หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ระยะความต้องการทางเพศของมนุษย์

โพสท์โดย เดเนียล ไอ เคร็กๆ

4 ระยะความต้องการทางเพศของมนุษย์

ผู้ที่ทำให้เรารู้จักถึงวัฏจักรตอบสนองทางเพศ ก็คือสองนักวิจัย ดร.วิลเลียมส์ มาสเตอร์ส และ ดร.เวอร์จิเนีย จอห์นสัน โดยทั้งสองศึกษาในช่วงปลายทศวรรษ 1950 จนถึงต้นทศวรรษ 1960 โดยทั้งสองคนนี้ได้ลองสังเกตปฏิบัติกามกว่า 10,000 ครั้งในห้องปฏิบัติการ ผลงานของเขาทั้งสองสรุปได้ว่า วัฏจักรการตอบสนองทางเพศของมนุษย์นั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ระยะ และเมื่อเวลาผ่านไป ดร.เฮเลน ซิงเกอร์ แคปแลน ก็นำแบบจำลองมาขยายเพิ่มเติมและแบ่งออกดังนี้

1.ระยะความกระหายอยากทางเพศ (Sexual Desire Phase)

ความกระหายอยากทางเพศ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า พลังขับทางเพศ (libido) เป็นสิ่งที่เกิดก่อนจะมีการกระตุ้นทางกายหรือทางอารมณ์ โดยในระยะนี้เป็นระยะที่ ดร.แคปแลน เพิ่มเติมขึ้นมา เพราะเขาเชื่อว่าอารมณ์ทางเพศอาจไปกระตุ้นสารเคมีบางอย่างในร่างกายรวมไปถึงฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้นี่เองที่ทำให้เกิดความคึกคักและตื่นตัวทางเพศ

2.ระยะตื่นตัว (Excitement Phase)

ระยะตื่นตัวนี้อธิบายให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือ ช่วงเวลาที่ผู้ชายอวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ โดยจะเกิดอาการที่เรียกว่า วาสโกคอนเจสชัน (Vascocongestion) หรืออาการที่มีเลือดไหลเอ่อเข้ามาในเนื้อเยื่อจนบวมเต่ง ส่วนในผู้หญิงอวัยวะเพศจะบวมเต่ง มีการขับสารหล่อลื่นในช่องคลอด เต้านมบวมเต่ง และหัวนมตั้งแข็งชูชัน อาการทางกายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นก็เช่น หายใจถี่รัว ร่างกายมีการเกร็ง โดยระยะนี้เกิดจากการกระตุ้นทางกาย ร่วมกับการกระตุ้นทางอารมณ์ซึ่งอาจจะทำด้วยตนเองหรือให้คู่ของเราทำให้ก็ได้

3.ระยะคึกคักเข้มข้น (Plateau Phase)

ระยะนี้จะเป็นระยะที่การตื่นตัวจะไต่ระดับที่สูงขึ้น คึกคัก เข้มข้น และต่อเนื่องเหมือนที่ราบสูง ฝ่ายชายจะมีปฏิกิริยาทางร่างกายก็คือ อาการไหลหยาดเยิ้มที่ปลายอวัยวะเพศ โดยจะเป็นการทำหน้าที่เป็นสารหล่อลื่นตัวอสุจิ ในส่วนของอัณฑะจะขยายใหญ่ และรั้งมาชิดร่างกายมากขึ้น

4.ระยะบรรลุจุดสุดยอด 

ที่มา: Sanook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
ตั้งกระทู้ใหม่