หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คดีแห่งตำนาน"หมอฆ่าเมีย" เป็นคดีอาชญากรรมในวงการแพทย์ที่โด่งดังที่สุด

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

      ไม่ว่าจะกี่ครั้งกี่หนที่เกิดเหตุฆาตกรรมโดยฝีมือของหมอ หนึ่งในคดีที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเทียบเคียง หรือเอ่ยอ้างถึงบ่อยครั้งที่สุดคือคดี ‘นวลฉวี’ ซึ่งถือเป็นคดีแห่งตำนาน ‘หมอฆ่าเมีย’ เป็นคดีอาชญากรรมในวงการแพทย์ที่โด่งดังที่สุด แม้คดีนี้จะเกิดขึ้นมากว่า 50 ปี แล้วก็ตาม ความโด่งดังของคดีนี้เห็นได้จาก จุดที่พบศพคือ แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานนนทบุรี รอยต่อระหว่างอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กับ อ.เมือง จ.ปทุมธานี หกระทั่งมีชื่อเรียกติดปากมาจนทุกวันนี้ว่า ‘สะพานนวลฉวี’

      วันที่ 12 กันยายน 2502 มีผู้พบศพหญิงสาวสวมเสื้อสีฟ้าอ่อน กระโปรงดำ ลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานนนทบุรี มีบาดแผลถูกแทงเข้าร่างกาย 3 แห่ง และมีร่อยรอยถูกข่มขืน หลักฐานเดียวที่บ่งบอกว่าเธอเป็นใครคือ แหวนทองสลักคำว่า ‘รามเดชะ’ แต่ก็เป็นสิ่งที่นำไปสู่การสืบหาตัวตนของหญิงสาว และในเวลาอันสั้นทราบว่าเธอคือ ‘นวลฉวี เพชรรุ่ง’ หรือ นวลฉวี รามเดชะ หรือ นวลฉวี สุญาณเศรษฐกร พยาบาลประจำโรงพยาบาลยาสูบ ภรรยาของ น.พ.อธิป สุญาณเศรษฐกร แพทย์ประจำโรงพยาบาลรถไฟ โดย ‘รามเดชะ’ เป็นนามสกุลเก่าของ น.พ.อธิป

       ตำรวจเข้ามาสอบสวนคดีนี้ไม่นาน พบพยานหลักฐานชี้โยงไปถึงหมออธิปว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของภรรยา ส่วนสาเหตุตำรวจเชื่อว่าเป็นปมพิศวาสฆาตกรรม ที่หมออธิปต้องการกำจัดนวลฉวีให้พ้นทาง เนื่องจากกำลังมีความรักกับหญิงสาวอีกคนหนึ่ง ถึงขั้นจดทะเบียนสมรสกัน และวางแผนจะแต่งอย่างอย่างเป็นทางการ ทั้ง ๆ ที่หมออธิปจดทะเบียนสมรสกับนวลฉวีอยู่ก่อนแล้ว

จนมุมด้วย ‘ไดอารี่’ หลักฐานสำคัญ

    ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมต่าง ๆ รวมทั้งพบไดอารี่ของนวลฉวี ที่บันทึกเรื่องราวระหว่างเธอกับหมออธิป และหญิงสาวอีกคนไว้อย่างละเอียด โดยมีพยานและหลักฐานต่าง ๆ เชื่อมโยงอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ใช่การเขียนขึ้นลอย ๆ หรือต้องการใส่ร้ายแต่อย่างใด (ปัจจุบันไดอารี่และเสื้อผ้าชุดสุดท้ายของนวลฉวี เก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราช)

      จากคำให้การของเพื่อน ๆ และคนใกล้ชิด รวมทั้งข้อความในไดอารี่พบว่า ช่วงปีพ.ศ.2500 นวลฉวีพบรักกับหมออธิป ระหว่างเดินทางไปเที่ยวจ.ลำปาง ช่วงนั้นนวลฉวีเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาลยาสูบ ส่วนหมออธิป เป็นหมอโรงพยาบาลรถไฟ ประจำ จ.ลำปาง จากนั้นทั้งคู่ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งหมออธิปย้ายกลับมาอยู่กรุงเทพฯ และมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน โดยนวลฉวีเริ่มเรียกร้องความรักจากหมออธิปมากขึ้น และตามติดแทบไม่ให้คลาดสายตา ยิ่งเมื่อมีหญิงสาวอีกคนเข้ามาในชีวิต โดยเป็นนักศึกษาสาว ที่รู้จักกับหมออธิปมาตั้งแต่เด็ก ๆ ก่อนที่ทั้งคู่จะตกลงคบหากัน ทั้ง ๆ ที่หมออธิปมีนวลฉวีอยู่แล้ว

รักซ้อน-จดทะเบียนซ้อน ปมฆาตกรรม

       สุดท้ายหมออธิป ยอมจดทะเบียนสมรสกับนวลฉวี ที่อ.ยานนาวา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2502 และอีก 1 สัปดาห์ต่อมา ก็จดทะเบียนสมรสซ้อนกับนักศึกษาสาว เมื่อนวลฉวีรู้จึงยิ่งอาละวาดหนักขึ้น สุดท้ายหมออธิป ลงไม้ลงมือทำร้ายนวลฉวี กลางโรงพยาบาล กลายเป็นคดีความขึ้นมา จนวันที่ 13 กรกฎาคม 2502 นวลฉวี แจ้งความดำเนินคดีกับสามี แต่สุดท้ายตกลงยอมความกันในเดือนกันยายน โดยมีเงื่อนไขว่าหมออธิปจะต้องจัดงานแต่งงานและย้ายออกมาอยู่บ้านหลังใหม่ กระทั่งวันที่ 10 กันยายน 2502 นวลฉวี หายตัวไปอย่างลึกลับก่อนพบเป็นศพลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานนนทบุรี ในอีก 2 วันต่อมา

       จากคำให้การของพยานและหลักฐานต่าง ๆ ตำรวจจึงพุ่งเป้าไปที่หมออธิป และบริวารแวดล้อม ก่อนไปสะดุดที่เพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายของคนไข้ที่หมออธิปเคยช่วยชีวิตไว้จนสนิทสนม และนับถือกันอย่างมาก โดยเพื่อนรายนี้มีบ้านพักอยู่ในสวนย่านบางบำหรุ ธนบุรี ตำรวจตัดสินใจบุกไปตรวจสอบ พบหลักฐานคราบเลือด และขวดยาสลบชนิดน้ำ ที่ใช้เฉพาะในโรงพยาบาลเท่านั้น ตำรวจเริ่มตามเบาะแสกระทั่งจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้อีกหลายราย ทั้งหมดซัดทอดว่า ฆาตกรคือสัปเหร่อ ที่มีบ้านอยู่ใกล้ ๆ กับเพื่อนหมออธิป โดยได้ค่าจ้าง 10,000 บาท เริ่มวางแผนตั้งแต่เดือนสิงหาคม หรือช่วงที่หมออธิปกำลังมีคดีกับนวลฉวีอยู่

      พยานและผู้ต้องหาในคดีนี้ซัดทอดว่าหมออธิป หลอกพานวลฉวีมาที่บ้านเพื่อนในสวน จากนั้นโปะยาสลบ สัปเหร่อลงมือขืนใจนวลฉวี ก่อนใช้มีดแทงเสียชีวิต ทั้งหมดช่วยกันห่อศพ อุ้มมาขึ้นรถนำมาโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานนนทบุรี อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 5 คน คือ หมออธิป สัปเหร่อมือมีด และผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์อีก 3 คน

      ผลจากการชันสูตรศพ สาเหตุการตายเนื่องจากถูกแทงจนเลือดตกในมาก และสิ้นใจก่อนถูกโยนลงน้ำ  จากหลักฐานที่พบ มีนาฬิกาข้อมือและแหวนทองลงยา จารึกนามสกุล "รามเดชะ" (สกุลเดิมของหมออธิปสามีของนวลฉวี) ด้วยหลักฐานชิ้นนี้นี่เองที่บ่งชี้ว่าเธอผู้นี้เป็น ใคร จากการสืบสวนของตำรวจจึงสืบทราบไปถึงตัว หมออธิป สุญาณเศรษฐกร สามีของผู้ตาย และสุดท้ายหมออธิปสารภาพว่าตนเองเป็นคนวางแผนฆ่านวลฉวี โดยจ้างวานให้คนอื่นจัดการฆ่าแล้วเอาศพไปถ่วงน้ำ ต่อมา ตำรวจตามจับคนรับจ้างฆ่าและเค้นหนักจนในที่สุดก็สารภาพสิ้น หมออธิปก็สิ้นอิสรภาพในที่สุด

       วันที่ 12 ธันวาคม 2503 ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาประหารชีวิตหมออธิป และจำคุกตลอดชีวิตสัปเหร่อมือมีด จำเลยที่เหลือยกฟ้อง แต่หมออธิปได้รับอับการอภัยโทษ และลดโทษอีกหลายครั้งกระทั่งออกจากคุกในปี 2515 แต่ได้รับอิสรภาพไม่นาน หมออธิปก็ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต  

                    กว่า 50 ปีที่ “สะพานนนทบุรี” สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กแบบเปิดได้ที่สร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสะพานแรกๆ ของประเทศไทย ได้รับการกล่าวขานในชื่อใหม่ว่า “สะพานนวลฉวี” สืบเนื่องจากการพบศพ...นวลฉวี

ที่มา: google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?งีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?
ตั้งกระทู้ใหม่