หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฟชั่นกับการคลุมฮิญาบของมุสลิม

โพสท์โดย ลัลลา

ฮิญาบ ในความหมายทางอาการนาม คือ การปิด การซ่อน หรือการปกคลุม หรือมีความหมายว่า ม่านกั้น แต่ความหมายในทางศาสนาบรรดานักวิชาการได้ให้ความหมายรวมไว้ว่า หมายถึง เครื่องแต่งกาย หรือ อาภรณ์มุสลิมะห์ที่ปกปิดส่วนที่เรียกว่า “ เอาเราะห์”  คำว่า เอาเราะห์นี้ นักวิชาการมีความเห็นเป็นสองฝ่าย  คือ ฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่า เอาเราะห์ คือ บางส่วนของร่างกายสตรีซึ่งจะต้องปกปิดทั้งหมดตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า อีกฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่า ทุกส่วนของร่างกายสตรีเป็นเอารัต นอกจากใบหน้าและฝ่ามือ แต่ถ้าหากเกรงว่าจะเกิดความเสื่อมเสียก็ควรปิดทุกส่วนของร่างกาย รวมทั้งใบหน้าและฝ่ามือ ดังนั้นฮิญาบจึงมิได้หมายถึง เฉพาะผ้าคลุมศีรษะเท่านั้น


          
บางคนมีความเห็นว่า ฮิญาบเป็นชุดที่สตรีชาวอาหรับสวมใส่กันสมัยก่อนอิสลาม หรือ เป็นแฟชั่นของสตรีชาวอาหรับ หรือเป็นประเพณีการแต่งกายของสตรีที่สืบทอดกันมา หรือเป็นเพียงเสื้อคลุมเพื่อกันฝุ่นของสตรีในประเทศแถบทะเลทราย
การมี ความเห็นเช่นนี้ ถือเป็นความเข้าใจผิด เพราะการสวมฮิญาบเป็นบัญญัติที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.) ทรงบังคับใช้ให้สตรีมุสลิมะห์ ทุกคนถือปฏิบัติ อายะห์แรกที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทรงประทานลงมาเกี่ยวกับฮิญาบอยู่ในซูเราะห์ อัลอะห์ซาบ อายะห์ที่ 59  ว่า

 

 “ โอ้ นบี จงประกาศแก่บรรดาภรรยาของเจ้า บรรดาลูกสาวของเจ้า และบรรดาภริยาของศรัทธาชนทั้งหลาย แล้วพวกนางก็จะปล่อยผ้าคลุมศีรษะของพวกนางลงมาปิดส่วนล่างของร่างกายนางทั้ง หลาย นั่นเป็นการเหมาะสมกว่าที่นางจะเป็นที่รู้จัก แล้วพวกนางก็ไม่ถูกระราน และอัลลอฮฺ คือ ผู้ทรงอภัยโทษ ผู้ทรงเมตตา ”

 

ฮิญาบคือการกดขี่สตรีเพศรึเปล่า ??

ฮิญาบไม่ได้เป็นการกดขี่สตรีเพศของอิสลาม อยากให้มองดูสังคมแบบใจที่เป็นกลาง อิสลามให้ป้องกันก่อนจะมีสิ่งไม่ดีตามมา อิสลามมีการปกป้องและป้องกันจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย เราไม่อาจปฏิเสธได้ ในเรื่องธรรมชาติอารมณ์ของมนุษย์ มีได้หลายอย่าง การมอง การได้กลิ่น และการสัมผัส ดังนั้น ด้วยหัวใจของมนุษย์นั้นที่ไม่สามารถคาดเดาได้ อิสลามจึงให้สตรีปกป้องตัวเองไว้ก่อน ดีกว่าที่จะไปแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
ดูแลตัวเองปกป้องตัวเองเสียก่อน ก่อนที่จะไปพึงพาอาศัยคนอื่น หรือเมื่อเกิดปัญหาแล้วมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สั้นๆง่ายๆ .. ป้องกันก่อนเกิดปัญหา ^^

อีกทั้งยังแสดงถึงความเท่าเทียมกัน ไม่โชว์ว่ามีดีกว่าคนอื่น สวยกว่าคนอื่น ไม่ต้องโชว์เครื่องประดับประดาต่างๆ และลดปัญหาการล้อเลี่ยนปมด้อยในร่างกายของแต่ละคน เช่น ร่างกายผิดปกติ   ตรงนี้เมื่อคนไม่เห็น เขาจะสุขสงบใจมากกว่า ที่คนจะมองด้วยสายตาประหลาดๆ ทำให้เกิดเป็นปมด้อยขาดความมั่นใจ   จนลืมไปว่าทุกคนมีความสามารถหลายๆอย่าง สามารถงัดมาใช้ให้เป็นประโยชน์เพิ่มคุณค่าให้กับตัวตน เช่น ความรู้ความสามารถ ด้านศาสนา การเรือน และด้านอื่นๆอีกมาก จึงเป็นสิ่งช่วยสร้างความอบอุ่นทั้งกายและใจภายใต้ฮิญาบ นอกจากฮิญาบแล้ว  เสื้อผ้าก็ต้องไม่รัดรูปค่ะ ที่เน้นส่วนต่างๆของร่างกาย มิฉะนั้นก็ไม่แตกต่างกับที่ไม่คลุมฮิญาบนั่นเองค่ะ ^^

ในประเด็นที่ว่ามีดีก็ต้องโชว์ แต่อิสลามสวยด้วยการปกป้อง สวยด้วยอัตลักษณ์ของศาสนา มองให้ลึกลงไปว่าสาวๆเหล่านั้นรักนวลสงวนตัว  และมีความสวยงามของผู้ศรัทธา^^

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น เทคนิคการคลุมฮิญาบแบบต่างๆ คลุมฮิญาบแฟชั่น

 

ขั้นตอนง่ายๆ ในการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น หลากหลายรูปแบบของ idol มุสลิมมะห์ กับ วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น ใน youtube

 

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น  คลิปการคลุมฮิญาบ By Natasha Farani

 

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น  คลิปการคลุมฮิญาบ By Iana dewi

 

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น  คลิปการคลุมฮิญาบ By Atika Sari

 

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น คลิปการคลุมฮิญาบ By Hana Tajima

 

วิธีการคลุมฮิญาบแบบแฟชั่น คลิปการคลุมฮิญาบ By Nurul dotdotdot

 

      

ขอบคุณข้อมูล ทําไมมุสลิมต้องคลุมฮิญาบ จาก : annisaa.com

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลัลลา's profile


โพสท์โดย: ลัลลา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
ตั้งกระทู้ใหม่