หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ภาษาที่เรียนรู้ง่ายที่สุด ต่อจากภาษาอังกฤษ

โพสท์โดย I sea u

 

afrikaans_Gallo_2418200k

ภาษาอัฟริกาน
ภาษานี้จัดอยู่ในกลุ่ม West Germanic เช่นเดียวกันกับภาษาอังกฤษ และที่สำคัญโครงสร้างทางภาษาก็ง่ายกว่า เช่นไม่มีระบบกริยา 3 ช่อง รวมถึงไม่มีคำนามระบุเพศแบบภาษาฝรั่งเศสด้วย นั่นทำให้การฝึกภาษานี้เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยเฉพาะการใช้รากศัพท์จากภาษาเยอรมันที่ใกล้เคียงอังกฤษเช่น “Wat is dit in Afrikaans?”

 

france_alamy_2314788k

ภาษาฝรั่งเศส
ภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส มีการใช้คำร่วมกันกว่า 8,000 คำ ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียงกันมากที่สุดในตระกูลภาษา Romance อื่นๆ ถึงแม้การเรียนภาษาฝรั่งเศสขั้นสูงจะเป็นเรื่องจาก แต่ถ้าเอาให้พอสื่อสารได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องง่ายพอสมควรสำหรับคนพูดอังกฤษเป็น

 

spain_alamy_2314789k

ภาษาสเปน
หลายๆคำในภาษาสเปน จะเขียนเหมือนกับการอ่านออกเสียง ทำให้การเริ่มเรียนนั้นเป็นลักษณะทางตรงไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญการออกเสียงเมื่อเทียบกับภาษาอังกฤษแล้วยังค่อนข้างง่าย (ถึงแม้จะมีบางตัวอักษรที่ยากซักหน่อย) และนอกจากนี้ภาษาสเปนยังมีกฎเกณฑ์น้อยที่สุดในกลุ่ม Romance อีกด้วย

 

holland_getty_2418514k

ภาษาดัตช์
สำหรับภาษานี้ถูกจัดอยู่ในตระกูล  West Germanic เช่นเดียวกันกับอังกฤษ โดยมีคำที่ใกล้เคียงกับอังกฤษหลายคำเช่น groen (green) หรือ de oude man (the old man) เป็นต้น นอกจากนี้ภาษาดัตช์ยังออกเสียงรูปแบบความหนักเบาตามอังกฤษอีกด้วย หลายๆที่จึงยกให้เป็นภาษาที่เรียนง่ายที่สุดสำหรับคนอังกฤษเลยล่ะ

 

norway_alamy_2418203k

ภาษานอร์เวเจียน
ทั้งภาษานอร์เวย์และภาษาอังกฤษ มีรูปแบบการเรียงคำที่คล้ายกัน รวมถึงรูปแบบของคำกริยาที่ค่อนข้างง่ายและไม่ยุ่งยากแบบอังกฤษ นอกจากนี้ระบบการเรียนการสอนของนอร์เวย์ที่มีคุณภาพเยี่ยม จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนที่คิดจะไปเรียนต่อนอร์เวย์

 

brazil_getty_2314799k

ภาษาโปรตุกีส
ตัวอย่างของการออกเสียงที่คล้ายกับภาษาอังกฤษได้แก่ การเพิ่มระดับของเสียงสูงต่ำที่ทำให้ความหมายเปลี่ยน เช่น We’re leaving now พอออกเสียงสูงก็จะกลายเป็น We’re leaving now? แต่ถึงแม้การออกเสียงจะไม่ง่ายนักในตอนแรก แต่จังหวะของการพูดก็ไม่ยากเกินไปที่คนอังกฤษจะได้ทำความเข้าใจ

 

sweden_alamy_2297230k

ภาษาสวีดิช
มีหลายคำที่ภาษาสวีดิชใช้เสียงร่วมกันกับอังกฤษ นั่นรวมถึงรูปแบบ Syntax ที่คล้ายกัน ในส่วนของการออกเสียง ถึงแม้จะมีความยากอยู่บ้างในเสียงเฉพาะอย่าง ö หรือ å หรือ sje แต่สามารถฟังได้อย่างไม่ยากเกินไป และเริ่มเรียนรู้การออกเสียงตามได้

 

italy_GeorgeOze_2418557k

ภาษาอิตาเลียน
ว่ากันว่าเป็นภาษาที่โรแมนติคที่สุดในกลุ่มตระกูล Romance ซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษาละติน เช่นเดียวกันกับภาษาสเปน อิตาลีนั้นสามารถอ่านได้หากเข้าใจภาษาอังกฤษ และมีตัวอักษรเพียง 21 ตัว ซึ่งอาจจะทำความเข้าใจง่ายกว่า นอกจากนี้สำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ เหมือนกำลังร้องเพลง อาจจะทำให้หลายคนสนุกจนไม่เบื่อในการเรียน

 

esperanto_EJBaumei_2418518k

ภาษาเอสเปรันโต
เป็นภาษาที่ประดิษฐ์ขึ้น ถึงแม้ไม่มีประเทศใดนำไปใช้เป็นภาษาราชการ แต่ก็มีคนใช้ราว 2 ล้านคน โดยมีการระบุว่าสามารถเรียนให้เข้าใจได้ภายใน 4 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากเป็นภาษาที่คนประดิษฐ์ขึ้นมาภายหลัง เพราะฉะนั้นจึงมีรูปแบบที่ใช้ให้เข้าใจง่าย เช่น birdokanto (birdsong), akvobirdo (waterfowl), akvomelono (watermelon) เป็นต้น

 

friesland_Anterra_2418205k

ภาษาฟริเซียน
ใช้กันในชนพื้นเมืองของประเทศเนเธอร์แลนด์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาษาที่ใกล้ชิดที่สุดกับภาษาอังกฤษ ตามหลักฐานเชื่อกันว่าต้นตระกูลของฟริเซียนกับอังกฤษเป็นคนกลุ่มเดียวกัน และแยกจากกันเมื่อราวปี ค.ศ. 800 จากนั้นจึงพัฒนาภษาาไปตามแนวทางตนเอง ทำให้คนที่รู้ภาษาอังกฤษสามารถเข้าใจภาษาฟริเซียนได้ไม่ยากเลย….

ที่มา: telegraph

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567
ตั้งกระทู้ใหม่