หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพทย์เตือน กินเหล้าขณะตั้งท้อง เป็น "ลำยอง" ลูกเสี่ยงพิการ

โพสท์โดย MuayMuaythai

แพทย์เตือนกินเหล้าขณะตั้งครรภ์แบบ "ลำยอง" ลูกเกิดมาเสี่ยงพิการ สมองเล็ก ไอคิวต่ำ ออทิสติก 

           นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีละคร “ทองเนื้อเก้า” มีฉากที่ “ลำยอง” ตัวละครเอกของเรื่องดื่มเหล้าขณะตั้งครรภ์ ว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะตั้งครรภ์ถือเป็นเรื่องต้องห้ามในทางการแพทย์ เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อเด็กทั้งด้านการสร้างอวัยวะ ซึ่งจะส่งผลให้เด็กพิการทางกาย และด้านพัฒนาการทางสมอง ถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง ดังนั้น หากมีฉากหญิงตั้งครรภ์แล้วดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ควรมีการหารือกันว่า จะมีการออกมาตรการใดควบคุมหรือไม่ โดยเฉพาะต้องมีการให้ความรู้ต่อสังคม เช่น ขึ้นคำเตือนที่เพียงพอในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับสังคม

          "เด็กที่เกิดจากแม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะตั้งครรภ์ ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมจากแม่ที่ดื่มทั้งที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และรู้แต่ยังดื่ม เพราะเด็กได้รับผลกระทบโดยที่ไม่สามารถต่อสู้หรือป้องกันตัวเองได้ เป็นเรื่องเศร้า ที่ต้องเกิดมาพิการหรือปัญญาอ่อนจากการกระทำของแม่ จึงต้องระมัดระวัง” นพ.สมาน กล่าว

           ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ที่ปรึกษาสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ประเทศไทยไม่เคยพูดถึงและเป็นเรื่องสำคัญ คือ ผลเสียจากการที่หญิงตั้งครรภ์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าจะทำให้เด็กที่คลอดออกมาสมองเล็ก ไอคิวต่ำ เป็นออทิสติก ไฮเปอร์แอ็กทีฟ กลายเป็นปัญหาต่อสังคมภายภาคหน้าอย่างมหาศาล และมีการศึกษาในประเทศแคนาดา พบว่า การเลี้ยงดูเด็กที่มีปัญหาดังกล่าว 1 คน ใช้เงินราว 10 ล้านเหรียญแคนาดา หรือราว 300 ล้านบาท

 

ซ้ำขออภัยค่ะ   

ที่มา: thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆ"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนามรัฐบาลพม่าปฏิเสธ "ฮุน เซน" ขอคุยกับ "อองซาน"สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปชาร์จแบ็ตมือถือได้ไวขึ้น และลดโอกาศการเกิดความร้อน เมื่อทำแบบนี้จ้า...4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักร้องดัง "ควอน อึนบี" กำลังคัมแบคอีกครั้ง!!เผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานเรื่องราวสุดประทับใจ : เมื่อสุนัขจรจัดกล้าขวางรถตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+
ตั้งกระทู้ใหม่