน หรือจะเอาปากกาก็ได้ฝึกปาถ้าสามารถบังคับให้ปลายปากกาปะทะเป้าได้ก็เป็นอันใช้ได้ ย้ำต้องฝึกฝนนะครับแต่ไม่ยากเพราะรู้เทคนิคแล้ว แล้วคุณจะขี้เกียจแบกตุ๊กตากลับบ้าน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
1027 VOTES (4.8/5 จาก 214 คน)
VOTED: นัยครับ, ตูบศักดิ์, นุ่นเน่, อาทิตย์ ยามเช้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆ5 สุดยอดอาหารต้านแก่พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)หนุ่มออกกำลังกายอยู่ดีๆ..ก็มีหญิงแปลกหน้ามายกขาขึ้นเฉยเลยเน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนักโกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่นสาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หน้าร้อนนี้ ไฟไม่พุ่ง! มาประหยัดไฟกันเถอะ!หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!instability: ความไม่มั่นคงประโยชน์ของการกินเนื้อส้มที่น่าสนใจ มีประโยชน์มากๆเลยนะเนี่ย กินทั้งน้ำทั้งเนื้อนั้นดีแท้เน่อ5 เคล็ดลับพิชิตใจเจ้าเหมียว ป้องกันเฟอร์นิเจอร์สุดเลิฟของคุณจากรอยข่วน
ตั้งกระทู้ใหม่