หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักร้องข้างถนน...เธอเสียงดีมาก !!

โพสท์โดย โงกุล

 

นักร้องข้างถนน...เธอเสียงดีมาก !!

ข้อความจากเจ้าของคลิป Feelings Matter :
อันที่จริงผมผูกพันกับน้องคนนี้นะครับ...

ผมทำงานที่ตึกกสิกรไทยสาขาสำนักพหลโยธินมาปีนี้ก็ปีที่6แล้วครับ ... ตั้งแต่ปีแรก ... ผมจะพบน้องคนนี้ระหว่างเดินไปทานข้าวกลางวันอยู่บ่อยๆ ผมสะดุดตา สะดุดใจ สะดุดหูเธอ เพราะเสียงร้องของเธอไพเราะดังมาแต่ไกลตั้งแต่ยังไม่เห็นตัวเธอด้วยซ้ำไป

ครั้งแรกที่ได้พบเธอผมประทับใจในความเป็นนักร้องเสียงดีของเธอ ไปหยุดดูหยุดฟังเธอร้องเพลง ก็ให้ประหลาดใจ เพราะทุกคนจะเห็นได้ชัดเจนว่าเธอเป็นผู้พิการทางสายตาหรือตาบอดนั่นเอง แต่เธอดันสวมนาฬิกาข้อมือ ... ทีแรกก็คิดว่าสงสัยตาบอดปลอมแหงเลย เสียงก็ดีไม่น่าหากินมักง่ายแบบนี้ ... แต่พอเธอร้องเพลงจบ เธอก็ยกข้อมือข้างที่มีนาฬิกาอยู่ขึ้นมาแนบหูแล้วก็กดปุ่ม ผมก็ถึงบางอ้อทันที! นาฬิกาเธอพูดได้ครับ มันบอกเวลาด้วยเสียง ผมโกรธตัวเองแทบแย่ที่ด่วนสรุปคิดร้ายไปก่อน และตั้งแต่วันนั้นผมก็ประทับใจเธอเรื่อยมา

เธอในวันแรกๆไม่ได้มีรูปลักษณ์เหมือนอย่างที่ทุกท่านเห็นในวิดีโอนี้นะครับ ... เธอแต่งเนื้อแต่งตัวไม่ได้สะสวย เป็นเสื้อผ้าเก่าๆ ไม่ได้ดูสะอาดนัก แต่ก็เรียบร้อยดี ผมเผ้าไม่ได้แดงเป็นฝรั่งแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้กระเซอะกระเซิงรุงรังแต่อย่างใด ... เธอร้องเพลงหลากหลายรูปแบบ เพราะทุกเพลงครับ!

ผมพบเธอบ่อยๆครับ แต่ก็ไม่ได้ทุกวัน เธอจะมาร้องเพลงแถวนี้อยู่เนืองๆ ... วันไหนที่ผมเดินไปทานข้าวกลางวันในเส้นทางนี้ ก็จะคอยจะมองหาเธออยู่เรื่อยๆ และก่อนที่จะพบเธอวันนี้ เธอหายไปนานเหมือนกันครับ

หลังจากไม่ได้พบเจอเธอมาค่อนข้างนาน... วันนี้เธอมามาดใหม่ ย้อมผมสีทอง แต่งผม แต่งหน้า ใส่ขนตา สะสวย สวมเสื้อผ้าชุดค่อนข้างใหม่ สวยงาม นาฬิกาเรือนใหม่เท่ห์ไม่หยอก และวันนี้เธอก็ร้องเพลงฝรั่งซะด้วย

น้องคนนี้เธอมองไม่เห็น ... สำหรับผม เธอไม่ได้มานั่งขอทาน เธอมาขับกล่อมผู้คนที่เดินไปเดินมาแถวพหลโยธิน ด้วยเสียงร้องอันไพเราะของเธอ เพื่อแลกกับเงินเล็กๆน้อยๆ ... ในฐานะนักร้องอาชีพ แม้เธอมองไม่เห็น แต่เธอรู้ครับว่าพวกเราเห็น เธอคงเจียดเงินส่วนหนึ่งจากรายได้ของเธอ ไปใช้ในการแต่งองค์ทรงเครื่อง เพื่อให้เธอดูสวยงาม แน่นอนครับ! ไม่ได้เพื่อตัวเธอเองอย่างแน่นอน แต๋ก็เพื่อให้เป็นที่เจริญตา(เจริญหูอยู่แล้ว)แก่ผู้พบเห็น ผมว่าเธอเป็นมืออาชีพ ที่รับผิดชอบต่อคนฟังของเธอจริงๆ

... ผมไม่เคยเห็นว่าเธอจะพยายามขายความน่าสงสารเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมมั่นใจว่าเธอต้องการขายความสามารถ ความเจริญตา เจริญใจ ให้แก่ทุกคนที่ผ่านไปมา ให้อย่างน้อยในเสี้ยวนึงของวันของเราๆ จะได้มีความสุขที่เธอบรรจงมอบให้ ...

ผมประทับใจน้องคนนี้มาก และต้องขอบอกตรงๆว่า ตั้งแต่วันที่พบเธอในวันแรกจนกระทั่งวันนี้ ผมว่าเธอ"สวย"จริงๆครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โงกุล's profile


โพสท์โดย: โงกุล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉9 เรื่องที่สุดของประเทศไทย“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่