หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง!! ผลสำรวจพบนักบินอังกฤษเกินครึ่งแอบหลับขณะปฏิบัติหน้าที่

โพสท์โดย mata

นักบินอังกฤษเกินครึ่งยอมรับว่า เคยแอบหลับขณะทำงาน และเกือบ 1 ใน 3 พบว่า นักบินที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตัวเองก็งีบหลับด้วยเช่นกัน

 

                วันนี้(30ก.ย.)  ผลสำรวจความคิดเห็นนักบินชาวอังกฤษ 500 คน โดยสมาคมนักบินสายการบินสหราชอาณาจักร ( บีเอแอลพีเอ ) ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่า 56% ของกลุ่มตัวอย่างยอมรับเคยงีบหลับขณะปฏิบัติหน้าที่ และ 29% เผยเคยตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า นักบินที่นั่งอยู่กำลังงีบหลับเช่นกัน ขณะที่ 49% ของกลุ่มตัวอย่างกล่าวตรงกันว่า ความเหนื่อยล้าจากการต้องตื่นติดต่อกันเป็นเวลานาน และมีเวลาพักผ่อนน้อยระหว่างรอเที่ยวบินต่อไปถือเป็นอุปสรรคสำคัญ ส่วน 2 ใน 3 มองว่าวัฒนธรรมขององค์กรที่เข้มงวด ทำให้นักบินไม่กล้ารายงานเรื่องความเหนื่อยล้าของตัวเอง

              ทั้งนี้หนึ่งในนักบินผู้ตอบแบบสอบถามให้รายละเอียดด้วยว่า เขากับเพื่อนร่วมงานมีเวลานอนหลับเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น ระหว่าง 2 เที่ยวบินล่าสุด ผลการสำรวจของบีเอแอลพีเอได้รับการเปิดเผยหลังมีรายงานจากกัปตัน และนักบินผู้ช่วยของสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งของอังกฤษ ที่ทำการเปิดระบบควบคุมการบินอัตโนมัติ ( ออโต้ไพล็อต ) แล้วงีบหลับในเวลาเดียวกัน บนเที่ยวบินซึ่งใช้เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ330 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

                ขณะที่สหภาพยุโรป มีกำหนดการประชุม  เพื่อแก้ไขกฎหมายแรงงานสำหรับนักบิน ตลอดจนพนักงานต้อนรับและพนักงานภาคพื้นดิน โดยในส่วนของนักบินนั้นคาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกฎไม่ให้นักบิน 1 คนบินติดต่อกันนานเกิน 16 ชั่วโมง

ที่มา: http://www.tnews.co.th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นหนุ่มพม่าเสียชีวิตจากการช่วยลูกสาวตัวน้อยเปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีประสบการณ์ที่น่าผิดหวังของผู้โดยสารแอร์อินเดียเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงเขียนอ่านโอฬาร์10อรหารประจำชาติอินโดนีเซีย น่าลองอร่อยสุดๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเขียนอ่านโอฬาร์ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถัง
ตั้งกระทู้ใหม่