หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อคิดดีดีจากละครไทย ที่คนไม่สนใจพูดถึง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ละครในปี 56 - 57 นี้มีการนำคำสอนมาสอดแทรกให้ได้คิดทุกตอนนะครับ ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ดีมากสำหรับละครไทย ที่คนชอบแขวะว่า น้ำเน่า ไร้สาระ สมองกลวง ไม่สมจริง เล่นปา...่ เล่นโอเว่อร์ แต่งหน้าจัด สารพัดจะไม่ถูกใจ แต่มิติใหม่เกิดขึ้นแล้ว แทบทุกช่องจะแข่งกันเติมวลีเด็ดๆ ให้ตัวละครเด่นได้พูดทุกตอนเพื่อลบคำสบประมาททั้งหลาย เมื่อก่อนมักจะให้บทคำสอนนี้แก่ตัวละครพระสงฆ์สามเณรแม่ชีเป็นผู้พุด แต่ตอนนี้ก็ให้นางเอก แม่นางเอก พ่อตาแม่ยาย คนรับใช้ได้บทพูดเหล่านี้ไปเพื่อให้เนียนขึ้นกว่าเดิม ดูเป็นมนุษย์มากขึ้น และส่งสารว่า คนรับใช้ก็มีธรรมะได้ คนทุกเพศวัยระดับชนชั้นการศึกษาฐานะก็มีธรรมะได้เช่นกัน เช่น.... 

เรือนกาหลง 

แรงเงา

แค้นเสน่หา

ข้อคิด ทองเนื้อเก้า

ข้อคิด ทองเนื้อเก้า

ทองเนื้อเก้า

ผมจะไม่ย่อท้อ แต่จะใช้อุปสรรคเป็นแรงผลักดันให้มีมานะที่จะสู้ต่อไป

ถ้าเราไม่รู้สึกว่าเราล้มหรือกำลังตกอับ เราก็สามารถวิ่งต่อไปได้

สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย

เป็นต่อขั้นเทพ

 

สามีตีตรา

ภิกษุ : ไม่มีใครตอบสีกาได้ดอก เพราะทุกข์ของสีกานั้นเกิดจากใจของสีกา ถ้าจะดับต้องดับด้วยใจของสีกาเอง ไม่ใช่ไปถามคนอื่น !!!

บุญเจิม : แต่อิฉันเป็นคนโง่เขลา จะให้ดับทุกข์ของตัวเอง อิฉันคงทำไม่ได้ดอกเจ้าคะ หลวงพ่อเมตตาช่วยชี้ทางให้อิฉันด้วยนะเจ้าคะ

ภิกษุ : อาตมาเองก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก แต่ธรรมะของพระพุทธองค์สอนไว้ว่าให้พิจารณาด้วยเหตุของทุกข์นั้นเกิดจากอะไร ? แล้วใช้ปัญญาของตนเองแก้ไขที่เหตุนั้น โยมลองพยายามทำดูเถิด..

ละครเรื่อง ลูกทาส วันที่ 14 เม.ย.57

 

ในเมื่อละครเขามีข้อคิดดีดีมาเสริฟให้ถึงหน้าจอทีวีแล้ว ทีเหลือก็อยู่ที่คุณผู้ชมจะใส่ใจรับสิ่งดีดีนั้นมาใส่ตัวหรือจะดูไปด่าไปเหมือนเดิม

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่