หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์ เด็กน้อยผู้มีธรรมะอันบริสุทธิ์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

น้องคนนี้ชื่อ น้องกร เป็นเด็กชายน่ารักธรรมดาคนหนึ่งที่ชอบการไปวัดกับครอบครัว และได้รับการปลูกฝังให้ใกล้ชิดกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การใส่บาตรตอนเช้าซึ่งน้องก็ต้องตื่นแต่เช้า การล้างจาน การเดินตามพระบิณฑบาต และครอบครัวได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ หลวงพ่อ หลวงพี่ในวัดป่ามณีกาญจน์ จ. นนทบุรี ช่วยกันให้น้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างดี ทำให้น้องกรเริ่มคุ้นเคยกับกิจของสงฆ์ เข้าร่วมการทำวัตรเช้า-เย็น กราบไหว้ครูบาอาจารย์ และกิจกรรมต่างๆ เช่น การให้อาหารสัตว์เพื่อลด ละ ความเห็นแก่ตัว รู้จักเมตตาต่อสรรพสัตว์ ฯลฯ

สิ่งหนึ่งที่น้องกรตั้งใจมากคือ อยากบรรพชาเป็นสามเณร และเมื่อมีโอกาสช่วงฤดูร้อน วันที่ 22 มี.ค. 57 ก็ได้โกนผมรับศีลอย่างตั้งใจหวัง

 

อุบาสกน้อยรอใส่บาตร

อีกหนึ่งมุมของลูกศิษย์ตัวน้อยกับหลวงปู่สาคร   (ภาพจากแม่เณรอะตอม)

พระอาจารย์สอนให้ไหว้อย่างเคารพ

งานหล่อพระ วันที่ 21-22 มีนาคม 2557 น้องกรก็ได้อยู่ใกล้กับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ พระมหาเถระทั้งหลาย

เมื่อลาศีลแล้ว น้องกรก็มาใส่บาตรเหมือนที่เคยทำ เป็นการสร้างสะสมบุญอย่างต่อเนื่อง เป็นนิจย์

นี่แหล่ะลูกศิษย์พระตถาคตตัวจริง

 

วัดป่ามณีกาญจน์ ถนนบางม่วง - บางคูลัด อ.บางกรวย, อำเภอ บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

 

https://www.facebook.com/WadPaMniKayCn2555

https://www.facebook.com/nongkornfanpage

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
260 VOTES (4/5 จาก 65 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงาม7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่