หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีมีชีวิตยืนยาวที่เต็มไปด้วยความสุข

โพสท์โดย I sea u
 
ทุกวันนี้ไม่เพียงแค่ค่าเฉลี่ยของอายุคนจะสั้นลงแล้ว คนยังไม่มีความสุขมากขึ้นไปอีก วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 วิธีที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิต ซึ่งจะส่งผลให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างยืนยาวบนโลกใบนี้ เพราะฉะนั้นตอนนี้ใครที่กำลังรู้สึกว่าสุขภาพจิตใจและร่างกายของคุณอ่อนแอลงเรื่อยๆ ก็มาอ่านและทำตามกันได้ เพื่อชีวิตของคุณเองนะคะ
10. ออกกำลังกายเป็นประจำ
แน่นอนว่าการออกกำลังกายทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง ทั้งด้านกายและใจ เพราะถึงแม้ออกกำลังกายจะทำให้เราเหนื่อยเพียงใด แต่ทุกครั้งที่ออกเสร็จคุณจะต้องมีความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า หรืออาจจะดีใจด้วยซ้ำที่ได้เผาผลาญไขมันออกจากร่างกายไปบ้าง

ขอบคุณรูปจาก http://foodycare.com/listRecentForum.do?clubId=18125&index=4
9. กินผัก ผลไม้เยอะๆ
 
โดยเฉพาะผักปลอดสารพิษ ผักมีเส้นใย มักทำให้ไม่เป็นมะเร็งในระบบย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังเลือกทานผักที่ช่วยรักษาสุขภาพในด้านต่างๆได้อีก เช่น ผักบุ้งทำให้สายตาดี เมื่อคนแก่ตามองไม่เห็นย่อมตายเร็วกว่าคนแก่ที่ตามองเห็น และควรกินถั่วมากเข้าไว้ จากการวิจัยพบว่าการกินถั่วประเภทถั่วลิสงครั้งละ 1 ออนซ์ 5 ครั้งต่ออาทิตย์ เป็นการตัดโอกาสไม่ให้ตายเพราะโรคหัวใจได้

ขอบคุณรูปจาก http://www.schoolnutritionandfitness.com/index.php?page=fruitsveg&sid=2111131702187724
8. มีเพศสัมพันธ์
 
นี่ไม่ได้ทะลึ่งแต่อย่างใด แต่คุณรู้มั้ยว่าการมีเพศสัมพันธ์ทำให้สารแห่งความสุขเอ่อล้นมากแค่ไหน หากมีเรี่ยวแรงและอารมณ์รักอยู่ก็จงแสดงไปตามความต้องการ อย่าสะกดกลั้นเอาไว้!! ผลการวิจัยล่าสุดพบว่า คนที่มีแรงขับทางเพศมักไม่ค่อยตายเร็ว 

ขอบคุณรูปจาก http://healthmeup.com/news-healthy-living/health-care-sex-can-improve-aches-and-cramps/21656
7. หัวเราะบ่อยๆ
 
การที่คุณหัวเราะบ่อยๆมันจะแสดงว่าคุณมีความสุขกับชีวิตดี สุขภาพจิตใจก็จะดีตามไปด้วย เพราะคุณไม่มีเรื่องให้คิด เรื่องให้เครียด และการหัวเราะยังทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้มีส่วนทำให้อายุยืนอีกด้วย!!

ขอบคุณรูปจาก http://laughingmeditation.com/home/9527vfit512/
6. เข้าสังคม
 
ถึงแม้อายุของคุณจะไม่เท่าเด็กแล้ว แต่คุณก็ยังเข้าสังคม ไปทานข้าว พูดคุย แลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเพื่อนๆได้อยู่ การที่คุณได้เล่าเรื่องที่ไม่สบายใจให้ใครสักคนฟังมันจะช่วยให้ความเครียดลดลง การรับฟังคนอื่นก็เช่นกัน อาจจะทำให้เรื่องราวที่คุณเผชิญอยู่เป็นเรื่องจิ๊บๆไปเลย

ขอบคุณรูปจาก http://peoplecd.com/
5. หากิจกรรมทำ
 
โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่วันๆไม่ค่อยทำอะไรนอกจากนั่งๆนอนๆ ก็ควรที่จะหาอะไรทำบ้าง เช่นการเล่มเกม หมากรุก หมากฮอส การปลูกต้นไม้ อะไรก็ได้ที่ทำให้คุณได้เคลื่อนไหวขยับร่างกาย ออกไปเจอผู้คนบ้าง ไม่ใช่ใช้ชีวิตแบบผ่านไปวันๆ นั่งจะทำให้คุณเบื่อ ซึ่งจะส่งผลกับสุขภาพจิตตรงๆ

ขอบคุณรูปจาก http://languagepie.wordpress.com/2012/04/28/languages-and-games-help-old-age-and-dementia/
4. ไม่มีบ้านเล็กบ้านน้อย
 
การที่คุณมีสามี ภรรยาคนเดียวเนี่ยก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าดันไปมีบ้านเล็กบ้านน้อยเพิ่มจะยิ่งทำให้สุขภาพจิตของคุณย่ำแย่ ถึงแม้บางช่วงจะมีความสุขสุดๆก็ตาม แต่เพราะต้องมัวกังวลว่าเมื่อไหร่ภรรยา-สามีจะจับได้ ต้องคอยโกหก ทำให้ทุกอย่างเป็นความลับ ดีไม่ดีถูกจับได้ขึ้นมาอาจจะทำให้โรคเครียดถามหาเลยก็ได้

ขอบคุณรูปจาก http://www.boldsky.com/relationship/marriage-and-beyond/2013/husband-extra-marital-affair-033397.html
3. มีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน
 
ผู้สูงอายุ หรือคนที่อยู่บ้านเฉยๆมักจะเหงา และสุขภาพจิตก็จะย่ำแย่เพราะความซึมเศร้า เหงาหงอย ไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม ถ้ามันถึงขั้นนั้นแล้วเราขอแนะนำให้ไปหาสัตว์มาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมว หรือปลาที่จะช่วยให้ความดันโลหิตของคุณต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายคุณ

ขอบคุณรูปจาก http://www.nvdaily.com/lifestyle/2009/03/lost-90-year-old-woman-survive.html
2. ท่องเที่ยวบ่อยๆ
 
การท่องเที่ยวที่ว่านี้ไม่ใช่การเที่ยวการคืนอย่างแน่นอน แต่เป็นการออกไปตามต่างจังหวัด หรือถ้ามีงบมากหน่อยก็ไปต่างประเทศเลย เพราะอากาศบริสุทธิ์นั้นหาไม่ได้ที่ในเมือง แถมยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ น่าตื่นตาตื่นใจกว่าอยู่ที่เดิมๆเยอะ

ขอบคุณรูปจาก http://askgeorgie.com/pre-vacation-diet-pressure/
1. ควบคุมน้ำหนัก
 
เป็นคนผอมย่อยดีกว่าเป็นคนอ้วนตุ๊ต๊ะ เพราะแน่นอนว่าคนอ้วนมักจะเต็มไปด้วยโรคภัยที่มากับหุ่น ฉะนั้นถ้าคุณอยากอยู่บนโลกนี้นานๆแบบมีความสุขไม่ต้องเข้าๆออกๆโรงพยาบาลแล้วล่ะก็ต้องควบคุมน้ำหนักอย่าให้ตัวเองกลายเป็นคนอ้วน จงจำไว้ว่า “ความอ้วนฆ่าคนได้”

ขอบคุณรูปจาก http://news.cision.com/the-investor-relations-group/r/risk-of-disease-drops-with-reduced-body-fat,c9184289
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!น้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมายอินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวงานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมายแพะต้นไม้แห่งโมรอคโค แพะต้นไม้ที่ดังที่สุดในโลกจ้า"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์รีวิว ซีรีส์เกาหลี "Parasyte : The Grey (2024)" โดยนักแสดงนำ "จอนโซนี และ คูคโยฮวาน"
ตั้งกระทู้ใหม่