หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 อาหาร ช่วยฟันขาว เพิ่มรอยยิ้มสวย

โพสท์โดย MuayMuaythai

 

         สีของฟัน เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความงดงามของรอยยิ้ม และยังเป็นกระจกที่สะท้อน บุคลิกภาพของเราได้เป็นอย่างดี เรามาดูอาหารบำรุงฟันเพื่อเพิ่มความขาว สวยและแข็งแรง เพื่อสุขภาพฟันที่ดีให้อยู่คู่กับเราไปได้นานๆ

1. ขึ้นฉ่าย แอปเปิ้ล และแครอท
          ผักผลไม้ที่มีความกรุบกรอบเหล่านี้ สามารถกระตุ้นกระบวนการผลิตน้ำลาย ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องทำความสะอาดฟันธรรมชาติ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยขัดถูฟันให้สะอาดเอี่ยม ในยามที่ขบเคี้ยวได้อีกด้วย

2. บร็อคโคลี่
          ช่วยสร้างแผ่นฟิล์มบางๆไว้บนเคลือบฟัน ซึ่งช่วยป้องกันกรดจากอาหารได้

3. สับปะรดและส้ม
         จะช่วยกระตุ้นกระบวนการผลิตน้ำลาย นอกจากนี้เปลือกส้มด้านใน ยังสามารถนำมาใช้ขัดฟัน เพื่อขจัดคราบหินปูน และช่วยให้ฟันขาวสะอาดได้อีกด้วย

4. น้ำมะนาว
          ลองผสมน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดาหรือเกลือ แล้วนำมาถูฟันจะช่วยให้ฟันขาวขึ้น แต่ข้อควรระวัง คือ ต้องทำความสะอาดฟันให้ดี เพราะหากมีกรดจากน้ำมะนาวตกค้างอยู่ จะทำลายเคลือบฟันได้

5. สตรอว์เบอร์รี่
           เป็นผลไม้ค่อนข้างพิเศษ เพราะไม่ทำให้เกิดคราบบนฟันเหมือนผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปบดผสมกับผงฟูนำมาทาบนฟัน ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก วิธีนี้ช่วยขจัดคราบฟันให้หมดไปได้อย่างน่าทึ่ง

6. น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์
           นำไปผสมกับเบกกิ้งโซดา แล้วนำมาถูฟันเป็นประจำ จะช่วยขจัดหินปูนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ต้องไม่ลืมทำความสะอาดฟันให้สะอาดอีกครั้งด้วย เพราะกรดจากแอปเปิ้ลไซเดอร์ อาจไปทำลายเคลือบฟันได้

7. เห็ดชิตาเกะ
           มีส่วนผสมของเลนติแนน(Lentinan)ซึ่งเป็นน้ำตาลชนิดหนึ่ง มีสรรพคุณช่วยป้องกันแบคทีเรียในช่องปากที่คอยกัดกร่อน และย่อยสลายเคลือบฟันได้

8. งา   

       นอกจากจะสามารถลดแบคทีเรียในช่องปาก และช่วยขัดถูฟันเวลาขบเคี้ยวแล้ว งายังอุดมไปด้วยแคลเซียม สารสำคัญสำหรับสุขภาพฟันด้วยหากอยากมีฟันขาวๆไว้แจกยิ้มสวยกับคนรอบข้าง ก็อย่าลืมลองใช้อาหารที่แนะนำเพื่อช่วยฟันขาว ควบคู่กับการดูแลสุขภาพฟันเป็นประจำ

 

ที่มา : ชีวจิต

ซ้ำขออภัยค่ะ  

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567"แจ็คสัน หวัง" เผย "จะลาออกจาก วงการบันเทิงในอีก 10 ปี"สมัยยังไม่เป็นเสี่ยหม่ำ และภรรยาคนสวย ยังอยู่บ้านมุงผนังสังกะสี สมัยตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการ!เจ้าของภาพไวรัล ชุดนี้สีอะไร เจอคดีพยายามฆ่ๅเมียเอส กันตพงศ์ ป่วยเพราะวัคซีนโควิด"กางเกงยีนส์ตัวแรกของโลก"มีต้นกำเนิดมาจากที่ใด"ปุ้ย Lกฮ" ฟาดเดือด! ตำรวจใหญ่ ให้มาขอโทษ..หลังเมาแล้วประชิดตัว "ลำไย ไหทองคำ"จังหวัดของประเทศไทย ที่มีขนาดพื้นที่กว้างใหญ่มากที่สุด 5 อันดับแรก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แจ็คสัน หวัง" เผย "จะลาออกจาก วงการบันเทิงในอีก 10 ปี"มาเลเซียฉุน เฟซบุ๊คลบภาพพบผู้นำฮามาสความห่วงใยนอกรั้วโรงเรียนของแม่..ในวันเปิดเทอมวันแรกของลูก5 น้ำตกที่สวยงามโดดเด่นที่สุด ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน
ตั้งกระทู้ใหม่